Marco Reus gia nhập Dortmund: Cái tát cho Bayern

18:23 Thứ sáu 06/01/2012

Tưởng như Marco Reus sẽ là thương vụ phức tạp, nhưng không ai ngờ chỉ trong vài chục tiếng đồng hồ, mọi chuyện đã hoàn tất. Dortmund chào đón Reus, đồng thời giáng cho Bayern cái tát chí mạng.

Dortmund đã chi ra khoản tiền khổng lồ, mức phí kỷ lục mà họ bỏ ra để mua cầu thủ kể từ thời hoàng kim năm 2002. Tuy nhiên, 17,5 triệu euro là cái giá quá rẻ để Dortmund có một tài năng lớn mới 22 tuổi (theo hợp đồng từ 2012 đến 2017). Nó còn thấp hơn cả mức giá dự kiến trong điều khoản phá vỡ hợp đồng của Reus là 18 triệu euro. Dortmund “giải quyết vấn đề” quá nhanh, gọn khiến Bayern không kịp trở tay. Đáng nói hơn là Dortmund tiết lộ ý định mua Marco Reus chỉ cách đây chưa đầy 1 tuần. Họ dùng miếng đòn của chính Bayern để hạ đối thủ trong một thương vụ ngoạn mục đến không ngờ.

Marco Reus

Mới chỉ vài ngày trước, GĐTT Nerlinger của Bayern còn tự tin tuyên bố: “Nếu Bayern muốn ký hợp đồng với một cầu thủ, anh ta sẽ bị trói chặt, không thể chạy thoát. Chúng tôi có niềm tin về đủ mọi mặt để đưa Marco Reus về Allianz-Arena. Vài triệu euro không phải vấn đề”. Một lời khẳng định đầy ngạo mạn của kẻ lắm tiền. Bayern không giấu giếm ý định muốn có Reus trong mùa giải tới để tăng cường chiều sâu cho đội hình. Và bây giờ họ phải ngậm đắng nuốt cay nhìn Reus đến Dortmund.

“Tôi muốn được đến một CLB có thể vô địch Bundesliga và thi đấu thường xuyên tại Champions League. Cơ hội đó có ở Dortmund”, Reus nói như thế sau khi hợp đồng được thống nhất. Nhưng tại sao không phải Bayern, bởi ở đây cơ hội cho Reus rõ ràng và chắc chắn hơn rất nhiều? Có một vế cực kỳ quan trọng mà Bayern không giải quyết được, đó là vị trí cho Reus. Tại Bayern, khả năng thành công của một ngôi sao trẻ thấp hơn ở Dortmund nhiều. Có không ít cầu thủ trẻ đã vỡ mộng ngôi sao ở đây như Boumjohann, Trochowski, Guerrero, Misimovic, Podolski… Việc cạnh tranh vị trí với T.Mueller, Robben, Ribery là quá khó. Khi đó, chính sự giàu có và thừa thãi của Bayern khiến họ thất bại.

Riêng với Uli Hoeness, ông tỏ ra không ngạc nhiên với lựa chọn của Reus. Lại có 2 yếu tố để Hoeness “hiểu được”, thứ nhất cũng là việc cạnh tranh vị trí ở hàng tiền vệ đã quá nhiều ngôi sao của Bayern. Và thứ hai là gia đình, cha mẹ của Reus hiện vẫn ở Dortmund. Hơn nữa, Reus cũng là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Dortmund (từ 2003 đến 2006) trước khi đến Ahlen và về M’gladbach năm 2009.

Không quá khó để giải thích quyết định của Marco Reus khi phải chọn giữa Dortmund và Bayern. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của Bayern với các tài năng nội địa đã mất dần. Họ không thể một tay che lấp cả Bundesliga với tư tưởng: thích lấy ai là được như trước nữa. Bên cạnh đó, sự có mặt của Reus trong 5 năm tới tại Dortmund cũng khẳng định, nhà ĐKVĐ Bundesliga đang thách thức Bayern trong tương lai với cán cân quyền lực không còn nghiêng về Bayern nữa.
Gia Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục