Manolo Gabbiadini: Hiểm họa cho Man Utd

11:52 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnĐêm nay, Mourinho sẽ có trận chung kết đầu tiên với Man United. Đội bóng của ông đương nhiên được đánh giá cao hơn nhưng Quỷ đỏ hãy cận thận với cái tên Manolo Gabbiadini

Đã rất lâu rồi người hâm mộ Manchester United mới có được cảm giác hạnh phúc như thời điểm hiện tại. Họ là đội bóng duy nhất tại nước Anh vẫn còn chinh chiến tại 4 đấu trường. Ở Ngoại hạng Anh, top 4 đang “vẫy gọi”. Tại đấu trường châu lục, Man Utd là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Và dù có phải chạm trán với Chelsea ở tứ kết cúp FA, nhưng có lẽ CĐV Quỷ đỏ cũng không quá buồn lòng. Thậm chí họ còn muốn gặp Chelsea, đánh bại Chelsea và khẳng định với nước Anh rằng: Manchester United đã trở lại!

Và trên hết, đêm nay Man Utd sẽ đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Tuy nhiên, để có thể là đội bóng nâng cúp sau 90 phút (hoặc hơn thế nữa), Man Utd cũng như là Jose Mourinho cần phải chú ý đến cái tên Manolo Gabbiadini, mối hiểm họa đến từ Italia.

 - Bóng Đá

 Man Utd đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại.

Có thể nói, Gabbiadini là mối hiểm họa từ “trên trời rơi xuống” cho đội bóng thành Manchester. Khi Southampton đánh bại Liverpool ở bán kết, anh vẫn còn đang ở đất nước Italia xa xôi và tiền đạo 25 tuổi này cũng không hề chắc chắn mình có được tham gia trận chung kết với Man Utd hay không.

Anh đến với Southampton bằng bản hợp đồng 15 triệu bảng ngay ngày cuối kì chuyển nhượng mùa Đông (31/01), tức là 5 ngày sau khi Southampton làm nên cú sốc ở bán kết cúp FA. Từ đó đến nay, Gabbiadini cũng chỉ mới thi đấu cho đội chủ sân St. Mary đúng 2 trận. Tuy nhiên, chỉ cần bấy nhiều thôi, cũng đủ để anh gửi một thông điệp đanh thép đến đối thủ Man Utd: Hãy cẩn thận!

Ngay trong trận đấu đầu tiên cho Southampton, anh đã “mở hàng” chỉ sau 12 phút. Rất tiếc bàn thắng của anh đã bị lu mờ khi Southampton thất bại 1-3 trước West Ham. Tuy nhiên, không phải đợi lâu, ở trận sau anh đã khiến mọi người phải thật sự nhớ đến tên mình với cú đúp giúp Southampton giành chiến thắng 2-0 trước Sunderland.

 - Bóng Đá

nhưng họ cần phải đề phòng cái tên Manolo Gabbiadini (áo đỏ) trong trận đấu đêm nay. Ảnh: Sky Sports

Chỉ cần 2 trận đấu, tiền đạo người Italia đã ghi đến 3 bàn ngang bằng với Shane Long, người đã ra sân đến 21 lần mùa này ở Ngoại hạng Anh. Thành tích của anh cũng chỉ kém 2 tiền đạo chủ lực khác là Jay Rodriguez và Charlie Austin lần lượt 1 và 3 bàn.

Manolo Gabbiadini sinh năm 1991. Anh được nhiều người biết đến trong màu áo Sampdoria với 15 bàn sau 47 lần ra sân ở Serie A. Tháng Một năm 2015, sau khi có được 7 bàn cho Sampdoria ở lượt đi, Napoli đã chiêu mộ anh. Ngay lập tức, anh tỏa sáng với 8 bàn thắng cho đội nhà trong giai đoạn lượt về. Tuy nhiên, đó cũng là những gì anh làm được cho Napoli. Mùa giải sau 2015/16 và mùa này, anh đều chỉ là phương án dự phòng, không được thi đấu nhiều và cũng không để lại ấn tượng gì mỗi khi ra sân. Cuối cùng, anh đành chuyển đến Southampton để bắt đầu một hành trình mới.

Dù không biết Gabbiadini có thành công ở Southampton hay không, nhưng đêm nay, anh chắc chắn sẽ là niềm hy vọng số 1 của đội chủ sân St. Mary. Mourinho và đặc biệt là cặp trung vệ của Man Utd phải chú ý đến anh nếu không muốn nhận trái đắng.

Xem lại bàn thắng đầu tiên của Gabbiadini trong màu áo Southampton

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 10:35 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục