Marquez gặp nạn, Vinales thắng chặng Argentina

03:32 Thứ hai 10/04/2017

TinTheThao.com.vnTrong một chặng đua với những bất ngờ từ các sự cố, Maverick Vinales đã giữ được sự ổn định cần thiết để giành chiến thắng một cách thuyết phục tại GP Argentina. Trong khi đó Marc Marquez chỉ có thể tự trách mình sau tai nạn không đáng có ở vòng 3.

Lợi thế giành pole giúp Marc Marquez nhanh chóng vươn lên dẫn đầu sau cú đề pa được coi là khá tốt. Nhưng may mắn lại không đến với Jorge Lorenzo sau tình huống xuất phát. Tay đua của đội Ducati va chạm với Andrea Iannone ngay khúc cua đầu tiên. Tay đua người Tây Ban Nha văng ra khỏi chiếc xe mang số 99 của mình rồi trượt khỏi đường đua. Lorenzo đã không thể tiếp tục và chấp nhận là người đầu tiên bỏ cuộc ở chặng đua Argentina ngày hôm nay.

Moto-GP-Arg-1

 Lorenzo gặp nạn ở ngay khúc cua đầu tiên.

Những vòng đầu tiên chứng kiến không nhiều xáo trộn ở tốp dẫn đầu. Marquez vẫn đảm bảo được bị trí đầu tiên và duy trì khoảng cách xấp xỉ nửa giây so với các đối thủ bám đuổi phía sau gồm Cal Crutchlow (thứ hai), Maverick Vinales (thứ ba), Valentino Rossi (thứ tư). Thế nhưng bất ngờ lại xảy ra ở vòng 3, không chịu quá nhiều áp lực nhưng tay đua của đội Honda lại mắc lỗi khiến chiếc xe số 93 của anh lao ra khỏi đường đua và đành chấp nhận bỏ cuộc một cách đáng tiếc. Tận dụng cơ hội đó, Vinales đã vươn lên tiến chiếm vị trí dẫn đầu. Trước đó tay đua của đội Yamaha đã vượt mặt Crutchlow để có được vị trí thứ hai.

Moto-GP-Arg-4

 Marc Marquez gặp tai nạn đáng tiếc khi đang dẫn đầu.

Tay đua còn lại của đội đua Honda là Dani Pedrosa cũng không thể hoàn thành chặng đua này sau khi gặp nạn ở turn 2 vòng 13. Trước đó Pedrosa đã thành công vượt đánh chiếm vị trí thứ tư từ Johann Zarco.

Nếu cả hai tay đua của đội Honda đều gặp nạn và bỏ cuộc thì may mắn cũng chẳng đến với Ducati ngày hôm nay. Sau khi Lorenzo bỏ cuộc ngay khúc cua đầu tiên. Đến lượt Andrea Dovizioso ngậm ngùi bỏ cuộc chơi. Đau hơn việc Dovizioso bị loại không do lỗi của anh mà là vì bị Aleix Espargaro liên lụy. Chiếc xe số 41 của đội Gresini vào cua lỗi va phải chiếc xe số 4 của Dovizioso khiến cả hai văng ra khỏi đường đua ở vòng 15. Trước đó một tay đua của đội Gresini là Sam Lowes cũng đã phải bỏ cuộc sớm.

Sau khi Dovizioso và Espargaro bị nạn, các tay đua bắt đầu cẩn trọng hơn trong những nỗ lực tấn công nhờ thế các tai nạn đáng tiếc cũng hết hẳn. Tuy vậy nó cũng khiến chặng đua này bớt đi các cuộc cạnh tranh quyết liệt. Vinales sau khi có được vị trí dẫn đầu đã liên tục đạt được Fastest lap để tạo ra khoảng cách tương đối an toàn với hai chiếc xe bám đuổi phía sau của Cal Crutchlow và Valentino Rossi.

Moto-GP-Arg-3

 Maverick Vinales xuất sắc giành chiến thắng ở GP Argentina.

Lợi thế đó đã được tay đua trẻ người Tây Ban Nha duy trì cho đến khi cán đích đến với thành tích chung cuộc 41 phút 45 giây 060. Trong khi đó Valentino Rossi ở chặng đua thứ 350 trong sự nghiệp cũng đã để lại dấu ấn bằng vị trí thứ hai sau người đồng đội 2 giây 915. Trước đó The Doctor có một cú vượt mặt ấn tượng ở vòng 18 trước Crutchlow. Tay đua số 35 ngậm ngùi ở vị trí thứ ba kém hơn người về đầu 3 giây 754.

Alvaro Bautista cũng tạo ra khá nhiều bất ngờ bằng vị trí thứ tư chung cuộc. Trong khi đó Danilo Petrucci lại không thể tận dụng được lợi thế khi để mất vị trí thứ sáu vào tay Jonas Folger ở những vòng đua cuối cùng.

Vị trí xếp hạng các tay đua ở chặng Argentina:

Moto-GP-Arg-17

 

Moto-GP-Arg-18

 

Moto-GP-Arg-19

 

Moto-GP-Arg-20

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 02:45 10/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục