Marseille và PSG cùng vào tứ kết: Đợi chờ "Kinh điển"

13:54 Thứ sáu 17/02/2012

Thời tiết khắc nghiệt chỉ có thể khiến 2 trận đấu bị lùi lại (đáng ra đã diễn ra từ tuần trước) chứ không giúp thay đổi được cán cân chênh lệch giữa Marseille, PSG với Bourg-Péronnas và Dijon. Bằng những cách khác nhau, cả hai ông lớn đều mang về chiếc vé vào vào tứ kết một cách an toàn.

Với một đội bóng nghiệp dư đang chơi tại giải hạng 4 như Bourg-Péronnas thì việc lọt đến vòng 1/16 của Cúp Quốc gia đã là một kỳ tích, và việc được chơi bóng tại Velodrome đã là một niềm vui lớn khi mà họ thường chỉ quen với việc đá trên những sân bóng chưa đầy 4000 chỗ ngồi. Bourg chỉ duy trì được kỷ luật và sự tập trung cho đến phút thứ 28 của trận đấu trước khi Brandao ghi bàn mở tỷ số bằng một cú dứt điểm cận thành chính xác. Với ưu thế vượt trội về mọi mặt, các học trò của HLV Deschamps dễ dàng có thêm hai bàn thắng do công của Brandao và Joran Ayew, cầu thủ vừa trở về từ CAN. Đây là bàn thắng thứ 5 sau 6 trận gần đây của Brandao, phong độ cao của tiền đạo người Brazil làm bất ngờ ngay chính CĐV đội nhà. Về phần Bourg, đội bóng “đồng hương” với Lyon cũng có quyền tự hào khi không ra về tay trắng với bàn thắng danh dự được ghi do công của Ousmane Diaby sau tình huống đá phạt trực tiếp.

Cách mà PSG chiến thắng chắc hẳn chưa thể khiến HLV Ancelotti hài lòng- Ảnh Getty

Có thể ở Ligue 1 Marseille vẫn đang trong thế phải đuổi bắt khi hiện đang đứng ở vị trí thứ 6 nhưng ở mặt trận đấu cúp thầy trò Deschamps đang tiến ngày một gần hơn tới những danh hiệu. Trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Marseille đã hẹn gặp Lyon tại trận chung kết vào tháng 4. Còn tại Cúp Quốc gia, với chiến thắng này, Brandao và các đồng đội đã ghi tên mình vào danh sách 8 đội mạnh nhất. Và trong lần lọt vào tứ kết trở lại đầu tiên sau 4 năm này, hẳn Deschamps và các học trò sẽ không muốn người hâm mộ phải chờ đợi lâu hơn nữa khoảng thời gian 23 năm để đem về thêm một chiếc Cúp Quốc gia.

Cũng lọt vào tứ kết như Marseille nhưng PSG phải chiến đấu vất vả hơn trong trận đấu chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Dijon đã lựa chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và quyết tâm khiến cho đội đầu bảng Ligue 1 gặp nhiều khó khăn. Số phận của trận đấu chỉ được quyết định bởi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 15 của Nene sau sai lầm để mất bóng chết người của thủ thành Baba Tchagouni. Thắng trận này, PSG đã có cuộc “trả thù” ngọt ngào khi họ đã bị chính Dijon loại khỏi Cúp Liên đoàn Pháp sau trận thua 2-3 hồi tháng 10 năm ngoái.

Tiếp bước Marseille vào tứ kết nhưng cái cách mà PSG chiến thắng chắc hẳn chưa thể khiến HLV Ancelotti hài lòng. PSG chỉ ghi được bàn thắng duy nhất sau sai lầm gần như “biếu không” của thủ môn Dijon, còn cả trận đội bóng thủ đô bất lực trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương. Đáng nói hơn nữa, người ghi bàn lại là… Nene. Kịch bản tiền đạo người Brazil là người tỏa sáng duy nhất đem về thắng lợi cho PSG đã trở nên quá quen thuộc mùa này, đặc biệt là trong giai đoạn hai của mùa bóng, nhưng lại đang khiến HLV Ancelotti phải đau đầu. Việc những ngôi sao bạc triệu như Gameiro, Menez, Pastore “nhường hẳn sân” cho tiền vệ kì cựu người Brazil là điều mà Ancelotti và các ông chủ Qatar không hề mong muốn. Trận hòa đầy bế tắc trước Nice ở Ligue mới đây khi mà Nene không tỏa sáng là một minh chứng. Theo đó, PSG đã vào tứ kết nhưng việc họ có thể đi tới trận đấu cuối cùng ở Cúp Quốc gia hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Ancelotti sẽ giải bài toán “Nene” ra sao.

Kết quả

Bourg-Peronnas - Marseille1-3

Dijon - PSG0-1

Con số

4 - Brandao đã ghi bàn trong cả 4 trận anh thi đấu cho Marseille tính trên mọi đấu trường mùa này

33 - Loic Remy đã đặt dấu giày lên 30/90 bàn của Marseille ở Ligue 1 kể từ khi anh gia nhập đội bóng thành phố cảng vào mùa bóng trước, đạt tỉ lệ 33%, với 24 bàn và 6 lần kiến tạo

Lịch vòng 24 Ligue 1

Chủ nhật (19/2) 01h00: Ajaccio – Brest (1-1)*, Sochaux – Auxerre (1-4), Dijon – Nice (1-1), Caen – Evian (4-2), Lorient – Lille (1-1), Nancy – Toulouse (0-1) 03h00: Marseille – Valenciennes (1-1) 23h00: Bordeaux – Lyon (1-3), St. Etienne – Rennes (1-1)

Thứ Hai (20/2) 03h00: PSG – Montpellier (3-0)

*Trong ngoặc là kết quả lượt đi

Chân sút hàng đầu

16 bàn - Olivier Giroud (Montpellier)

11 bàn - Nene (PSG)

10 bàn - Kevin Gameiro (PSG)
Mạnh Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục