Marco Asensio: Khác biệt lớn nhất giữa Barcelona và Real Madrid

15:05 Thứ bảy 19/08/2017

TinTheThao.com.vnNhững màn trình diễn chói sáng của Marco Asensio trong màu áo Real Madrid và ĐT U21 Tây Ban Nha giống như ‘xát muối vào vết thương’ của Barcelona, đội bóng đang đứng trên bờ vực của sự sụp đổ.

Chân sút chỉ mới bước sang tuổi 21 được giới chuyên môn nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí kế thừa Cristiano Ronaldo tại Santiago Bernabeu trong tương lai không xa. Marco Asensio tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm ngoái trong vai trò ‘kép phụ’ và chứng minh tài năng thăng hoa chưa có điểm dừng với những bàn thắng vào lưới đại kình địch Barcelona trong khuôn khổ siêu cup Tây Ban Nha vừa qua, dù là trên sân nhà Bernabeu hay sân khách Camo Nou.

Marco Asensio: Cơn ác mộng của Barcelona - Bóng Đá

 

Hố sâu khoảng cách về đẳng cấp giữa Barcelona và Real Madrid cũng đã được phơi bày một cách chân thực nhất trong 2 trận đấu ở siêu cup Tây Ban Nha vừa qua. Chính trung vệ Gerard Pique cũng phải thốt lên rằng đây là thời điểm đầu tiên mà Barca hoàn toàn yếu thế hơn so với Real Madrid trong nhiều năm qua.

Sau sự ra đi của Neymar, Barcelona đã trở thành đội bóng mỏng manh hơn rất nhiều so với chính họ ở vài mùa giải trước. Lúc này, Gã khổng lồ xứ Catalan cũng đang vật lộn với việc chiêu mộ 2 cái tên được cho là đủ khả năng khỏa lấp khoảng trống mà Neymar để lại, Philippe Coutinho và Osmane Dembele.

Để ‘xát thêm muối’ vào vết thương hiện tại của Barca, người hâm mộ cần biết rằng nhà cựu vương La Liga đã dứt khoát từ bỏ cơ hội được chiêu mộ Asensio với mức giá chỉ 4 triệu bảng từ Mallorca hồi 2014. Real Madrid nhanh chóng chớp thời cơ và đưa tài năng sinh năm 1996 về Bernabeu, để lúc này, họ đang sở hữu trong tay một trong những ngôi sao trẻ được thèm khát nhất làng túc cầu Châu Âu. Nói rằng Asensio là cơn ác mộng kinh hoàng nhất của Barcelona lúc này không phải một điều quá khó hiểu.

Marco Asensio: Cơn ác mộng của Barcelona - Bóng Đá

 

Asensio cũng là minh chứng điển hình cho khoảng cách hiện tại giữa Real và Barca. Trong khi Kền kền trắng hoàn toàn áp đảo với hàng loạt những cái tên rất trẻ và tài năng như Asensio, Lucas Vazquez, Marcos Llorente, tân binh Dani Ceballos và Theo Hernandez, Barca lại đang gặp vô vàn trắc trở trong quá trình chuyển giao thế hệ giữa những cái tên dày dạn kinh nghiệm như Lionel Messi, Andres Iniesta, Gerard Pique với những cầu thủ tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại được đánh giá là không đủ đẳng cấp để thi đấu cho đội bóng xứ Catalan, điển hình là tiền vệ Andre Gomes.

Sau lời tạm biệt bất ngờ của Neymar, tại Camp Nou lúc này đã không còn bất cứ ‘truyền nhân’ nào của Lionel Messi. Hơn nữa, lò đào tạo trứ danh La Masia ngày nào nay cũng chỉ là cái xác không hồn sau một thời gian dài bị ‘bỏ bê’. Thế hệ của những Xavi, Iniesta và Pique chỉ còn là quá khứ rất xa với việc những triết lý rất riêng, rất Barca đã bị loại bỏ dưới sự lãnh đạo của Josep Bartomeu và các cộng sự trên hàng ghế lãnh đạo.

Với Real Madrid, đây chính xác là lúc họ vùng dậy mạnh mẽ và rực rỡ sau một thời gian phải sống dưới cái bóng quá lớn của đại kình địch, và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục làm nên lịch sử dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 15:30 19/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục