Mascherano chưa thể rời Barcelona!

17:20 Thứ ba 05/12/2017

TinTheThao.com.vnCả về tình và lý, Barcelona không nên để một công thần như Javier Mascherano ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Cây bút đạo cội của tờ Sport – Lluis Mascaro đã đưa ra quan điểm trước những thông tin cho rằng Javier Mascherano sẽ sớm rời khỏi Barcelona trong phiên chợ Đông sẽ chính thức mở cửa sau đây 1 tháng. Theo đó, dù với bất cứ lý do gì, Gã khổng lồ xứ Catalan cũng không thể để ngôi sao người Argentina ra đi, ít nhất là cho đến kỳ chuyển nhượng Hè năm sau.

Mascherano chưa thể rời Barcelona! - Bóng Đá

 

Mascherano gia nhập Barcelona hồi 2010 và ban đầu chỉ được xem là một ‘kép phụ’ để trám vào vị trí của Sergio Busquets khi cần thiết. Thậm chí chính HLV Pep Guardiola khi ấy cũng đã gửi một lời cảnh báo đến Mascherano ngay trước khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng cùng Barcelona: “Cậu sẽ không phải là một cái tên trong đội hình chính đâu.” Hoàn cảnh ấy tưởng như sẽ khiến ‘ông chủ nhỏ’ nản lòng, song bằng sự chuyên nghiệp và nỗ lực, Mascherano đã gặt hái thành công cùng Barca với tư cách một trong những mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật.

Từ một tiền vệ phòng ngự trung tâm, Mascherano đã ‘biến hóa’ thành một trung vệ và ghi điểm với mọi huấn luyện viên từng nắm quyền tại Camp Nou với năng lực của mình. Không một người hâm mộ nào có thể phủ nhận tài năng và những đóng góp của Mascherano tại Barca trong 6 năm qua. Tuy nhiên, kể từ ngày Samuel Umtiti, ngôi sao sinh năm 1984 đã dần đánh mất vị trí của mình và lúc này đã không còn thực sự đóng góp được nhiều cho đội bóng, như chính những gì anh nhìn nhận.

Mascherano chưa thể rời Barcelona! - Bóng Đá

 

Chấn thương của Mascherano cũng là một trong những lý do khiến anh cảm thấy bản thân không còn giá trị tại Camp Nou. Hiện tại khi Umtiti phải nghỉ thi đấu do chấn thương, Mascherano cũng không thể trở lại hỗ trợ cho các đồng đội. Như nhiều ngôi sao khác, điều đó khiến Mascherano quyết định ra đi, có thể ngay trong phiên chợ Đông tới nhưng bằng mọi giá, Barca không nên để điều này xảy ra.

Mascaro cho rằng Barcelona sẽ thật vô trách nhiệm với chính vận mệnh của mình ở mùa giải năm nay nếu như bước vào nửa mùa giải sau với việc chỉ có 3 lựa chọn cho vị trí trung vệ, chưa kể một trong số đó là Thomas Vermaelen, cầu thủ tưởng như đã ra đi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017. Dĩ nhiên nhà cựu vương La Liga có thể tính đến việc đưa thêm một trung vệ về Camp Nou trong phiên chợ Đông nhưng lấy gì đảm bảo cầu thủ đó có thể hòa hợp với lối chơi của đội bóng, và đặc biệt có nhiều kinh nghiệm chinh chiến như Mascherano. Ở tuổi 33, Mascherano vẫn là một mảnh ghép lý tưởng khi cần.

Cùng với đó, nếu ra đi trong tháng 1 tới, Mascherano sẽ để lại sự tiếc nuối và hoàn toàn có thể khiến cộng đồng NHM Barca ‘dậy sóng’ với cách hành xử của ban lãnh đạo đội bóng với các công thần. Nó cũng sẽ khiến Mascherano vô tình tự hủy hoại hình ảnh một cầu thủ lớn. ‘Ông chủ nhỏ’ có lẽ đã thực sự hết thời tại Camp Nou, nhưng rời khỏi thủ phủ xứ Catalan trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là lựa chọn không thực sự đúng đắn với chính bản thân anh, cũng như với đội bóng anh đã gắn bó trong suốt 7 năm qua.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 17:10 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục