Martial, Mbappe, Silva, Pepe và 10 cái tên chứng tỏ 'mắt thần' của Luis Campos

06:50 Thứ năm 21/05/2020

TinTheThao.com.vnSau khi khám phá ra nhiều tài năng xuất sắc hàng đầu châu Âu, giám đốc thể thao Luis Campos đã trở thành một trong những cái tên được thèm muốn nhất.

 

Tài năng của Martial lúc trẻ

Theo RMC Sport của Pháp, Campos đã yêu cầu được rời khỏi Lille, và Tottenham cùng Newcastle United là 2 CLB đang muốn rước ông về.

Cùng điểm qua 10 cầu thủ hay nhất mà Campos đã 'khai quật' trong thời gian ông ở Monaco và Lille.

Fabinho

Real Madrid đã ký hợp đồng với Fabinho theo dạng cho mượn từ Rio Ave vào năm 2012 nhờ vào lời khuyên của Campos, nhưng anh chỉ ra sân có 1 trận ở đội một câu lạc bộ.

Sau khi trở thành giám đốc thể thao tại Monaco vào năm 2013, Campos đã đưa cầu thủ người Brazil đến Pháp và thực hiện thỏa thuận này vào năm 2015. Fabinho sau đó đã phát triển thành một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới.

Anthony Martial

Martial, Mbappe, Silva và 10 cái tên chứng tỏ 'mắt thần' của Luis Campos - Bóng Đá

 Martial được Campos phát hiện.

"Anh ấy đã chỉ chơi tám phút cho Lyon và họ cần tiền, vì vậy tôi đã nói với CEO của tôi rằng tôi cần cậu bé này," Campos nói với Sky Sports vào năm 2019.

"Ông ấy hỏi rằng 'Bạn có chắc Anthony có thể là tiền đạo cho chúng ta không?'. Tôi đã nói: 'Chúng ta cần phải làm việc với Anthony nhưng tôi tin cậu ấy sẽ trở thành tiền đạo giỏi nhất ở Pháp."

Cuối cùng, Monaco đã ký hợp đồng với Martial chỉ với 4 triệu bảng vào năm 2013 và bán anh cho Manchester United với giá 36 triệu bảng ban đầu hai năm sau đó.

Kylian Mbappe

Mbappe đã có mặt ở Monaco trước khi Campos đến, nhưng vị giám đốc thể thao này đã thuyết phục anh ở lại và đôn anh lên đội một.

Giờ đây, Mbappe là một trong những trung phong hàng đầu thế giới. Tuyển thủ Pháp đã được bán cho PSG với giá 166 triệu bảng và sau đó đã vô địch World Cup 2018.

Tiemoue Bakayoko

Sau khi chi khoảng 150 triệu euro cho các ngôi sao đã được chứng minh bao gồm Radamel Falcao, James Rodriguez và Joao Moutinho, Monaco đã quyết định thay đổi chính sách chuyển nhượng của họ.

Campos bắt đầu nhắm đến các cầu thủ trẻ có giá trị bán lại lớn và Bakayoko của Rennes khi đó đã được chiêu mộ theo hợp đồng trị giá 7 triệu bảng vào năm 2014.

Tiền vệ này đã tự khẳng định mình là nhân vật chủ chốt dưới thời Leonardo Jardim khi Monaco phá vỡ sự độc quyền của PSG tại Ligue 1 mùa 2016-17.

Những màn trình diễn của Bakayoko đã thuyết phục Chelsea ký hợp đồng với anh với giá 40 triệu bảng, và giờ anh đã được cho mượn lại ở Monaco.

Bernardo Silva

Martial, Mbappe, Silva và 10 cái tên chứng tỏ 'mắt thần' của Luis Campos - Bóng Đá

 Silva thành danh ở Monaco.

Ban đầu ký hợp đồng theo dạng cho mượn từ Benfica vào năm 2014, Silva đã gia nhập Monaco với hợp đồng vĩnh viễn có giá 13 triệu bảng vào tháng 1/2015.

Anh đã gia nhập Manchester City với giá 43 triệu bảng, và gặt hái nhiều thành công, giúp đội bóng Pep Guardiola giành hai chức vô địch Premier League liên tiếp.

Thomas Lemar

Campos đã ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh đầy triển vọng này từ Caen chỉ với 3,4 triệu bảng vào năm 2015.

Đó là một món hời khi Lemar trải qua ba năm thành công tại Monaco. Sau đó, anh đã hoàn tất việc chuyển sang Atletico Madrid vào năm 2018 với giá 52 triệu bảng.

Benjamin Mendy

Mendy là một trong những bản hợp đồng cuối cùng của Campos tại Monaco, gia nhập từ đối thủ Ligue 1, Marseille với giá 12 triệu bảng vào năm 2016.

Hậu vệ trái chỉ trải qua một mùa giải tại Monaco trước khi gia nhập Manchester City, nhưng đội bóng Pháp đã kiếm được khoản lãi 38 triệu bảng.

Nicolas Pepe

Campos trở thành giám đốc thể thao của Lille vào năm 2017 và tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình.

Pepe chỉ đóng góp ba bàn thắng và một kiến tạo cho Angers trong năm 2016-17, nhưng Campos đã phát hiện ra tiềm năng của anh.

Cầu thủ chạy cánh này đã ghi được 37 bàn thắng trên mọi mặt trận trong hai mùa giải của mình tại Lille trước khi gia nhập Arsenal với mức giá kỷ lục 72 triệu bảng của câu lạc bộ vào năm 2019.

Boubakary Soumare

Martial, Mbappe, Silva và 10 cái tên chứng tỏ 'mắt thần' của Luis Campos - Bóng Đá

 Soumare sẽ là Pogba mới.

Soumare trưởng thành từ học viện PSG, và Campos không tốn kém gì khi săn đón tiền vệ box-to-box này vào năm 2017. Cầu thủ 21 tuổi đã được so sánh với Paul Pogba và đang thu hút sự chú ý từ khắp châu Âu.

Newcastle United đã thất bại với lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng cho Soumare vào tháng Giêng năm 2020 vì anh không muốn ra đi.

Victor Osimhen

Campos đã theo dõi tiến bộ của Osimhen trong nhiều năm trước khi chiêu mộ tiền đạo này vào năm 2019.

Cầu thủ người Nigeria đã là một trong những ngôi sao đột phá ở Pháp mùa này, ghi 18 bàn sau 38 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Lille.

Minh Tuấn | 07:13 21/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục