Marcus Rashford: Tuổi 19 của một chiếc Tomahawk

15:30 Chủ nhật 25/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNgày Mourinho và Ibrahimovic cập bến Old Trafford, rất nhiều người tỏ ra quan ngại cho tương lai của Marcus Rashford.

Trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình, Mourinho luôn được biết đến là “người ăn xổi”. Ông cần hiệu quả ngay tức khắc còn những chuyện truyền thống, thương hiệu và đào tạo trẻ đều là thứ yếu. Nhưng chính “Người đặc biệt” cũng thừa nhận sai lầm khi chưa trọng dụng hết tài năng của Rashford, nhất là sau thất bại ở derby Manchester mùa này ngay tại Old Trafford. Để lọt vào mắt xanh của Mourinho, các cầu thủ trẻ phải vô cùng đặc biệt. Và Rashford chính là một ví dụ tiêu biểu như thế.

marcus-rashford-1

Rashford chính thức lọt vào 'mắt xanh' của Mourinho. Ảnh: Internet.

Lập cú đúp trong lần đầu tiên thi đấu cho đội 1, làm luôn điều tương tự trong trận ra mắt Premier League, ghi bàn trong trận derby Manchester đầu tiên và vô số những cột mốc đầy ấn tượng khác. Ở cái tuổi 19, Rashford vẫn cắp sách đến trường nhưng trong gương mặt non tơ ấy chứa đựng một sức chiến đấu vô cùng mãnh liệt. Trong đội hình đầy những ngôi sao và cá tính lớn như Ibrahimovic, Pogba, Rooney… Rashford vẫn đầy tự tin để phô diễn tất cả những gì mình đang sở hữu. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng đánh hơi bàn thắng và kỹ năng dứt điểm ngày càng hoàn thiện. Cùng với đó là một tinh thần cầu tiến không ngừng; Rashford chăm chỉ, lắng nghe và quan sát tỉ mỉ những người đàn anh đang thi đấu tại Old Trafford.

Chưa hết, anh dám đương đầu với thách thức, biết cách thích nghi với những yêu cầu chiến thuật và vị trí thi đấu khác nhau mà huấn luyện viên trưởng yêu cầu. Mùa trước, anh lĩnh ấn tiên phong dưới thời Van Gaal. Mùa này, với sự xuất hiện của Ibra, anh chấp nhận đá cánh mặc dù thừa nhận vị trí trung phong cắm mới là nơi mà anh yêu thích nhất.

marcus-rashford-2

Rashford ngày càng hoàn thiện ở khả năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng. Ảnh: Internet.

Premier League mới trải qua 6 vòng đấu nhưng Rashford đã có 3 bàn thắng. Một con số ấn tượng nếu biết rằng anh chỉ được Mourinho sử dụng rất dè dặt. Khi Martial đang chấn thương và sa sút phong độ, Rooney chỉ còn là cái bóng của chính mình thì Rashford đã tận dụng quá tốt cơ hội để ghi điểm trong mắt Mourinho và người hâm mộ. Hơn một tháng nữa, Rashford mới tròn 19 tuổi nhưng việc trở thành một ngôi sao mới tại Old Trafford với anh là tương lai có thể đoán trước.

Truyền thống của Man Utd luôn có những trang đẹp nhất giành cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ câu lạc bộ mà thế hệ 1992 với Beckham, anh em nhà Neville, Paul Scholes… là một ví dụ điển hình. Để đạt được thành tích như các đàn anh, Rashford phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Anh đã nói rằng Cristiano Ronaldo là hình mẫu để anh học tập nhưng phải cần nhớ rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha là một biểu tượng phi thường về nghị lực và ý chí phấn đấu. Từ một ngôi sao thích vẽ vời, CR7 đã trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới nhờ chăm chỉ luyện tập và cải thiện bản thân. Rashford đã coi CR7 là thần tượng của mình thì chắc chắn anh biết phải làm gì để nói gót đàn anh cống hiến cho “Quỷ đỏ”.

marcus-rashford-3

Rashford được kỳ vọng sẽ nối tiếp các bậc đàn anh huyền thoại ở Old Trafford. Ảnh: Internet.

Cuối mùa bóng trước, Rashford đã ký hợp đồng mới với United giúp anh gắn bó với câu lạc bộ đến năm 2020. Đó là thời khắc quan trọng trong sự nghiệp của anh và chứng tỏ Man Utd trân trọng “viên ngọc thô” của mình như thế nào. Phát biểu trên trang web chính thức của câu lạc bộ, Rashford không giấu được niềm hạnh phúc: “Tôi hài lòng khi đã kí hợp đồng mới. Tôi luôn là một CĐV của Man United. Do đó, việc chơi cho đội một Man United là một giấc mơ đã trở thành sự thật với tôi. Tôi biết ơn CLB vì tôi đã có cơ hội chứng tỏ bản thân. Việc thi đấu ở CLB lớn nhất thế giới có ý nghĩa rất lớn với tôi và cả gia đình”. 

Là một người con của thành Manchester và chảy trong người dòng máu “Quỷ đỏ”, Rashford đang trải qua tuổi 19 vô cùng đẹp đẽ. Bóng đá Anh không thiếu những thần đồng sớm nở tối tàn và hãy cầu nguyện cho chàng trai trẻ ấy không đi theo lối mòn của các đàn anh đi trước.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục