Marcus Rashford hồi sinh và hy vọng Top 4 cho Quỷ đỏ

11:31 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Anh có chuỗi trận thăng hoa gần đây, qua đó góp công lớn thắp lên hy vọng một suất tham dự Champions League của đội nhà vào năm sau.

Các cổ động viên Man United đang sống trong những ngày hân hoan khi đội nhà trải qua chuỗi trận rất đáng khích lệ. Đội chủ sân Old Trafford giành 2 chiến thắng vang dội trước 2 ông lớn nhóm Big Six Premier League: Tottenham Hotspur và Man City. 

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League, đoàn quân Ole Gunnar Solskjær có 3 điểm tưng bừng trước AZ Alkmaar sau thắng lợi chung cuộc 4-0. Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ trên hàng công với 10 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 16 vòng đấu. Phong độ chói sáng của tiền đạo 22 tuổi góp công lớn giúp Man United thắp sáng hy vọng cuộc đua Top 4.

Marcus Rashford's potential unlocked for Manchester United under Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

Ole và Ronaldo trong màu áo Man United.

"Thật khó để nói rằng vào lúc này, cậu ấy đá tốt như Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng nhiều điểm tương đồng giữa Rashford và CR7. Anh ấy đá ở giữa, chơi như một số 9 hoặc di chuyển từ hành lang cánh trái rồi cắt vào bên trong. Những chỉ số thống kê cũng gần như giống nhau giữa Rashford và Ronaldo," Ole phát biểu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Rashford sở hữu 37 pha lập công sau 127 trận đấu tại Premier League hơn 34 bàn thắng của CR7. Mặc dù vậy, chân sút người Anh còn cả chặng đường dài phía trước để vươn tầm thành một siêu sao của làng túc cầu.

Marcus Rashford's potential unlocked for Manchester United under Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

Rashford cho thấy sự tiến bộ thời gian gần đây.

"Cả hai đều rất tận tâm, rất chuyên nghiệp và yêu bóng đá. Rashford ngày càng tiến bộ và điều đó mang đến lợi ích cho câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia,".

"Ronaldo luôn suy nghĩ làm sao để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Rashford có đồng quan điểm như thế. Anh ấy đã trưởng thành trong 12 tháng tôi ở đây,". Ole tiếp tục.

Marcus Rashford's potential unlocked for Manchester United under Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

Bộ đôi Rashford và Martial. 

Điểm yếu lớn nhất của Rashford là sự điềm tĩnh cần thiết trước khung thành đối phương. "Anh ấy cần bình tĩnh hơn khi đối mặt với khung thành đối thủ khu vực 16m50. Bạn biết đấy, có rất nhiều tiền đạo trên thế giới bỏ lỡ cơ hội ngon ăn vì họ quá vội vàng. Thông điệp của tôi với bất kỳ chân sút nào là bạn có nhiều thời gian hơn bạn tưởng tượng," Ole chia sẻ.

Biết rõ điểm hạn chế đó, Ole luôn sát cánh cùng Rashford ở các buổi tập luyện đội 1. Song song với đó, thời gian gần đây Rashford được kéo đá dạt sang cánh trái, vị trí thi đấu sở trường của chân sút sinh năm 1997 này.

Nhiều khả năng, Rashford sẽ đảm trách vai trò tiền đạo lệch trái trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ole khi Anthony Martial đã quay trở lại sau chấn thương. Sự kết hợp ăn ý của cặp bài trùng này trở thành chìa khóa trên hàng công của Quỷ đỏ trước hàng thủ đối phương.

Ole phát biểu về Martial và Rashford

Anh Nguyễn | 10:35 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục