Marcus Rashford: Hãy đi trên con đường của Rooney bằng đôi chân như Ronaldo

21:38 Thứ năm 05/12/2019

TinTheThao.com.vnChẳng phải cần tới những màn trình diễn xuất sắc trong trận gặp Tottenham người ta mới ca ngợi Marcus Rashford. Nhưng ngôi sao người Anh cần rèn luyện thêm rất nhiều.

Một cú sút quyết đoán vào góc hẹp mở tỷ số. Một cú sút xa bóng đập xà ngang. Một pha đi bóng dũng mãnh khiến đối phương phải phạm lỗi rồi đích thân ghi bàn trên chấm 11mm để ấn định chiến thắng. Và anh chính là Marcus Rashford.

Vào những năm 2006 - 2008, Old Trafford đã ghi nhận sự xuất hiện của một bộ đôi huyền thoại sau này: Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney. Thực tế họ đã đến đây vào năm 2003 và 2004 nhưng đây là thời gian rực rỡ nhất họ chơi cạnh nhau tạo thành bộ đôi khiến cả Châu Âu một thời phải khiếp đảm. CR7 ra đi năm 2009 nhưng anh đã là một trong những số 7 hay nhất của Man United. Còn M10 mãi mãi vẫn là một đội trưởng vĩ đại tại Nhà hát của những giấc mơ.

 - Bóng Đá

 Bộ đôi trứ danh của Man United ngày nào.

Tuy nhiên khi nói đến những câu chuyện về Rooney và Ronaldo thì người ta không khỏi tiếc cho ngôi sao người Anh bởi vì tài năng của anh sớm phát lộ hơn cả đồng nghiệp người Bồ Đào Nha (Man United mua Rooney vì anh là thần đồng nước Anh còn Ronaldo chỉ mới dạng tiềm năng) nhưng sau này như chúng ta đã biết thành tựu mà Ronaldo đạt được vượt xa Rooney.

Thời gian qua người ta so sánh Marcus Rashford với siêu sao Cristiano Ronaldo. Thật sự nhìn cách xử lý bóng, sút phạt...của Rashford dễ nhận ra anh đang cố gắng rèn những tuyệt chiêu đã làm nên thương hiệu cho CR7. Tuy chặng đường để ngôi sao trẻ của Man United đạt tới đẳng cấp như người đàn anh nổi tiếng kia còn rất dài nhưng có thể khẳng định ở cái tuổi 19, 20 thì Ronaldo không bằng Rashford hiện tại. Hãy nhìn màn trình diễn của Rashford trong trận đấu với Tottenham xem, đó không phải là Ronaldo thời đỉnh cao là gì?

 - Bóng Đá

 Phong cách của Rashford giống như Ronaldo.

Thế nhưng sự phát triển khá sớm của Rashford lại giống như Rooney ngày nào. Hơn 17 tuổi Rooney chào sân Premier League trong màu áo Everton, sút tung lưới Arsenal, chuyển sang Man United làm ngay cú hattrick tại Champions League ngày ra mắt Quỷ đỏ. Phần còn lại là lịch sử. Vậy mà sau tất cả, Rooney vẫn không giữ được chất thiên tài của mình, không những kém Ronaldo mà R10 cũng chưa có được một vị trí xứng đáng trong làng túc cầu thế giới (ở các cuộc bầu chọn QBV hay Cầu thủ hay nhất năm của FIFA).

Vậy để làm sao một Rashford có thiên bẩm như Rooney lại mang phong cách Ronaldo sẽ phát triển đến tầm cao hơn nữa?

Đó chính là ở sự khác biệt giữa Rooney và Ronaldo. Trong khi ngôi sao Bồ Đào Nha nghiêm túc với nghề của mình, lấy cần cù bù thông minh thì tiền đạo người Anh dẫu có thừa sự quyết liệt trong thi đấu nhưng kém nhiệt huyết khi tập luyện khiến cơ thể chẳng duy trì ở mức tốt nhất như Ronaldo. Đến bây giờ tinh thần vượt khó và cầu tiến của Ronaldo vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho bao người. Người ta ví von cặp đôi này như Rùa và Thỏ. Thỏ Rooney chạy nhanh nhưng về sau Rùa Ronaldo. Điểm khác biệt là ở thái độ. Cho nên có những lo lắng rằng nếu Rashford không biết tự chủ khi xung quanh là lời tung hô thì anh cũng như Rooney mãi không đạt tới đẳng cấp của Ronaldo, thậm chí không bằng những ngôi sao trẻ đương thời như Kylian Mbappe hay Joao Felix.

 - Bóng Đá

 Và anh sẽ kế thừa vị trí của Rooney?

Một chiều hướng khác người ta hy vọng Rashford hãy học và kế thừa tinh thần của Rooney - một chiến binh, một Quỷ đỏ đích thực. Cho đến lúc này Rashford chính là sản phẩm chất lượng cao của lò đào tạo Man United. Hơn ai hết người hâm mộ Quỷ đỏ kỳ vọng anh mãi ở đây để một ngày kia làm được (hoặc hơn) những gì Rooney đã làm. Wayne Rooney không phải do Man United đào tạo nên (mua về từ Everton) mà còn được như vậy thì nếu có tham vọng thì Rashford hoàn toàn có thể làm được như thế.

Marcus Rashford có tài băng thiên bẩm. Nhưng cho đến lúc này người ta vẫn đánh giá anh kém Kylian Mbappe là có lý do bởi anh không thường xuyên có những màn trình diễn tuyệt hảo như trong trận đấu với Tottenham vừa rồi. Bây giờ còn quá sớm để anh đắm chìm trong hào quang. Hãy học như Ronaldo ngày nào để thành siêu sao trong tương lai. Và hãy bước đi trên con đường của Rooney để trở thành huyền thoại của Quỷ đỏ.

Cát Tường | 21:05 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục