Mario Gomez - Klaas Huntelaar: Long hổ tranh hùng

10:44 Chủ nhật 26/02/2012

Đêm nay, hai trong số những chân sút ghi bàn xuất sắc nhất tại Bundesliga sẽ "đọ súng", ở cuộc thư hùng hấp dẫn giữa Bayern và Schalke.

Mario Gomez - Klaas Huntelaar

Thất bại toàn diện (0-2) của Schalke ở lượt đi trước Bayern là trận đấu cuối cùng của HLV Rangnick, trước khi ông xin lui về dưỡng bệnh và HLV Stevens lên thay. Nhưng trận chiến vào đêm nay không chỉ dành riêng cho Hyenckes và Stevens, mà là cuộc so tài giữa 2 chân sút số một Bundesliga mùa này, đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 18 lần lập công: Gomez và Huntelaar.

Họ chính là những người có vai trò quyết định tới số phận trận đấu bằng những bàn thắng. Có thể coi trận đấu này là một sự kiện đặc biệt và rất hiếm khi xảy ra bởi đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1977/78, hai người cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới gặp nhau trong một trận đấu trực tiếp.

Không còn giữ được hiệu suất ghi bàn đáng sợ như ở lượt đi (2 bàn/5 trận), nhưng có thể nói Gomez là cầu thủ khá khẩm nhất trong một tập thể Bayern đang suy yếu toàn diện. Trong 5 vòng đấu lượt về, Huntelaar cũng chỉ ghi nhiều hơn Gomez 1 bàn, nhưng không ai nói tiền đạo người Hà Lan này đang sa sút.

Kể cả không ghi bàn thì vai trò của Huntelaar vẫn rất nổi bật bên cạnh thủ lĩnh Raul. Cặp tiền đạo của Schalke đã ghi tổng cộng 29 bàn ở Bundesliga mùa này (Raul 11 bàn). Chính vì thế mà Huntelaar không đơn độc, lạc lõng dù anh không lập công. 8 đường chuyền thành bàn của Huntelaar (có 3 dành cho Raul) là bằng chứng cho vai trò của anh tại Schalke.

Ngược lại, Gomez đơn thuần chỉ là người kết thúc các đợt tấn công của Bayern (chỉ có 3 đường kiến tạo). Nếu không ghi bàn, Gomez coi như biến mất và Bayern bế tắc bởi họ không có người nào đóng vai của Raul. May ra chỉ có Ribery được kỳ vọng. Đó là sự khác biệt căn bản giữa Gomez và Huntelaar. Nhưng trong một trận đấu cực kỳ quan trọng, đề cao tính hiệu quả, bàn thắng mới là điều cốt lõi. Ai sẽ làm được điều đó tốt hơn?

Việt Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục