Marseille lại lao dốc

18:44 Thứ hai 12/03/2012

Từ vị trí thứ 4 và còn nguyên hy vọng lọt vào Top 3 chung cuộc, thầy trò HLV Didier Deschamps đã rơi xuống hạng 8 sau 4 thất bại liên tiếp...

Áp lực bủa vây các cầu thủ Marseille

Từng lao xuống vị trí thứ... 20 hồi đầu mùa, Marseille lại đang tiếp đà tụt dốc không phanh ở chặng nước rút Ligue 1. Từ vị trí thứ 4 và còn nguyên hy vọng lọt vào Top 3 chung cuộc, thầy trò HLV Didier Deschamps đã rơi xuống hạng 8 sau 4 thất bại liên tiếp, đồng thời bất lực nhìn những suất dự các cúp châu Âu mùa sau cứ xa dần.

Cần nhớ, trước khi để thua ở 4 vòng đấu vừa qua, Marseille có mạch 9 trận bất bại (trong đó có 6 chiến thắng). Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút thảm hại của á quân Ligue 1? Heinze, Taiwo và Niang – những trụ cột một thời của Marseille, từng lên tiếng phê phán phương pháp huấn luyện của HLV Deschamps còn rất nhiều bất cập, hạn chế. Ví dụ như việc ông luôn ép các cầu thủ phải tập luyện nặng ngay (vào sáng sớm hôm sau) sau khi vừa trải qua một trận đấu căng thẳng khiến họ bị áp lực và có cảm giác không được nghỉ ngơi, bị vắt kiệt sức.

Nguyên nhân tiếp theo chính là việc mất Remy (chấn thương) và Lucho (tái hồi Porto) ở những thời điểm nhạy cảm nhất. Không còn quá nổi bật tại Marseille, nhưng rõ ràng tầm ảnh hưởng của Lucho lên lối chơi đội bóng thành phố Cảng là không thể phủ nhận. Không có Lucho, Marseille mất cân bằng giữa công và thủ. Vắng Remy, Marseille trải qua 4 thất bại liên tiếp và không ghi nổi một bàn thắng danh dự. Lần đầu tiên kể từ tháng 11/2006, Marseille mới lại rơi vào thảm cảnh này.

Phải gánh vác trọng trách “cứu cả nước Pháp” trên vai, Marseille sẽ thi đấu như thế nào tại Inter trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần này? Cuối mùa 2011/12, Pháp sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 6 (sẽ mất 1 suất dự Champions League) của UEFA (BXH theo thành tích các CLB) và Bồ Đào Nha sẽ chiếm suất thứ 5, nếu thầy trò HLV Deschamps bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu. Xem ra, có quá nhiều áp lực từ cú lao dốc lần thứ hai này dành cho đội chủ sân Velodrome.

Di Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục