Mario Goetze: Từ "người hùng" thành... "người thừa"

08:23 Chủ nhật 03/06/2018

Ít ai có thể ngờ, sự nghiệp của "Super Mario" lại đi xuống thê thảm đến mức chính anh cũng không còn tin đó là sự thật, dù đã từng là người hùng dân tộc.

World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh sau chưa đầy 13 ngày nữa, nhưng đâu đó trên nước Đức, có một người chắc hẳn đang khóc hận vì những gì mình đang trải qua. Đó chính là Mario Gotze, người từng được cả dân tộc tôn vinh như một vị anh hùng sau khi ghi bàn thắng quyết định trong trận Chung kết World Cup 2014, và đó đã là quá khứ 4 năm trước!

 - Bóng Đá

 Cú ra chân lịch sử của Gotze tại World Cup 2014.

Hôm nay chính là ngày Mario Gotze bước sang tuổi 26, độ tuổi sung mãn cho một cầu thủ bóng đá. Thế nhưng, "đời không như mơ" với anh. Trong danh sách chính thức của Huấn luyện viên Joachim Low chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng tại Nga sắp tới, Gotze không hề có tên.

Cũng phải thôi, kể từ sau lần ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Argentina, Gotze đã "tàng hình" cho đến tận bây giờ. Gần 3 năm "sống mòn" tại Bayern Munich với vô số những chấn thương quái ác đã cướp đi phong độ vốn có của anh.

Thậm chí việc quay trở lại mái nhà xưa Dortmund cũng không trọn vẹn khi chính anh đã từng dứt áo đi khỏi nơi đã nuôi dưỡng mình năm 2013.

Mario Gotze là một trong số ít những tài năng "sớm nở chóng tàn" của bóng đá Đức hiện nay. Anh nổi lên từ những ngày còn rất trẻ và được dẫn dắt bởi "gã điên" Jurgen Klopp. Gotze cùng với Marco Reus và những người đã biến Dortmund thành một đội bóng cực kì khó chịu với bất cứ đối thủ nào. 

 - Bóng Đá

 Gotze đã từng khiến siêu sao người Bồ Đào Nha bị lu mờ năm 2013.

Chính Bayern Munich hay Real Madrid là những đội bóng đã phải nếm trải cảm giác thất bại khi đối đầu với họ. Hai chức vô địch Bundesliga cùng nhiều lần "quần tơi tả" các đại gia tại Champions League phần nào nói lên điều này.

Trên thực tế, chấn thương là một phần nguyên nhân khiến Gotze sa sút thê thảm, nhưng còn một lý do khác khiến anh đã lụn bại tới mức đánh mất luôn cả tương lai tại đội tuyển quốc gia. Đó là vào mùa hè năm 2013...

Bayern Munich xưa nay được biết đến là một đội bóng rất thích "hàng" Dortmund, và họ đã đạt được thoả thuận mang Gotze về ngay khi mùa giải 2012-13 đang bước vào giai đoạn gay cấn. Điều đáng nói, trận Chung kết Champions League năm đó lại như một vết thương không bao giờ lành với các cổ động viên Dortmund, khi họ bị chính Bayern Munich đánh bại. Vậy là mọi sự căm thù đều được "đổ lên đầu" anh chàng mới chỉ bước qua tuổi 21.

Quãng thời gian ở Munich với Gotze đa số là những lúc anh làm bạn với giường bệnh cũng như băng ghế dự bị. Với chỉ 114 trận ra sân, 36 bàn thắng cùng 24 lần kiến tạo là không đủ để Gotze trụ lại đội bóng lớn nhất nước Đức.

Anh đành "nuốt lệ vào tim" và trở lại mái nhà xưa Dortmund, nhưng CĐV đội bóng vùng Ruhr đã chẳng còn tôn trọng anh như xưa, họ luôn chào đón Gotze bằng những lời lẽ mang tính miệt thị. Một điều mà rất nhiều cầu thủ đã phải lãnh hậu quả sau sự phản bội lại đội bóng đã nuôi dưỡng họ trưởng thành.

 - Bóng Đá

 Gotze sẽ không có cơ hội chơi cùng người bạn thân Marco Reus tại World Cup.

Tất nhiên, hệ luỵ từ những bất ổn tâm lý cộng với những chấn thương dai dẳng đã khiến Gotze đánh mất chính mình. Để rồi chính HLV Joachim Low đã phải ngán ngẩm với câu nói: "tôi hối hận vì đã khen anh ấy giỏi hơn Messi". 

Mới chỉ 26 tuổi nhưng sự nghiệp của Mario Gotze gần như đã chấm dứt tại đội tuyển Đức, nơi mà chưa bao giờ thiếu nhân tài ở khu vực trung tuyến.

Anh đã là một phần lịch sử của đội, đã từng được kì vọng sẽ là một trong những người có thể giúp Đức thống trị thế giới nhưng giờ đây, cách duy nhất để Gotze có thể cảm thấy khá hơn là tạm quên đi những kí ức tươi đẹp và chiến đấu hết mình. Biết đâu anh sẽ lại được trọng dụng và toả sáng như những gì mình đã làm trong quá khứ.

Vũ Quang Toản | 11:10 02/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục