Marco Asensio: Xứng danh người kế thừa Ronaldo

15:52 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnMột lần nữa Asensio chứng minh với giới túc cầu tại sao anh lại có mặt tại Real Madrid.

Có một sự đảo ngược trong trận chiến giữa Bayern Munich và Real Madrid. Siêu sao Ronaldo được mong đợi sẽ tiêu diệt Bayern bất ngờ im tiếng. Trong khi đó, người kế thừa anh, Marco Asensio trở thành người hùng giúp đội nhà chạm một tay vào chiếc vé vào chung kết Champions League.

Đội bóng Hoàng gia không thể hiện được nhiều trong chuyến làm khách trên sân Allianz Arena. Liên tiếp mất quyền kiểm soát bóng vào chân Bayern, các cầu thủ Real thi đấu thiếu liên kết cũng như có phần chật vật.

 - Bóng Đá

 Marco Asensio: người kế thừa hoàn hảo của Ronaldo.

Ronaldo không cần bàn thắng để chứng tỏ đẳng cấp. Suốt 90’ trên sân, tiền đạo số 7 không kiến tạo, không 1 cú sút trúng đích. Thế nhưng, anh vẫn biết cách tạo ảnh hưởng bằng việc chơi rộng, lùi sau, hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công. Sau khi Asensio được thay vào, cổ động viên nhìn thấy một sự chuyển giao giữa Ronaldo và người kế thừa anh. 

Chân sút 33 tuổi chơi thấp hỗ trợ, Asensio dâng lên ghi bàn. Điều này được thể hiện qua tình huống nâng tỷ số lên 2-1 cho Real. Đáng mừng hơn, tiền vệ người Tây Ban Nha đã và đang hoàn thành tốt trọng trách của bản thân.

Việc ra sân từ ghế dự bị không ảnh hưởng nhiều đến phong độ thi đấu của ngôi sao số 20. Dưới áp lực của một trận đấu lớn, của những tiếng reo hò, la ó, anh vẫn nghiễm nhiên vượt mặt hậu vệ đối phương, sút tung lưới “Hùm xám xứ Bavaria”. Đó cũng là cách anh khiến cổ động viên Juventus chết lặng trong trận chung kết Champions League mùa giải năm trước.

 - Bóng Đá

 Asensio giải cứu Real trên đất Bayern.

Truyền thông quốc tế đua nhau đưa cái tên Marco Asensio lên mặt báo. Tờ Marca không chỉ khen ngợi mà còn cho rằng anh chính là món hời của “Los Blancos”. Tờ Guardian giật tít: “Asensio một tay đem về chiến thắng cho Real trước Bayern Munich".

Cả Zidane cũng lên tiếng khen ngợi học trò:Chính cậu ấy đã làm nên khác biệt. Asensio có tốc độ tuyệt vời. Cậu ấy luôn thi đấu ổn định và xuất sắc qua từng trận đấu. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì có cậu ấy trong đội hình”.

Cầu thủ 22 tuổi luôn biết cách để lại dấu ấn ở những trận đấu quan trọng. Hồi đầu mùa, anh là cầu thủ hiếm hoi giữ được phong độ và thi đấu ổn định mặc cho sự sa sút, khủng hoảng của cả đội nhà. Thời điểm đó, sự đóng góp của Asensio cho Real tại đấu trường La Liga còn ấn tượng hơn cả bộ 3 BBC.

Tới nay, tiền vệ xứ bò tót đóng góp 7 bàn thắng cho đội chủ sân Bernabeu dù chỉ ra sân trên ghế dự bị. Trong khi đó, tiền đạo chủ chốt Karim Benzema liên tiếp xuất phát ở đội hình chính, cũng chỉ bỏ túi 7 lần phá lưới đối phương.

Không những vậy, tính từ Champions League mùa trước đến nay, không một cầu thủ dự bị nào ghi được nhiều bàn thắng sau khi được tung vào sân như Asensio (3 bàn). Ngôi sao người Tây Ban Nha còn có 10 bàn cho đội nhà trong những trận đấu quan trọng.

Trước đó, không ít lần báo chí Tây Ban Nha bất bình bởi cách chọn người của HLV Zidane. Tờ Marca từng thương cảm cũng như ngầm ủng hộ cầu thủ sinh năm 1996: “Asensio vắng mặt trong đội hình xuất phát, thật không thể hiểu nổi. Từ quan điểm của tôi, những cầu thủ tốt nhất phải có mặt trong trận đấu”. Sau trận đấu đêm qua, Zizou nên cân nhắc một xuất đá chính cho Asensio.

Với sức trẻ, nhiệt huyết, tài năng và sự quả cảm, Marco Asensio theo thời gian sẽ trở thành người khỏa lấp hoàn hỏa vị trí Ronaldo bỏ lại ở Bernabeu.

Bạch Băng - BongDa.com.vn - TTVN | 14:40 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục