Marco Reus là minh chứng cho "sự huỷ diệt" một nền bóng đá hùng mạnh!

09:32 Chủ nhật 06/01/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ đang chơi cho Borussia Dortmund vừa được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức trong năm 2018.

Nhưng sự kiện này cũng nói lên một sự thật phũ phàng khi những ngôi sao hàng đầu tại đất nước từng vô địch World Cup 2014 như Thomas Muller, Manuel Neuer, Matt Hummels, Jerome Boateng hay Mario Gotze đều không thể chứng tỏ được mình trong vài năm qua.

Trở lại thời điểm "Super Mario" kết liễu đội bóng của Lionel Messi trong trận chung kết giải vô địch bóng đá thế giới trên đất Brazil, người ta chắc chắc không thể tin rằng đó đã là khoảnh khắc vinh quang gần nhất mà người Đức mang lại. Bởi từ đó đến nay họ liên tiếp phải chịu những thất bại đau đớn.

Marco Reus là minh chứng cho

 Đã gần 5 năm kể từ khoảnh khắc thiên tài của Gotze giúp Đức vô địch thế giới.

Đến Euro 2016 với tâm thế của nhà vua nhưng Die Mannschaft phải chịu dừng bước trước người Pháp ở vòng bán kết. Và thực tế thì họ cũng may mắn đánh bại Italia trên chấm penalty trước đó. Ra về trong tủi hổ nhưng hy vọng về một sự thành công mới vẫn chưa tắt.

Mùa hè năm ngoái đội bóng của Joachim Low hành quân sang đất Nga với mục đích bảo vệ ngôi vương, tuy nhiên, thật khó để tin khi Đức phải ra về ngay sau vòng bảng với hai trận thua bẽ mặt trước Mexico và Hàn Quốc, những đối thủ chưa bao giờ có được điểm số khi đụng phải cỗ xe tăng.

Tuy nhiên, đó chưa phải điểm dừng cho một câu chuyện buồn vì mới đây Đức tiếp tục phải đón nhận kết quả tồi tệ khi phải xuống hạng ở sân chơi UEFA Nations League. Tất cả những gì đã xảy ra trong hơn 4 năm qua giống như một sự diệt vong với nền bóng đá hùng mạnh mà chúng ta từng biết đến.

Marco Reus là minh chứng cho

 Son Heung-min tiễn nhà ĐKVĐ về nước trong tủi hổ.

Ở sân chơi cấp CLB, đại diện ưu tú nhất là Bayern Munich cũng liên tiếp thất bại tại Champions League trước người Tây Ban Nha. Trong khi Dortmund hay bất cứ đội bóng nào khác tại Bundesliga chắc chắn không đủ tầm để so bì với các đại gia tại Châu Âu.

Quá trình suy thoái cũng đánh dấu sự bất lực của Muller, Neuer, Boateng hay Kroos... LĐBĐ Đức gây tai tiếng khi đối xử phũ phàng với Mesut Ozil, khiến ngôi sao Arsenal phải "nước mắt lưng tròng" chia tay đội tuyển. Đó là chưa kể sự phát triển lớp kế cận cũng chẳng đem lại nhiều dấu hiệu tươi sáng.

Vài năm qua, những ngôi sao trẻ hàng đầu đều đến từ Anh, Pháp, Tây Ban Nha hay Brazil... Kylian Mbappe, Harry Kane, Marco Asensio hay Alisson Becker lần lượt bước ra ánh sáng. Trong khi đó, Kimmich hay Werner không thể tạo ấn tượng trên tuyển hay ở CLB chủ quản.

Marco Reus là minh chứng cho

 Người Đức vẫn chưa thể tìm ra những cầu thủ có thể thay thế dàn sao tài năng.

Timo Werner được đánh giá là ngôi sao trẻ sáng giá nhất nước Đức hiện tại, nhưng còn lâu anh mới có thể so bì với các đàn anh. Bây giờ, người nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức lại là một tiền vệ 29 tuổi và thành tích chỉ gói gọn trong việc giúp Dortmund dẫn đầu giải VĐQG.

Tất nhiên, không phủ nhận tài năng của Reus nhưng hàng loạt thất bại trong những năm qua đã nói lên rằng bóng đá Đức đang bị huỷ diệt bởi nhiều yếu tố khác nhau. Chắc chắn họ sẽ phải làm rất nhiều việc trong thời gian tới nếu muốn trở lại đỉnh cao giống Anh, Pháp hay Hà Lan đã và đang thực hiện.

Vũ Quang Toản | 08:15 06/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục