Marcus Rashford: Cậu bé vàng xin thôi đừng lớn nữa!

14:39 Chủ nhật 20/05/2018

Màn trình diễn thảm họa trong trận chung kết FA Cup gặp Chelsea đêm qua chẳng khác gì "cái tát" thẳng mặt của Marcus Rashford dành cho Jose Mourinho.

Cầu thủ người Anh là di sản lớn nhất mà Louis Van Gaal để lại trước khi rời sân Old Trafford. "Hoa Tulip thép" có thể không thành công tại Manchester United, tuy nhiên ông đã để lại ấn tượng khi trình làng và nâng tầm hàng loạt cái tên tại lò Carrington, trong đó có Marcus Rashford. Tiền đạo sinh năm 1997 cũng không phụ công ông thầy của mình bằng màn trình diễn chói sáng.

Ngay trong mùa giải đầu tiên ra mắt, Marcus Rashford đã ghi đến 12 bàn thắng trên mọi đấu trường trong màu áo Quỷ đỏ. Những chuỗi ngày như mơ vẫn chưa dừng lại khi cầu thủ khi ấy mới 18 tuổi đã được Roy Hodgson điền tên vào danh sách 23 cầu thủ sang Pháp tham dự EURO 2016. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của tiền đạo sinh ra tại Manchester.

Marcus Rashford: Cậu bé vàng xin thôi đừng lớn nữa - Bóng Đá

 Biến Demichelis thành trò hề rồi nhẹ nhàng hạ gục Joe Hart, đây là Marcus Rashford của ngày xưa...

Khi Wayne Rooney bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, các CĐV Manchester United đã vô cùng hân hoan khi cuối cùng cũng có một tiền đạo sinh ra tại Manchester, và trưởng thành từ chính lò Carrington tỏa sáng rực rỡ. Thế nhưng hiện giờ đây, "cậu bé vàng" ngày nào đang hứng chịu hàng loạt chỉ trích và rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra với Marcus Rasford?

Việc được gắn mác "ngôi sao" quá sớm đã khiến cầu thủ 20 tuổi thay đổi hoàn toàn phong cách thi đấu của mình. Lối chơi cá nhân của Marcus Rashford không ít lần khiến Jose Mourinho và chính các đồng đội cảm thấy điên tiết. "Người đặc biệt" đã phá lệ và trao hết niềm tin vào tiền đạo sinh năm 1997, tuy nhiên không giống như với Louis Van Gaal, Rashford đang khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha thất vọng.

Marcus Rashford: Cậu bé vàng xin thôi đừng lớn nữa - Bóng Đá

 ... nhưng "vò đầu, bứt tai"', tự thất vọng với bản thân là hình ảnh của "cậu bé vàng" hôm nay.

Marcus Rashford đã ghi đến 13 bàn và có được 9 pha kiến tạo ở mùa giải năm nay, tuy nhiên điều này cũng không che giấu được sự thật rằng cầu thủ người Anh đang mắc bệnh ngôi sao và tự làm khó mình tại sân Old Trafford. Thậm chí, Jose Mourinho còn chỉ trích Rashford không đủ sức đá chính bởi thái độ vô trách nhiệm của mình mỗi lần ra sân thi đấu.

Người ta đang ước gì "cậu bé vàng" ngày nào mãi mãi đừng lớn, để Marcus Rashford vẫn chỉ là "sao trẻ", vẫn ra sân với khát khao cống hiến và hết mình vì màu áo Quỷ đỏ. Hơn 70 phút góp mặt trong trận chung kết FA tại Wembley, tất cả những gì Rashford để lại chỉ là nỗi thất vọng cùng những pha xử lý vụng về đến khó tin. Anh bỏ lỡ cơ hội, đá bay danh hiệu FA Cup và đá bay cả niềm tin mà Jose Mourinho từng trao cho mình.

Kha Võ | 13:35 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục