Marseille tập trung quân: Đau đầu ngày trở lại

10:07 Thứ ba 03/01/2012

HLV Didier Deschamps có lẽ đang ước những ngày lễ cứ kéo dài thêm để ông không phải đối diện với một thực tế ảm đạm tại Marseille: CLB không có cơ sở nào để thực hiện cú bứt phá ngoạn mục ở giải quốc nội.

HLV Deschamps đau đầu về đội hình hiện tại của Marseille

BLĐ Marseille đã chọn Peralada làm điểm tập huấn để khích lệ tinh thần chiến đấu cho thầy trò HLV Didier Deschamps. Bởi chính tại chân dãy nũi Pyrenees (thuộc Tây Ban Nha) này cách đây 2 năm, Marseille đã rèn được đội quân tinh nhuệ, đã chuẩn bị thật tuyệt vời cho giai đoạn lượt về vĩ đại nhất trong lịch sử CLB để vượt qua Bordeaux của Laurent Blanc và giành chức VĐQG lần đầu tiên kể từ năm 1992. Trước chặng lượt về mùa 2009/10, Marseille kém Bordeaux 11 điểm và 1 trận chưa đá. Chẳng ai dám tin vào một cú lội ngược dòng của đạo quân Deschamps. Nhưng họ đã biến điều không thể thành có thể.

Thời điểm ấy, Deschamps cũng phải đau đầu săn lùng một tiền đạo đẳng cấp để gia cố hàng công và đã không thể đưa Mancini về sân Velodrome vì anh này chọn sang chơi cho Milan vào phút chót. Nhưng cuối cùng, chính Ben Arfa và đặc biệt Valbuena, đã khiến người ta nhanh chóng quên đi lời từ chối của tiền đạo người Brazil bằng những bàn thắng, những pha làm bóng tuyệt diệu.

Lần này, Marseille cũng đang đi vào ngõ cụt trong việc bổ sung một chân sút đẳng cấp cho giai đoạn lượt về vì anh em nhà Ayew phải về dự CAN 2012, Gignac trên đường sang Fulham theo dạng cho mượn đến hết mùa. Đấy là chưa kể hàng thủ cũng mất Kabore, S.Diawara do “bão” CAN. Marseille đang ngập lụt trong nợ nần vì lạm phát tiền lương (84 triệu euro/mùa) và thành tích sân cỏ không mấy khả quan. Do đó, chủ tịch Vincent Labrune dù rất muốn móc hầu bao cho Deschamps tăng cường nhân lực cũng đành phải bất lực.

Vẫn chỉ là những cuộc thương lượng, đàm phán cho một vài bản hợp đồng mượn. Mà đã đi mượn thì ít khi có được hàng chất lượng cao. Borriello là một ngoại lệ. Nhưng cầu thủ 29 tuổi này cũng đã từ chối sang Marseille để chọn Juventus bởi muốn ở lại Serie A để dễ dàng lọt vào tầm ngắm của HLV Cesare Prandelli (ĐT Italia) cho EURO 2012 vào tháng 6 tới. Birsa, chân sút đang chơi cho Genoa sẵn sàng đến Marseille nhưng hồ sơ của anh này không làm hài lòng HLV Deschamps.

Trong trường hợp trắng tay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2012, Marseille vẫn chưa có nhân vật nào đủ sức lấp chỗ trống như cách đây 2 năm. Lucho không còn nhanh nhẹn, giàu nhiệt huyết của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi ngày mới đến sân Velodrome. Khi vắng Diawara, Mbia sẽ phải lùi về đá trung vệ và Deschamps buộc phải dùng Lucho ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên, một tiền đạo cánh tạm thay thế Andre Ayew thì Marseille không có.

Một tháng sắp tới, lịch thi đấu của Marseille rất khắc nghiệt với những cuộc chạm trán nảy lửa gặp Lille (15/1), Rennes (28/1), Lyon (4/2). Đấy là chưa kể cuộc đấu loại trực tiếp ở tứ kết Cúp Liên đoàn Pháp với Caen ngày 10/1. Dường như mọi thứ đang chống lại thầy trò HLV Deschamps. Không biết, BLĐ Marseille sẽ xử trí thế nào để CLB sẵn sàng cho giai đoạn lượt về.
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục