Massimiliano Allegri - Khi London và Barcelona vẫy gọi

22:08 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnMassimiliano Allegri sẽ đến Arsenal? Trong những bài phỏng vấn gần nhất, ông không phủ nhận cũng không khẳng định. Đó là lý do các cổ động viên Arsenal có thể hy vọng.

Ngày đầu làm việc của Max Allegri tại Juventus có vẻ không suôn sẻ cho lắm. Các cổ động viên Juventus biểu lộ thái độ của họ với vị tân HLV trưởng một cách rõ ràng: các quả trứng được ném vào người Max Allegri. 11 tháng sau, hàng trăm người đứng chờ ở sân bay Turin, giành những tràng vỗ tay cho Allegri.

Massimiliano Allegri - Khi London và Barcelona vẫy gọi - Bóng Đá

 Max Allegri sẽ đến Juve hay Barca

Đó là thời điểm Juventus vừa trở về sau thất bại trước Barcelona tại chung kết UEFA Champions League. Các cổ động viên Juve có thể thất vọng vì CLB không lên đỉnh châu Âu, nhưng họ không thể quên CLB con cưng vừa vô địch Serie A và Coppa Italia mùa giải đó.

Khi được hỏi về những sự thù địch mà các cổ động viên Juventus giành cho mình, Allegri bảo nó giống như "khi một người bạn trai rời bỏ một người bạn gái", ý ám chỉ việc HLV Antonio Conte rời Juve. "Các cổ động viên Juve đã mất đi người bạn gái của họ."

Đó có thể là một tâm thái tích cực. Arsene Wenger, cho dù hứng chịu những cơn thịnh nộ từ cổ động viên Arsenal trong vài năm trở lại đây, vẫn là một tượng đài. Một mối tình 21 năm thủy chung với câu lạc bộ thành London. Nhà báo gạo cội Paolo Baldini của Italia tin Allegri biết cách để thay thế những huấn luyện viên biểu-tượng.

Conte chỉ huấn luyện viên Juventus trong ba mùa, nhưng đó là 3 năm bản lề cho sự trở lại của một đế chế. Trước đó, ông từng chơi cho "Bà đầm già thành Turin" tới 13 mùa giải. Với Arsene Wenger, các cổ động viên Arsenal sẽ không bao giờ quên di sản mà HLV người Pháp để lại.

"Mọi người đàn ông đều coi vợ mình là đẹp nhất," Arsene Wenger nói về mối quan hệ của ông và Arsenal. Liệu nếu Allegri đến Arsenal, mối quan hệ giữa cả hai sẽ như thế nào?

Allegri là mẫu HLV biết cách thành công. Vị HLV 49 tuổi đang trên đường đoạt cú đúp thứ 3 liên tiếp (Serie A và Coppa Italia) cùng Juve. Trong triều đại của mình, Allegri đã xây dựng một AC Milan chiến thắng ở Serie A mùa 2010-11, thời điểm họ phá vỡ sự thống trị 5 năm liên tiếp của Inter Milan. Ông cũng sống sót khá ổn dù mất Zlatan Ibrahimovic, Alessandro Nesta, Thiago Silva, Clarence Seedorf, Pippo Inzaghi và Antonio Cassano.

Massimiliano Allegri - Khi London và Barcelona vẫy gọi - Bóng Đá

 Allegri là một HLV tài năng

Ở Juve, khi Conte ra đi, Allegri cũng phải xây dựng một đội hình khi Andrea Pirlo, Paul Pogba, Carlos Tevez và Arturo Vidal rời đi.

Nhưng có sự khác biệt lớn giữa Allegri với Wenger. Nếu Wenger được 'toàn quyền' chuyển nhượng, thì Allegri chỉ xác định mục tiêu, và phần còn lại sẽ do giám đốc kỹ thuật (hoặc giám đốc bóng đá, tùy tên gọi) đảm nhận. Ông là 'coach' - 'huấn luyện viên', chứ không phải một 'manager' - 'nhà quản lý' như Arsene Wenger.

Về phong cách huấn luyện viên, giống như mọi huấn luyện viên Italia khác. Allegri biết cách thực dụng tùy thời điểm. Nhưng khả năng chơi tấn công của ông cũng không phải là tồi. Khả năng 'trị sao'của Allegri cũng là một điểm mạnh. Ông từng trảm Ronaldinho - cầu thủ yêu thích của ông chủ Silvio Berlusconi tại AC Milan. Và mới nhất, là trường hợp Leonardo Bonucci.

Các cổ động viên Juve có thể không yêu Allegri như Bonucci, nhưng có lẽ ông không mấy quan tâm. Mùa hè tới, London hoặc Barcelona có thể là bến đỗ.

VIdeo mâu thuẫn giữa Allegri và Bonucci:

NT - Thể Thao Việt Nam | 21:08 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục