Mason Mount chấn thương đã "phơi bày" lỗ hổng của Chelsea

18:58 Thứ năm 19/09/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ 20 tuổi rời sân sớm trong trận đấu với Valencia vừa qua. Điều đó vô hình trung đã bộc lộ những điểm yếu nơi tuyến giữa The Blues.

Chelsea của HLV Frank Lampard đón nhận thất bại bất ngờ 0-1 trước Valencia ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2019/2020. The Blues không chỉ mất điểm, họ còn gặp phải tổn thất lực lượng nhân sự nghiêm trọng khi Mason Mount phải rời sân ngay ở phút thứ 16 trận đấu. 

Tiền vệ trẻ 20 tuổi dính chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng sau cú vào bóng thô bạo từ Francis Coquelin. Dù rất đau đớn, tuy nhiên Mason đã cố gắng tiếp tục thi đấu trước khi bắt buộc phải nhường lại vị trí cho người đàn anh Pedro.

Vì sao Chelsea cần Mason Mount? - Bóng Đá

Tiền vệ 20 tuổi rời sân sớm trước Valencia.

Hình ảnh tiền vệ sinh năm 1999 bước đi tập tễnh khiến nhiều cổ động viên Chelsea cảm thấy lo lắng. Trên băng ghế huấn luyện, Lampard tỏ ra suy tư về bài toán tìm người thay thế. Điều đó được xem như dự báo chẳng lành cho đội bóng thành London ở quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Mất đi Mason, các pha tổ chức tấn công bên phía The Blues cũng thiếu mất tính kết nối, sự mượt mà cần thiết. Tammy Abraham tỏ ra đơn độc trên hàng công khi anh không còn nhận được trợ giúp đắc lực từ người đồng đội ăn ý Mason.

Chelsea cho thấy sự không hiệu quả ở khâu tấn công khi các pha dứt điểm cuối cùng của họ chưa đủ độ sắc bén. Trong khi đó, The Blues cũng thiếu những đường chuyền quyết định, có khả năng xé toang hàng thủ Valencia. 

Vì sao Chelsea cần Mason Mount? - Bóng Đá

Thông số ở khía cạnh tấn công của Mason Mount (Nguồn: Sky Sports).

Bối cảnh trên càng cho thấy vai trò của một tiền vệ công, có khả năng hỗ trợ tấn công tốt như Mason quan trọng ra sao trong đội hình Chelsea hiện tại. Trước khi dính chấn thương vừa qua, tiền vệ 20 tuổi đóng góp 3 bàn thắng sau 5 trận đấu cùng màn trình diễn thuyết phục nơi tuyến giữa The Blues.

Mason thực sự trở trở thành "tia lửa" trên hàng công đội nhà, qua đó giúp người hâm mộ vơi bớt nỗi nhớ Eden Hazard trong bối cảnh tân binh Christian Pulisic chưa để lại nhiều dấu ấn. 

Người thay thế Mason trước Valencia, Pedro không cung cấp đủ sự sáng tạo, đột phá cần thiết. Các pha đi bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha thường bị bắt bài bởi hậu vệ đối phương. 

Vì sao Chelsea cần Mason Mount? - Bóng Đá

Rodrigo ghi bàn thắng duy nhất giúp Valencia đả bại Chelsea.

Bên cạnh đó, bộ đôi hậu vệ cánh Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta không đóng góp nhiều ở khía cạnh tấn công khi họ mất hút ở 1/3 sân đối phương. 

Thời điểm hiện tại, Chelsea chưa đưa ra chính thức về thông tin chấn thương của Mason. Đội ngũ y tế The Blues cần thêm thời gian hiểu rõ mức độ nghiêm trọng mà tiền vệ 20 tuổi đang đối mặt. 

Vì sao Chelsea cần Mason Mount? - Bóng Đá

Mason là trò cưng của Lampard.

Rõ ràng, việc mất đi Mason khiến Lampard vô cùng đau đầu khi Chelsea sẽ có lịch thi đấu khốc liệt sắp tới. Đội chủ sân Stamford Bridge chạm trán Liverpool cuối tuần này tại Premier League, sau đó là mật độ 4 trận trong vòng 12 ngày, bao gồm cuộc thư hùng với Lille ở Champions League.

Lampard sẽ hy vọng cậu học trò có thể nhanh chóng hồi phục và quay trở lại sân cỏ sớm nhất. Trong trường hợp, tình hình của Mason diễn biến xấu, Lampard nhiều khả năng trao cơ hội cho tuyển thủ người Mỹ, Pulisic đá chính ngay từ đầu.

Mason Mount phát biểu cảm nghĩ khi ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea

Anh Nguyễn | 12:45 19/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục