Maradona, Pele, rồi... Messi? Ronaldo che mờ tất cả!

17:05 Thứ hai 18/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn của Cristiano Ronaldo ở trận gặp Tây Ban Nha xứng đáng là một điều phi thường mà một cầu thủ 33 tuổi có thể làm được.

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng kỳ diệu vào lưới Tây Ban Nha ở những phút cuối. Ronaldo không dùng quá nhiều lực, điều khác thường so với những cú sút phạt trước đây. Bóng đi lượn, vòng qua hàng rào, và một lần nữa thật khác thường, Ronaldo đưa trái bóng vào góc chết khiến David de Gea đứng chôn chân. Pha bóng cho thấy kỹ năng của Ronaldo ngày càng trở nên hoàn hảo.

Maradona, Pele, rồi... Messi? Ronaldo che mờ tất cả! - Bóng Đá

 Ronaldo xuất thần.

Để có thể tạo ra một siêu phẩm sút phạt trong một thời khắc rất căng thẳng là một điều gì đó đặc biệt. Đó không phải là may mắn, Ronaldo biết rõ chính xác nơi anh muốn đưa quả bóng đến. Ronaldo đã thực hiện không ít các quả đá phạt nhưng đây là cú sút khác biệt nhất. Bóng đi chệch lên không trung và bất ngờ găm vào góc xa khung thành. Một kết thúc hoàn hảo trong trận cầu kịch tính.

Đó là cái cách mà Ronaldo dẫn dắt Bồ Đào Nha vượt qua khó khăn hết lần này đến lần khác. Nhưng không nghi ngờ gì nữa, Ronaldo hiểu rõ, đó cũng là cơ hội để anh củng cố vững chắc vị thế, cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Thách thức duy nhất của Ronaldo chỉ có thể là Lionel Messi.

Đáng thương cho Messi khi anh lại không tạo ra được tầm ảnh hưởng đủ lớn để giúp Argentina có chiến thắng trước Iceland. Cộng thêm quả penalty của chính mình bị chặn đứng, Messi thực sự đã trải qua một đêm đầy ác mộng. Trận gặp Iceland không phải là Messi mà chúng ta thường thấy.

Ngược lại, Ronaldo là cầu thủ của khoảnh khắc và đã vượt lên trước Messi trong cuộc đua đến danh hiệu cá nhân. Ở tuổi 33, và với những gì đã đạt được, Ronaldo vẫn đang theo đuổi giấc mơ không chỉ cho chính anh, mà cho cả dân tộc Bồ Đào Nha - vô địch World Cup.

Maradona, Pele, rồi... Messi? Ronaldo che mờ tất cả! - Bóng Đá

 Messi có trận đấu tệ hại.

Nhiều người nói về cái tôi của Ronaldo. Khi nháy mắt, Ronaldo ẩn ý: "Tôi có thể làm được tất cả." Vậy thì sao? Ronaldo đã và đang tiếp tục chơi bóng theo cách đầy tinh tế. Ronaldo sẽ còn tiếp tục thích ứng tốt hơn với mọi thay đổi, và cú sút phạt vào lưới Tây Ban Nha đã chứng minh điều đó.

Ronaldo đã khai thác mọi lợi thế có sẵn của bản thân ở góc độ khoa học, y tế vào trong các buổi tập. Tựu chung tất cả những điều này lại, cộng với sự nhất quán và khát khao chinh phục rất lớn, Ronaldo sẽ không dừng lại.

Điều gì mà Ronaldo không làm được? Anh chạy, chạy và chạy. Anh có thể sút, chuyền, đánh đầu và sút phạt. Ronaldo ghi bàn đều đặn, và cũng như Messi, Ronaldo rất ít khi gặp rắc rối không đáng có trên sân. Ronaldo đã kiểm soát tốt hơn tính khí của mình. Ronaldo có thể nổi nóng, nhưng anh hiểu rõ đối phương đang chú ý mình. Thế rồi, họ kiếm chuyện, Ronaldo cứ mặc kệ và bước đi.

Rất nhiều huyền thoại xuất sắc được sản sinh ra suốt thập kỷ qua như Diego Maradona, Johan Cruyff và, tất nhiên, Pele. Nhưng Ronaldo, người dường như đã làm được mọi điều phi thường mà chúng ta nghĩ, không một cá nhân nào làm được, có thể che mờ tất cả!

Video tài năng của Cristiano Ronaldo:

Tiểu Lam | 16:27 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục