Marco Reus sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo cho Arsenal

21:51 Thứ năm 29/12/2016

TinTheThao.com.vnNỗi sợ hãi sau khi Alexis Sanchez không kí vào hợp đồng mới có thể sẽ được san lấp bởi sự có mặt của Marco Reus. Các cổ động viên Arsenal đang rất phấn khích về thương vụ này.

Sanchez-Arsenal-1

 Arsenal cần một cái tên đủ chất lượng nếu Alexis Sanchez ra đi. Ảnh: Mirror.

Cổ động viên Arsenal đã chờ đợi vài năm qua để được chính thức nhìn thấy Marco Reus thi đấu tại Emirates. Nhưng liệu cầu thủ người Đức có thể trở thành sự góp mặt đáng giá hay không? Thực tế thì Reus được coi như mẫu cầu thủ giống với Wilshere hay Rosicky mà Arsenal đang sở hữu. Đó là cầu thủ có tài năng, có nhiều pha xử lí bóng thiên tài nhưng lại rất mẫn cảm với chấn thương. Chính chấn thương đã khiến cầu thủ người Đức vắng mặt tại tại hai kì World Cup và Euro gần nhất với đội tuyển.

Tuy vậy, trong bối cảnh Alexis Sanchez không còn mặn mà ở lại, Reus có thể là bản hợp đồng lí tưởng cho đội bóng thành London. Reus là mẫu cầu thủ có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công, với khả năng chuyền bóng lẫn sút bóng khá đa dạng. Thành công ở Dortmund có thể là lí do chính khiến Wenger quyết định đưa cầu thủ này thay thế Alexis.

Đưa một cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu lâu năm như Reus cũng sẽ đem lại một phong cách tấn công mới cho đội bóng. Alexis đã khá thành công trong vị trí trung phong mùa này, nhưng trong bối cảnh anh có thể sẽ nhận lời một đội bóng Trung Quốc hay một đội bóng giàu tham vọng ở châu Âu, Pháo thủ cần một người có thể chơi bóng đa dạng trên hàng công.

Phong độ cao và thái độ thi đấu tốt thời gian qua của Walcott có thể khiến Wenger phải đắn đo, nhưng cơ hội sở hữu một cầu thủ chất lượng như Reus là điều ông không thể từ chối. Reus ghi 4 bàn và có 6 kiến tạo trong 6 trận kể từ khi trở lại sau chấn thương dài hạn. Điều đó phần nào cho thấy khát vọng muốn cống hiến và thi đấu đỉnh cao của cầu thủ người Đức.

Sanchez-Arsenal-2

 Marco Reus có thể là cái tên đáng giá cho Arsenal ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Mirror.

Tất nhiên Reus không phải là mẫu trung phong mà Wenger có thể sử dụng lâu dài. Anh vẫn phù hợp với vai trò tiền đạo cánh hay người làm bóng hơn. Nhưng khi mà Giroud vẫn ghi bàn đều đặn và sẵn sàng trở lại vị trí trung phong số 1, thì Wenger cũng không quá buồn nếu Alexis ra đi.

Reus sẽ đến với một cái giá không rẻ. Và nếu Arsenal sẵn sàng bạo chi cho thương vụ này, cầu thủ 28 tuổi sẽ phải chịu một áp lực không nhỏ. Nhưng nếu có một cầu thủ đủ khát khao và tinh thần cầu tiến cho hoàn cảnh đó, đó chính là Marco Reus. Chấn thương có thể là một vận xui của Reus, và anh cần phải chuẩn bị kĩ càng cho giải ngoại hạng Anh.

Mesut Oezil có thể sẽ rất hài lòng nếu được chơi bóng cạnh Marco Reus. Và đó cũng có thể là lí do khiến cầu thủ này gia hạn hợp đồng. Đây có thể là thương vụ một mũi tên trúng hai đích của Wenger.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 21:05 29/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục