Marquez: Quên chức vô địch đi, giờ là Australia Grand Prix

22:45 Thứ năm 20/10/2016

TinTheThao.com.vnSau khi chính thức vô địch MotoGP 2016 ở chặng đua Nhật Bản, Marc Marquez và đội đua Repsol Honda đã có vài ngày vui vẻ. Nhưng tại buổi họp báo trước thềm Australia Grand Prix, tay đua người Tây Ban Nha khẳng định, bản thân và toàn đội luôn đặt nhiệm vụ chiến thắng lên hàng đầu.

Marc-Marquez-1

 Marc Marquez vô địch MotoGP 2016 sau chặng đua Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Tại Grand Prix Nhật Bản với thành tích về nhất Marc Marquez đã chính thức vô địch mùa giải MotoGP 2016. Để ăn mừng chiến thắng, đội Repsol Honda và bản thân tay đua người Tây Ban Nha đã có vài ngày vui vẻ: "Hôm chủ nhật sau chiến thắng chúng tôi đã có một buổi tiệc ăn mừng và nghỉ ngơi ở ngày thứ hai. Và vì tôi đang đỏ nên có sang Melbourne để chơi vài ván trong sòng bạc. Đến bây giờ tôi vẫn còn cảm thấy giọng của mình chưa trở lại bình thường vì buổi tiệc đêm chủ nhật. Tôi đã rất vui vì chiến thắng ở Motegi. Trường đua có ý nghĩa rất lớn với Honda.”

Tuy nhiên dù đã có danh hiệu vô địch MotoGP mùa này, tay đua người Tây Ban Nha vẫn khẳng định sẽ thi đấu nghiêm túc và hướng đến chiến thắng: "Tôi cảm thấy khá thoải mái, bây giờ chúng tôi sẽ thi đấu mà  không còn áp lực quá lớn về chức vô địch. Đây là chặng đua yêu thích của tôi, năm ngoái chúng tôi đã có một chặng đua tuyệt vời và cuối cùng tôi đã về nhất. Chúng tôi hy vọng lặp lại điều này ở năm nay. Tuy vậy thời tiết được dự báo có vẻ không thuận lợi. Chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập để giúp cho màn trình diễn tại Phillip Island được ổn định."

Marc-Marquez-2

 Marc Marquez chiến thắng ở Australia Grand Prix 2015. Ảnh: Internet.

Australia Grand Prix sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 10 tại trường đua Phillip Island nước Úc. Ở chặng đua này, đội Repsol Honda sẽ không có được sự phục vụ của Dani Pedrosa vì chấn thương thay vào đó là tay đua kỳ cựu Nicky Hayden. Trường đua Phillip Island không có nhiều điểm cua quá gấp giúp tốc độ các tay đua sẽ thường xuyên ở tình trạng cao nhất. Hứa hẹn nhiều pha tăng tốc hấp dẫn nhưng như thế cũng được xem là hạn chế bớt những bất ngờ khi các đội có lợi thế về động cơ sẽ có ưu thế lớn ở chặng đua này. Tuy thế như mọi môn thể thao, và nhất là thể thao tốc độ. Khi chưa qua vạch đích thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 22:45 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục