Marco Asensio: 'Kèo trái' trác tuyệt của La Roja

21:23 Thứ tư 12/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn siêu hạng trước Croatia của Marco Asensio làm lu mờ cả Luka Modric.

Ngày Real Madrid chi 3,9 triệu euro đem về chàng trai 18 tuổi từ Mallorca tên là Marco Asensio, không ai tin anh có thể phát triển như đúng tiềm năng vốn có. Quá nhiều sao trẻ đã lụi tàn trước đó ở Santiago Bernabeu, từ Fernando Gago, Negredo, Sergio Canales hay Alvaro Morata sau này không ai có thể vươn tới đỉnh cao tại Real cả.

Marco Asensio: 'Kèo trái' trác tuyệt của La Roja - Bóng Đá

 Asensio có một phong thái thi đấu rất hào hoa.

Họ đều phải tìm đến một CLB khác để tỏa sáng và thành danh tại đó, nhưng Marco Asensio đang chứng minh điều ngược lại. "Miền đất dữ" Bernabeu đã là nơi ươm mầm cho tài năng của anh, là nơi đưa anh lên ĐTQG Tây Ban Nha. Đêm qua trong màu áo La Roja, Asensio đã chơi một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp.

In dấu giày trong 5/6 bàn thắng của Tây Ban Nha trước đương kim Á quân thế giới, show diễn của Asensio làm lu mờ cả cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu hiện tại, Luka Modric. Dứt điểm, chuyền bóng, tạt bóng, chọc khe - thứ nào chàng trai 22 tuổi cũng làm tốt cả. Anh nã đại bác từ cái chân trái rất ngoan làm ngỡ ngàng hàng thủ Croatia, điều mà chúng ta chỉ thấy ở thời kỳ đỉnh cao của Gareth Bale.

Marco Asensio: 'Kèo trái' trác tuyệt của La Roja - Bóng Đá

 Nhưng không kém phần bùng nổ.

Xem Asensio thi đấu, với việc liên tục được các đàn anh dồn bóng sang cánh phải cho mình, dễ nhận ra tiền đạo này nhận được niềm tin lớn từ đồng đội. Khả năng rê dắt của Asensio cũng không hề kém cạnh tài dứt điểm của anh, nhìn vào những mẫu nhạc trưởng trên thế giới hiện tại ngoài khả năng chuyền bóng, điều tiết của họ thì việc điều khiển, kiểm soát trái bóng cũng là dấu hiệu để nhận biết.

Mặc dù mang áo số 20 lại chơi dạt cánh, nhưng với phong thái thi đấu đĩnh đạc và hào hoa như vậy, cựu cầu thủ Mallorca xứng đáng là "số 10" tương lai của ĐT Tây Ban Nha. Đặc biệt là từ thời của Xavi và Andrés Iniesta đến giờ, La Roja không phát hiện thêm mẫu cầu thủ lai tiền vệ công và tiền đạo nào nữa, đa phần các tiền vệ Tây Ban Nha đều có xu hướng đá kiểm soát, chuyền bóng chứ không giỏi dứt điểm.

Marco Asensio: 'Kèo trái' trác tuyệt của La Roja - Bóng Đá

 Cú ra chân 10 điểm vào lưới Croatia.

Đã lâu lắm rồi, sau thời nổi lên của Arjen Robben, Lionel Messi rồi tới Gareth Bale, bóng đá thế giới mới lại xuất hiện thêm một cầu thủ thuận chân trái xuất sắc như Marco Asensio. Anh đang là nguồn cảm hứng tuyệt vời để "Bò tót" tìm lại thời đỉnh cao của mình, nhưng không phải là với tiki-taka, vì họ đã có một "kèo trái" trác tuyệt trong đội hình.

Vương Ngọc | 20:30 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục