Manucians có muốn đổi Lukaku lấy Rooney?

01:31 Thứ bảy 16/12/2017

Man United mua Romelu Lukaku giá 75 triệu bảng, sau 17 vòng đấu, anh chỉ mới có 9 bàn cho đội chủ sân Old Trafford. Trong khi ấy Wayne Rooney, 32 tuổi, về Everton miễn phí nhưng cũng kịp có chừng ấy bàn thắng, và cũng có một hattrick cùng bàn thắng để đời ở khoảng cách hơn 60 mét. Trên các trang mạng, CĐV gọi Lukaku là hợp đồng thất bại của Jose Mourinho. Nhưng liệu các Manucians có muốn đổi Lukaku lấy Rooney hay không?

Rõ ràng nhìn vào phong độ, những con số thống kê hiện tại, “ông già” Rooney “ngon” hơn hẳn chàng trai trẻ Lukaku. Đặc biệt sau trận cầu tệ hại trước Man City, người ta càng ngán ngẫm tiền đạo người Bỉ này. Anh không chỉ chẳng biết ghi bàn vào lưới đội bóng lớn mà còn quay sang làm khó đội nhà. Trong khi ấy Rooney luôn tạo dấu ấn ở những trận cầu đinh. Anh là hung thần của Arsenal. Man City cũng rất sợ Rooney. Ai cũng không quên được pha ngã đèn bàn trong trận derby Manchester của Rooney được đánh giá đẹp nhất giải Ngoại hạng. Và Liverpool cũng nhiều lần nếm trái đắng từ cựu đội trưởng Man United.

Manucians có muốn đổi Lukaku lấy Rooney? - Bóng Đá

 Rooney hồi xuân ở tuổi 32.

Đương nhiên không thể so sánh Lukaku và Rooney. Một người đã bước vào con đường đỉnh cao (và huyền thoại) từ cách đây 13 năm, còn người kia chỉ đang dần khẳng định mình tại Ngoại hạng Anh.

Đúng là Rooney đang có phong độ có phần hơn cả Lukaku. Với độ tuổi của Rooney hiện tại và trông vào phong độ của anh vài mùa gần đây thì con số 9 bàn thắng trong 17 vòng là con số tuyệt vời. Và sẽ chẳng là bất ngờ nếu vào cuối mùa, Rooney sẽ đứng trên Lukaku trên bảng xếp hạng Vua phá lưới. Nhưng đừng quên rằng, Rooney là chuyện của quá khứ còn Lukaku là hiện tại và tương lai.

Thời gian là cản trở nhất của Rooney lúc này. 32 tuổi thì thời gian chơi bóng của anh chỉ còn đếm được theo từng tháng từng mùa mà thôi. Đầu mùa chẳng mấy ai dám tin Rooney sẽ hồi sinh. Và khi Everton sa sút đến nỗi Ronald Koeman bị sa thải, càng không có nhiều ý kiến rằng Rooney ngày xưa sẽ trở lại. Nhưng rồi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Arsenal, cú hattrick xuất sắc và một loạt bàn thắng khiến người ta như thấy được một Rooney như những năm 2008. Nhưng như đã nói, Rooney đã 32 tuổi, ba bốn mùa qua phập phù, thì ai tin 100% rằng anh vẫn bùng nổ vào cuối mùa?

Manucians có muốn đổi Lukaku lấy Rooney? - Bóng Đá

 Lukaku đã chấp nhận thay đổi.

Không có gì chắc chắn trong bóng đá, nhưng với một ngôi sao trẻ, giàu nhiệt huyết và chịu khó thay đổi như Lukaku, các CĐV của Man United có quyền hy vọng. Những vòng đấu qua, người ta thấy một Lukaku cần mẫn hơn, siêng năng hơn trong di chuyển và vì đồng đội. Anh lùi sâu cùng phòng ngự (dù đôi khi gây hoạ như trong trận gặp Man City). Và đôi khi anh chấp nhận nhường lại sân khấu cho đồng đội toả sáng như khi gặp Arsenal.

Với một cầu thủ đã ghi bàn vào hàng tốp đều đặn trong vài mùa qua ở Premier League và biết thay đổi mình vì đội bóng thì tại sao không tin rằng anh ta sẽ lại bùng nổ? Đầu mùa, gần như Lukaku chẳng mất thời gian để hoà nhập thì khoảng lặng này chỉ là nốt trầm nhất thời mà thôi. Không sớm cũng muộn thì sát thủ Lukaku cũng trở lại. Không phải cầu thủ nào cũng đứng dậy thật nhanh, từ chỗ là tội đồ trong trận derby Manchester lại đóng vai người hùng ngay trong trận sau với bàn duy nhất giúp M.U có 3 điểm trước AFC Bournemouth. Đấy là phẩm chất của một ngôi sao lớn, chí ít là ở tương lai gần.

Manucians có muốn đổi Lukaku lấy Rooney? - Bóng Đá

 Lukaku lấy lại phong độ nhanh chóng ở trận gặp Bournemouth.

Wayne Rooney là cội tre rắn rỏi. Lukaku là chồi măng đã nhô khỏi vùng đất khô cằn. Tre dù mạnh mẽ đến đâu rồi cũng già. Đó là lúc những măng non chứng tỏ mình. Thế nên đừng vì Rooney giá 0 đồng, ghi 9 bàn mà vội phủ nhận những gì mà Lukaku mang đến cho Man United. Để biết anh có đáng giá 75 triệu bảng hay không, hãy cứ chờ xem!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 00:25 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục