Maria Sharapova: “Tôi không bao giờ than van”

14:01 Thứ ba 12/06/2012

Tay vợt người Nga Maria Sharapova cho biết cảm tưởng của cô sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết Roland Garros.

Maria Sharapova

- Cô đã thống trị trận chung kết giống như thống trị cả giải này. Cô cảm thấy thế nào?

• Thật khó tin, có lẽ đây là giây phút đặc biệt nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi luôn nghĩ rằng chức vô địch của tôi ở Wimbledon, khi tôi mới 17 tuổi (2004), là điều rất đặc biệt. Tuy nhiên, khi tôi khụy 2 đầu gối xuống mặt sân ở đây, tôi biết rằng chức vô địch Roland Garros cũng rất đặc biệt. Thậm chí còn đặc biệt hơn nữa.

- Với 4 danh hiệu vô địch Grand Slam, từ nay cô thuộc nhóm những tay vợt vĩ đại nhất. Cô đánh giá sự nghiệp của mình như thế nào?

• Đó là một con đường dài từ khi tôi bắt đầu và vẫn chưa kết thúc. Sự nghiệp của tôi vẫn chưa chấm dứt. Tôi sẽ không tự nhủ: “OK, thế là quá tốt”. Tôi vẫn còn nhiều điều cần phải đạt được. Tôi luôn nghĩ rằng mình có thể là tay vợt xuất sắc nhất, dù chơi trên sân đất nện, sân cỏ hay sân cứng. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cho điều đó.

- Cô đã chứng tỏ được những điều gì?

• Tôi nghĩ rằng tôi đã chứng minh rằng, bất chấp những khó khăn, tôi không bao giờ than van cho số phận. Tôi tin tưởng vào tôi và vào sự luyện tập của mình. Tôi đã có những giây phút nao núng và tự nhủ: “Tôi không cần gì nữa. Tôi đã có sự nổi tiếng, những chiến thắng, những danh hiệu”. Tuy nhiên, tôi luôn nói rằng tôi yêu quần vợt. Tình yêu này lớn hơn tất cả và đem lại cho tôi sức mạnh để thức dậy mỗi sáng và tiếp tục luyện tập, dù tôi cảm thấy trong người không khỏe.

- Cô phản ứng như thế nào nếu trong lễ phát giải thưởng, người ta giới thiệu cô là tay vợt thất bại trong trận chung kết?

• Tôi cảm thấy vui khi nhìn thấy Sara Errani giơ 2 cánh tay lên như dấu hiệu mừng chiến thắng. Thật dễ thương khi nhìn thấy một tay vợt vẫn giữ được tinh thần vui vẻ sau khi thất bại trong trận chung kết.

Ngọc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục