Marco Reus: Nếu ngày mai anh đi

20:29 Chủ nhật 08/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Các Die Borussen luôn ý thức được điều đó rất dễ xảy ra nhưng họ luôn không dám nghĩ tới. Đến lúc đó, rồi không biết rằng Dortmund sẽ ra sao, Kloop sẽ xử trí như thế nào khi mà giờ đây dường như chỉ còn chàng trai 25 tuổi này là niềm tin để vực dậy một Dortmund đang sa sút trầm trọng.

Chiến thắng 3-0 trước Freiburg đêm qua đã giải tỏa muôn ngàn áp lực đang đè nén xuống đội chủ sân Signal Iduna Park. Không còn là giả thuyết nữa, nguy cơ rớt hạng đang hiển hiện trước mắt Dortmund nếu họ cứ thi đấu vật vờ như hiện tại và không ai khác người mở điểm để giải nguy cho Dortmund vẫn là Marco Reus, dù Aubameyang là người lập cú đúp nhưng có thể nói bàn thắng của tiền vệ sinh năm 1989 mới là mấu chốt quyết định đả thông cái đầu và những đôi chân như đang đeo chì của Borusssia Dortmund.

Cho tới trước trận thắng này Dortmund đã trải qua chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng và chuỗi trận đấu đó cũng giúp họ lần đầu tiên sau nhiều năm nếu mùi xếp bét bảng là gì. Từ chỗ là ứng viên cạnh tranh chức vô địch với Bayern Munich, bây giờ Dortmund sa sút thê thảm không phanh. Và trong rất nhiều trận đấu vật vờ đó, Reus đã không thể góp mặt hoặc có ra sân cũng không có thể lực tốt nhất để giúp đội bóng.

Ngày rời khỏi Dortmund vì không chiếm được niềm tin của ban huấn luyện, Reus không hề oán trách gì đội bóng và miệt mài tập luyện để có 1 ngày được trở về với đội bóng vùng Ruhr thân yêu. Và cái mùa giải gần như anh một mình gồng gánh Borussia Moenchengladbach đoạt vé tham dự Champions League đã thuyết phục tất cả ban lãnh đạo đội chủ sân Signal Iduna Park tuyên chiến với Bayern Munich để tìm cách đưa anh về.

Ở mọi thời điểm, Bayern Munich luôn chiếm thế thượng phong thậm chí độc tôn về chuyển nhượng với các cầu thủ Đức. Một khi họ muốn đem ai về sân Alianz Arena thì rất khó để ngăn cả họ nhưng với Reus, Bayern Munich đã có một cú thất bại đau điếng. Reus đã từ chối tiền bạc, danh vọng cao ngút từ “Hùm xám” xứ Bavaria để trở về với đội bóng vùng Ruhr thân yêu nơi còn có “tri kỉ” Mario Goetze ở đó.

Và từ ngày về với sân Signal Iduna Park, Reus chưa một lần làm ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng này thất vọng. Ngay mùa đầu tiên, Reus đã cùng với Goetze và Lewandowski tạo thành cây đinh ba làm khiếp sợ châu Âu. Ngay cả khi Goetze ra đi, sức công phá của Reus không suy giảm mà thậm chí càng mạnh mẽ hơn để cùng với Lewandowski làm trụ cột ở hàng công đội bóng. Rồi đến mùa này, Lewandowski cũng ra đi nốt làm tiền vệ 26 tuổi bơ vơ, nhưng những lúc Reus ra sân anh vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình và là một trong những điểm sáng hiếm hoi còn lại của đội bóng.

Mùa hè vừa qua, đã có không ít lời mời chào với Reus, đó đều là những cám dỗ khó cưỡng từ các “gã khổng lồ” của bóng đá châu Âu. Rồi TTCN mùa Đông mở cửa lại có không ít tin đồn về sự ra đi của Reus nhưng ít nhất đến lúc này anh vẫn ở lại và chiến đấu trong những khoảnh khắc gian nan, khó khăn nhất của đội bóng. Một cầu thủ chuyên nghiệp là luôn biết chiến đấu hết mình trong mỗi lần ra sân với đội bóng nhưng dường như Reus còn vượt lên trên điều đó, cái tình của anh với đội bóng vùng Ruhr không thể đong đếm bằng tiền.

Điểm lo lắng nhất của Reus chính là chấn thương, bởi dù anh có ra đi Reus đã nói rằng anh sẽ không đến Bayern Munich vì không muốn phản bội đội bóng. Rất nhiều Die Borussen cảm kích vì điều đó và họ sẽ không trách anh vì hiểu rằng anh đã bỏ lỡ rất nhiều vinh quang mà đáng ra anh có được. Và tất cả đều mong anh sẽ tỏa sáng, sẽ cháy hết mình một khi còn khoác lên mình chiếc áo Dortmund và nếu anh có ra đi tất cả các Die Borussen đều cầu chúc cho anh những điều tốt đẹp nhất.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục