Martial đã làm điều mà cả Solskjaer và Mourinho đều mong muốn

21:14 Thứ hai 11/02/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Pháp đang trên đường trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Manchester United vào lúc này.

Trong buổi tập của M.U chuẩn bị cho trận đấu gặp PSG tại vòng 1/8 Champions League, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt. Ánh mặt trời chiếu sáng Carrington, nơi các cầu thủ và cả thành viên của ban huấn luyện đều đang cười đùa thoải mái. Đó là hiệu ứng tích cực sau chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.

Đằng sau những màn trình diễn ấn tượng của Manchester United đã xuất hiện những cá nhân xuất sắc. Ở chiến thắng 3-0 của M.U trước Fulham vừa qua, Anthony Martial một lần nữa để lại dấu ấn với một bàn thắng. Pha lập công của cựu cầu thủ AS Monaco được so sánh với tình huống ghi bàn của Cristiano Ronaldo ở chính sân Craven Cottage cách đây 12 năm.

Anthony Martial is doing what two Manchester United managers wanted - Bóng Đá

 Anthony Martial đã đáp ứng đúng yêu cầu của Ole Gunnar Solskjaer.

Tiền đạo 23 tuổi nhận bóng, có pha solo ấn tượng và dứt điểm vào góc xa tung lưới Sergio Rico. Nhưng bất ngờ thay, Ole Gunnar Solskjaer sau trận đã khen ngợi một điều khác ở Anthony Martial. Theo chiến lược gia người Na Uy, ngôi sao sinh năm 1995 đã xuất sắc ở khâu phòng ngự, điều mà các CĐV không thường thấy.

"Nếu bạn nhìn vào bàn thắng và vị trí mà cậu ấy xuất phát, cậu ta không được miễn nhiệm vụ phòng ngự. Anthony Martial đã ở giữa sân khi chúng tôi có được bóng. Sau đó cậu ấy đã đi bóng gần 20m trước khi có được bàn thắng.

Cậu ấy biết rằng mình phải đảm bảo việc tham gia phòng thủ, đồng thời cũng chơi tốt khi đội nhà tấn công. Anthony Martial cứ như một nguồn điện thực sự, và bạn sẽ thấy được sự cân bằng, tốc độ, tất cả mọi thứ về cậu ấy", Solskjaer cho biết.

Anthony Martial is doing what two Manchester United managers wanted - Bóng Đá

 Cầu thủ người Pháp đang dần hoàn thiện khả năng chơi bóng.

Trở lại quá khứ, Jose Mourinho đã đưa Anthony Martial trở lại cánh trái quen thuộc sau thảm bại 0-3 trước West Ham United, và tuyển thủ Pháp đã ghi đến 6 bàn tại Premier League sau đó. Cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, đó là những gì Ole Gunnar Solskjaer và Jose Mourinho đều muốn thấy ở số 11 của Quỷ đỏ.

Thực tế cho thấy, quá trình phát triển của Anthony Martial có nhiều điểm tương đồng so với Eden Hazard. Cả hai đều là những cầu thủ chạy cánh hàng đầu, có lối chơi đầy tốc độ và có thể tạo ra đột biến với những pha xử lý cá nhân. Mặc dù vậy, Hazard và Martial không phải mẫu người sẵn sàng hi sinh bản thân để hỗ trợ đồng đội trong việc phòng ngự.

Thế nhưng, sự khác biệt đã xuất hiện trong một ngày đẹp trời tại Craven Cottage. Anthony Martial đã biết phòng ngự nhưng vẫn khiến người ta nhắc đến mình. Và hơn thế nữa, cú nước rút và sút tung lưới Sergio Rico sẽ là dấu hiệu cho sự trở lại thời kỳ hoàng kim của Manchester United?

Giang Nam | 20:10 11/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục