Maria Sharapova sẽ được nghênh đón trở lại

16:09 Thứ sáu 07/10/2016

TinTheThao.com.vnĐó là lời khẳng định của Chủ tịch Hiệp hội quần vợt nhà nghề (WTA) Steve Simon.

Thomas-Maria-Sharapova1-1200

 Sharapova có thể trở lại vào tháng Tư năm sau. Ảnh: Internet.

Án phạt cấm thi đấu 15 tháng của CAS (đã gia giảm từ án phạt cấm thi đấu 2 năm của ITF) sẽ khiến Maria Sharapova bước vào giai đoạn giữa năm 2017 – thời điểm mà cô thực thi xong án phạt treo vợt – mà không có điểm số nào trong “tài khoản thứ hạng” của mình. Không có điểm số cần thiết để đảm bảo, cộng với tin đồn có thể BTC của những giải đấu lớn như là Wimbledon, Roland Garros quay lưng về phía Masha vì án phạt doping, Masha làm cách nào để chen chân quay trở lại sân đấu?

Tuy vậy, theo Chủ tịch WTA Steve Simon, sẽ không có chuyện Hiệp hội Quần vợt nhà nghề nữ thế giới quay lưng lại với Masha mà họ vẫn dang tay chào đón cô quay trở lại với những giải đấu đẳng cấp cao nhất, cụ thể là, Masha sẽ nhận được các suất đặc cách tham gia các giải đấu mà cô không đủ tiêu chuẩn tham gia từ vòng đấu chính trở đi.

Simon nói: “Tôi nghĩ giải đấu sẽ chào mừng Maria quay trở lại. Tôi sẽ không nói chuyện này với các BTC các giải đấu đẳng cấp Grand Slam, tôi sẽ không đặt họ vào tình thế phải chấp nhận, nhưng Maria đã có một cách cư xử lý tưởng đến tuyệt vời về tính liêm chính của mình. Cô ấy thừa nhận mẫu xét nghiệm của mình dương tính với doping. Cô ấy vượt qua cả một quá trình và chấp nhận thi hành một án phạt đã được mở rộng cho đến khi có án tình mới...

...Khi cô ấy chấp hành xong thời hạn án phạt mới của mình, cô ấy xứng đáng được chào đón khi quay trở lại sân đấu. Cô ấy là một tay vợt có tính thương mại rất cao. Khi cô ấy thi đấu, người ta bán được rất nhiều vé. Trên bảng điểm xếp hạng, cô ấy sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Nhưng tôi chắc chắn, cô ấy sẽ rất khao khát quay trở lại đỉnh cao nhất của quần vợt”.

Sau khi CAS chính thức đưa ra án phạt mới, có thời hạn giảm đi rất nhiều so với án phạt của ITF, Masha và những đại diện pháp luật của cô đã liên tục đăng đàn chỉ trích tổ chức này có cách hành xử không công bằng, xem cô như là “vật tế thần” và thậm chí, phía Masha đang rục rịch kiện ITF ra trước tòa. Masha cho biết: “Tôi đã nhận một án cấm thi đấu kéo dài 24 tháng. Nhưng họ vẫn muốn cấm tôi đến 4 năm. Tôi trải qua một phiên điều trần của ITF, phải đối diện với một Ban trọng tài được lựa chọn bỏi ITF. Tôi ở phiên điều trần tại London và biết rằng những người đang xem xét sự giải trình của tôi đã được lựa chọn từ những người có mâu thuẫn với tôi. Họ gọi như vậy là trung lập? Đó không phải là trung lập. CAS mới chính là Tòa án trung lập và đây là những gì mà CAS tặng thưởng cho tôi”.

Khi được hỏi cụ thể rằng, liệu bản thân có nghĩ là ITF cố biến cô thành “vật tế thần” hay là không, Masha nói thêm: “Tôi không bao giờ muốn tin vào điều đó. Nhưng giờ đây, tôi bắt đầu phải nghĩ về điều đó”.

ITF hiện vẫn đang cố gắng bảo vệ hình ảnh của bản thân trước cáo buộc của Masha và các đại diện. Tổ chức này ra thông báo cho biết: “ITF không hề cố gắng cấm quý cô Sharapova đến 4 năm. ITF chỉ lựa chọn các vị trí trong Tòa án độc lập là để xác định những hình phạt thích hợp nên được áp dụng. Điều này bao gồm cả quyết định xem liệu quý cô Sharapova đã đạt được bao nhiêu phần trong yêu cầu của chương trình chống doping, và nó cũng là đồng nhất với các quy định trong điều lệ của WADA, qua đó, giảm án phạt so với mức nguyên bản là cấm thi đấu 4 năm với hành vi sử dụng chất cấm không nằm trong danh sách cho phép mà Meldonium là một chất cấm như vậy...

...Các thành viên của Tòa án độc lập bao gồm một luật sư giữ ghế Chủ tọa, và 2 chuyên gia y tế khoa học giữ vai trò đồng thành viên, họ đều được bổ nhiệm bởi ITF. Tất nhiên, đội ngũ pháp lý của quý cô Sharapova đã được trao cơ hội để phản đối bất kỳ thành viên nào trong Tòa án độc lập, và họ đã đồng ý bằng cách viết ra văn bản rằng, họ không hề có bất kỳ phản đối nào”.

Nam Anh | 16:15 07/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục