Martin Kaymer vô địch The Player Championship

17:46 Thứ hai 12/05/2014

Cựu golf thủ số một thế giới trải qua một vòng đấu nghẹt thở với Jim Furyk trên sân TPC Sawgrass hôm qua 11/5. Cuối cùng bản lĩnh người Đức đã chiến thắng.

Kaymer chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 2012. Ảnh: EFE.

Suýt nữa cơn ác mộng về một vòng play-off giữa Martin Kaymer và Jim Furyk sẽ trở thành hiện thực nếu golf thủ người Đức không có cú putt quyết định tại hố số 17 (hố biểu tượng của sân), qua đó đưa anh lên ngôi vô địch kèm khoản tiền thưởng 1,8 triệu đô-la.

Furyk đã có một vòng đấu cuối cùng rất hay, khi chỉ mất 66 gậy. Trong khi đó, Kaymer tỏ ra kém may mắn ở những hố cuối cùng, cá biệt tại hố số 15 - nơi anh ghi double-bogey. Nhưng tại hố 17, thần may mắn đã đứng về phía cựu số một khi anh có cú putt chuẩn xác từ khoảng cách 30 feet ở green trên đảo đồng thời đạt par tại hố cuối cùng để kết thúc ngày thi đấu với 71 gậy (ít hơn một gậy so với tiêu chuẩn par 72).

Xúc động sau khi kết thúc vòng đấu, nhà tân vô địch chia sẻ: "Giành chiến thắng vào đúng Ngày của Mẹ (truyền thống của người phương Tây) là một việc vô cùng ý nghĩa. Tôi dành tặng chiến thắng này cho người mẹ của tôi".

Mẹ của Kaymer, bà Rita đã qua đời năm 2008 vì bệnh ung thư.

Giải đấu năm nay thực sự ghi dấu ấn tên tuổi của Martin Kaymer. Kết thúc vòng đấu đầu tiên golf thủ 29 tuổi đã có kỷ lục cho riêng anh với 63 gậy (-9 gậy) ngang bằng với kỷ lục của các bậc tiền bối khi chơi tại sân golf TPC Sawgrass. Giải đấu này là chiến thắng thứ 14 trong sự nghiệp thi đấu nhà nghề của anh và chấm dứt cơn khát danh hiệu vốn đã kéo dài suốt từ cuối năm 2012.

Giành chiến thắng tại The Player Championship, Kaymer đã tự ghi tên mình vào nhóm "Các golf thủ thượng hạng của PGA Tour" như Tiger Woods, Phil Mickelson và Adam Scott. Đây là những người không chỉ vô địch major mà còn đạt Cup tại những giải thưởng lớn khác như World Golf Championship và The Players Championship.

Năm 2011 Martin Kaymer từng giữ vị trí số một thế giới trong tám tuần và đã một lần vô địch major - PGA Championship 2010. Tuy nhiên trong vòng hai năm qua, anh liên tục xuống dốc không phanh. Một trong những lý do đó là Kaymer hay đổi cách swing.

The Player Championship 2014 đóng vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng thế giới. Do Tiger Woods vắng mặt vì chấn thương nên giải đấu này là cơ hội cho bốn golf thủ đứng liền phía sau là Adam Scott, Henrik Stenson, Bubba Watson và Matt Kuchar vươn lên đánh chiếm vị trí số một. Scott là người có cơ hội nhất trong số này khi chỉ cần kết thúc giải trong Top 16, trong khi các golf thủ còn lại phải đạt vị trí á quân trở lên. Tuy nhiên, họ đều đã không tận dụng được cơ hội. Scott chỉ xếp hạng 38.

- The Player Championshipra đời cách nay tròn 40 năm và được coi là một giải major không chính thức của làng golf nhà nghề thế giới xét về tầm vóc và uy tín của giải đấu. Từ khi ra đời, giải đấu luôn quy tụ những golf thủ có phong độ thi đấu hàng đầu thế giới.

- Năm nay tổng số tiền thưởng được nâng lên mức 10 triệu đô-la. Nhà vô địch của giải, bên cạnh việc nhận số tiền thưởng lớn còn được cộng 80 điểm vào bảng xếp hạng thế giới, được đặc cách vào thẳng 4 giải major trong những lần tiếp theo. Chiến thắng kỷ lục của giải thuộc về "Cá Mập Trắng" Greg Norman với 24 gậy dưới par (năm 1994).

- Sân TPC Sawgrass ở Ponte Vedra Beach, bang Floridalà chủ nhà thường niên của giải suốt từ năm 1982 đến nay. Sân golf này do nhà thiết kế đại tài Pete Dye thiết kế, nổi tiếng nhiều năm qua với hố 17 tuyệt đẹp. Sân có khán đài lớn với sức chứa 36 nghìn chỗ ngồi.

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục