Marco Reus: Sao quả tạ chiếu mệnh

07:52 Thứ năm 02/06/2016

Tài năng của Marco Reus đã được khẳng định và anh được xem là gương mặt tiêu biểu của thế hệ vàng bóng đá Đức hiện nay. Song số phận nghiệt ngã đã khiến cho Marco Reus luôn lỡ hẹn với những chức vô địch, những giải đấu lớn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Marco Reus hiện được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Đức hiện nay. Ở Reus hội tụ những phẩm chất mà 1 tiền vệ đẳng cấp cần có: kỹ thuật, tốc độ và tư duy chơi bóng. Tuy nhiên, con đường tới thành công của Reus không hề suôn sẻ nếu không muốn nói có quá nhiều chông gai.

Tại cấp CLB, Reus từng bị Dortmund loại không thương tiếc hồi năm 2006 vì thể hình quá nhỏ con. Thế nhưng điều ấy không khiến Reus nản lòng, anh tới Gladbach và trở thành một hiện tượng của CLB, trước khi được chính Dortmund mua lại vào năm 2012.

Nhưng khi đã gây dựng được tên tuổi ở cấp CLB, Reus lại tỏ ra kém duyên với đội tuyển Quốc gia dù không ít lần được triệu tập. Cách đây hai năm, trước thềm World Cup 2014, Reus được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng của Đức và hứa hen cùng đội bóng này đi tới đỉnh cao vinh quang. Nhưng rồi mọi chuyện sau đó không thực sự diễn ra như mong đợi. Chấn thương vào phút chót khiến Reus lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh để rồi sau đó anh phải sắm vai khán giả bất đắc dĩ chứng kiến đồng đội giành chức vô địch thế giới.

Sau ngày định mệnh ấy, Reus nén đau, tiếp tục khẳng định mình trong màu áo Dortmund. Anh trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của Klopp và giờ là Thomas Tuchel. Reus cũng là nguồn cảm hứng chính trong lối chơi tấn công của đội bóng vùng Ruhr. Nhưng đằng sau tất cả sự cố gắng ấy, Reus cũng chỉ hướng tới duy nhất một điều đó là được một lần cháy hết mình trong màu áo tuyển. VCK Euro 2016 vì thế trở thành nơi để Reus có cơ hội thực hiện niềm mong ước của mình. “Tôi muốn cùng ĐT Đức dự Euro 2016 tại Pháp. Đó là lúc mà tôi sẽ chứng minh cho tất cả thấy khả năng của mình, điều mà tôi đã không có cơ hội làm tại World Cup 2014,” Reus trong một chia sẻ với báo giới hồi đầu năm.

Nhưng thực tế luôn phũ phàng, trong lần chốt danh sách tới Pháp diễn ra hôm qua cái tên Reus đã không đươc điền. Anh bị loại không phải vì chuyên môn, mà một lần nữa, chàng cầu thủ điển trai đầu hàng trước đối thủ lớn nhất của đời anh… chấn thương. Càng cay đắng hơn cho Reus khi mà anh phải nhận tin này đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 27 của mình. Ngoài ra, Trong màu áo CLB 4 năm qua, Bayern là cái bóng quá lớn ở Bundesliga trong khi ở đấu trường châu lục, cũng chính Bayern đã đánh bại Dortmund trong trận chung kết Champions League 2013.

Vắng Reus không phải thảm họa với tuyển Đức. Song nó lại trở thành ký ức đen tối trong đời cầu thủ của chàng tiền vệ sinh năm 1988 này. Điều đó cũng đồng nghĩa, Reus sẽ phải chờ thêm hai năm nữa để có thêm cơ hội khoác lên mình màu áo Die Mannschaft tham dự một giải đấu lớn khác, World Cup 2018. Nhưng khi đó Reus cũng đã 29 tuổi, liệu ai có thể dám chắc rằng anh không dính chấn thương, hay phong độ suy giảm. Nói như vậy để thấy, đời cầu thủ thật ngắn và việc bỏ lỡ tới hai giải đấu lớn cùng tuyển Đức chỉ trong vòng 2 năm thực sự là một mất mát không thể bù đắp với Reus.

Thế nhưng, những chấn thương có thể đã tác động rất lớn tới sự nghiệp của Reus, nó khiến anh thường phải gục ngã trước ngưỡng cửa vinh quang. Song chưa ai thấy Reus thôi hết quyết tâm. Reus sẽ lại tiếp tục chiến đấu và mong may mắn một lần mỉm cười với anh. “Có những người đứng dậy và mạnh mẽ hơn sau những thất bại nhưng cũng có những người sụp đổ. Tôi không phải là mẫu cầu thủ thứ 2,” Reus chia sẻ.

Tổng hợp | 06:10 02/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục