Masha trở lại các giải đấu ở Mỹ

01:00 Thứ năm 20/07/2017

TinTheThao.com.vnKể từ khi quay trở lại, Masha đã nhận được 7 suất wild-card từ BTC của các giải đấu “có thiện cảm” đối với cô.

TELEMMGLPICT000127076952-xlarge_trans_NvBQzQNjv4Bqe8EOArUxzcOfIfa2qlTi9fUCEWoeHxhhfpiaTnTzLJg

 Sharapova vẫn chư thể lọt vào top 100 thế giới. Ảnh: Internet.

Trận đấu đầu tiên của tay vợt đang xếp hạng 171 thế giới sau một thời gian dài vắng bóng khắp các sân đấu trên đất Mỹ vốn chẳng hề dễ dàng gì, cũng chẳng hay ho gì. Cô đã đại diện cho đội Orange County Breakers và để thua tay vợt chủ nhà Shelby Rogers của đội San Diego Aviators với điểm số 3-5.

Trong quá khứ, ở Acapulco (Mexico) hồi năm 2015, Masha đã dễ dàng đánh bại tay vợt người Mỹ với tỷ số 6-4, 6-1. Cô đương nhiên không còn là một tay vợt “hồi đó”. Cô mới quay trở lại sau án phạt treo vợt nghiêm khắc, và vừa quay trở lại chưa được bao lâu, lại phải rút lui khỏi hàng loạt giải đấu vì chấn thương. Vậy nên, giờ đây, với Masha, phía trước là cả bầu trời khó khăn.

Masha đương nhiên ý thức được điều này, cô là một cô gái thông minh, nếu không muốn nói là rất thông minh, thế nên có rất, rất nhiều chuyện, Masha còn hiểu nhanh và thông tuệ hơn những người khác. “Tôi nghĩ, chẳng có con đường nào là dễ dàng. Thật tuyệt vời khi lại được lên lịch thi đấu và thi đấu đó chính là thứ mà tôi cảm thấy rất là nhớ nhung. Có một giải đấu trong lịch trình của mình, có một lịch thi đấu để biết mà chuẩn bị, đó chính là thứ mà tôi thiếu trong suốt thời gian vừa qua”, Masha nói.

Kể từ khi quay trở lại, Masha đã nhận được 7 suất wild-card từ BTC của các giải đấu “có thiện cảm” đối với cô. Một trong những BTC không chấp nhận cấp suất wild-card cho cô, và lại có những lời nói rất khó nghe, chính là BTC giải Roland Garros, bất chấp việc Masha từng 2 lần vô địch ở đây. Việc Masha được nhiều BTC trao suất wild-card đã làm dấy lên làn sóng tranh luận khắp thế giới. Một phía cho rằng cô đã thụ án, đã hết hạn treo vợt và nên được tạo điều kiện thi đấu bình thường. Phía còn lại có quan điểm cô nên bắt đầu lại từ đầu, từ vòng đấu loại chứ không nên nhận các suất wild-card, thậm chí còn có ý kiến cực đoan biết Masha không xứng đáng cầm lại vợt thi đấu với những gì mà cô đã làm.

Với thứ hạng hiện tại, rất khó để Masha kiếm được suất vòng chính đơn nữ ở đấu trường US Open năm nay, trừ khi BTC giải đấu này chấp nhận trao suất wild-card “gây tranh cãi” cho cô. Đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin nào về chuyện đó, thế nên, việc của Masha là chuẩn bị sẵn sàng cho một chiến dịch. Mỹ mở rộng từ vòng đấu bảng. Chắc chắn, cô phải đánh, dù có từ vòng đấu nào đi chăng nữa, vì kể từ khi quay trở lại sân đấu, Masha vẫn chưa “ló mặt” ở đấu trường Grand Slam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:00 20/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục