Marco Reus: Hoàng tử trở lại

20:55 Chủ nhật 01/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua, Dortmund tiếp tục đại thắng trước Weder Bremen để kiên trì bám đuổi Bayern Munich. Nhân vật chính trong trận cầu thăng hoa này chính là Marco Reus, tiền vệ tài hoa đã đánh dấu sự trở lại ngọt ngào sau khoảng thời gian ngắn sa sút.

Marco Reus chói sáng giúp Dortmund thắng dễ Weder Bremen. Ảnh: Internet.

Weder Bremen không còn là một thế lực ở Bundesliga nhưng mỗi khi đối đầu với các đội bóng mạnh thì đội chủ sân Weser Stadium vẫn rất ngổ ngáo và khó chịu. Thomas Tuchel ắt hẳn khá lo lắng về điều này nhưng mọi thứ đã được giải tỏa khi Hoàng tử của đội chủ sân Signal Iduna Park thi đấu với đúng đẳng cấp của mình.

Ở trận cầu này, Aubameyang chân sút đang gieo rắc nỗi kinh hoàng cho toàn cõi Bundesliga với 13 bàn thắng từ đầu mùa đã thi đấu hết sức nhạt nhòa liên tiếp bỏ lỡ hàng loạt cơ hội mười mươi. Rất may, Reus đã thay thế vai trò săn bàn của chân sút người Gabon để đem trọn ba điểm về cho đội bóng vùng Ruhr.

Chính Reus là người mở tỉ số trận đấu giúp Dortmund khai thông thế trận dễ dàng và cũng là người đóng đinh bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 dập tắt sự quật khởi của đội chủ nhà. Chỉ với đúng 2 cú sút tung ra, Reus khiến Wiedwald ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng đúng hai lần, một hiệu suất đáng kinh ngạc.

Còn nhớ cách đây khoảng 1 tháng, trở lại sau chấn thương Reus vẫn khá nhát chân và thi đấu mờ nhạt trong màu áo Dortmund lẫn Die Mannschaff. Đã có những chỉ trích của người hâm mộ về phía Reus khi anh liên tiếp nhạt nhòa ở vòng loại Euro 2016 nhưng ở Signal Iduna Park thì chẳng một ai nghi ngờ về đẳng cấp của anh.

Và chính Reus đã dập tắt sự hoài nghi đó rất nhanh, manh nha từ việc anh ghi bàn trở lại ở trận đấu với Mainz 05 dù trận đó tiền vệ 26 tuổi cũng sút hỏng một quả penalty. Đến trận đấu với Ausburg, Reus đã chói sáng rực rỡ bằng một cú đúp y hệt trận vừa rồi. Tổng cộng, Reus đã có 5 bàn trong 3 trận gần đây và giúp Dortmund thu trọn vẹn 9 điểm.

Marco Reus cho thấy mình đang trở lại với phong độ cao nhất. Ảnh: Internet.

Tính rộng ra, Reus đã có 7 bàn sau 9 trận một con số cực kỳ ấn tượng với một tiền vệ công như anh. Ngôi sao sinh năm 1989 chỉ kém Aubameyang, Lewandowski và Thomas Muller về khoản săn bàn. Giờ đây, Tuchel lại có một mũi khoan phá lợi hại để chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng với Aubameyang.

Điều mà Tuchel cùng nhiều Die Borussen lo lắng nhất vẫn là chấn thương của Reus, tiền vệ này đang sở hữu đôi chân khá mong manh và thường xuyên dính các chấn thương khác nhau. Nếu lành lặn, Reus là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Đức.

Hoàng tử của Signal Iduna Park đã trở lại với hình ảnh chói sáng nhất của mình. Cộng với một tập thể đang vào guồng, Dortmund hoàn toàn có quyền mơ về cuộc lật đổ “Hùm xám” xứ Bavaria. Trên hết, tất cả đều mong Reus sẽ gồng gánh và trở thành biểu tượng vĩnh cửu của đội chủ sân Signal Iduna Park.

Quốc Tuấn | 20:32 01/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục