"Mãnh thú mới" lên tiếng, Barca đã không còn cần Messi?

17:27 Thứ hai 26/08/2019

TinTheThao.com.vnĐại thắng Real Betis mang lại rất nhiều góc nhìn tích cực cho thượng tầng đội bóng xứ Catalan.

Barcelona đại thắng Real Betis

Vòng 2 La Liga đã diễn ra với rất nhiều trận cầu có tỉ số kịch tính. Cụ thể, sau khi bất ngờ để thua trước Athletic Bilbao ngày ra quân, Barcelona đã quay trở lại nhanh chóng bằng trận thắng Real Betis với tỉ số ấn tượng 5-2. Đoàn quân Ernesto Valverde cho thấy quyết tâm giành vị thế đã mất dù thiếu vắng những trụ cột quan trọng như Lionel Messi, Luis Suarez và Ousmane Dembele trên hàng công.

Không còn là lối chơi bế tắc. Trong những phương án triển khai bóng của Blaugrana, sự hứng khởi và mạch lạc là điều đã được thể hiện rõ. Hàng công của Barca dựa hết vào Antoine Griezmann, ngôi sao người Pháp cập bến Camp Nou với mức phí 120 triệu euro mùa hè 2019. Dù nhận được kỳ vọng lớn và áp lực không hề nhỏ, tiền đạo sinh năm 1991 vẫn có màn trình diễn tuyệt vời.

Griezmann đã vượt qua nhiều áp lực tại Barcelona để toả sáng.

Trong số 5 bàn thắng mà Barcelona có được trước Real Betis, Antoine Griezmann đóng góp 2 bàn và 1 kiến tạo, giúp đội chủ sân Camp Nou chiếm thế chủ động lẫn đặc biệt nguy hiểm trong những pha hãm thành đối phương. Trận đại thắng Betis phần nào cho thấy BLĐ đội bóng xứ Catalan có lý do thêm vững tin vào bản hợp đồng "bom tấn" của họ mùa hè 2019.

Antoine Griezmann thắp sáng niềm tin

Nhìn cách Antoine Griezmann thi đấu, chẳng ai nghĩ ngôi sao người Pháp cách đây không lâu còn là trung tâm của sự chỉ trích, với màn thể hiện nhạt nhoà trong trận thua 0-1 của Barcelona trước Athletic Bilbao. Khi mà vai trò cá nhân cần được nâng cao cũng như thể hiện trước đông đảo người hâm mộ yêu mến đội bóng xứ Catalan, Griezmann đã thực hiện nhiệm vụ của mình một cách rất xuất sắc.

Khả năng chạy chỗ, phối hợp nhóm cũng như tự mình săn bàn nhạy bén được tiền đạo sinh năm 1991 thể hiện đầy đủ trong chiến thắng ấn tượng của Barcelona trước Real Betis. Không có bất kỳ một khó khăn nào có thể ngăn cản Griezmann tiếp cận khung thành đối phương. Ngồi trên khán đài Camp Nou và theo dõi trận đấu, chắc chắn Lionel Messi cũng như Luis Suarez rất hài lòng và phấn khích trước màn trình diễn mà "đối tác hoàn hảo" của họ có được.

Griezmann khiến Suarez và Messi trầm trồ. 

La Liga 2019/20 vẫn còn chặng đường rất dài phía trước. Barcelona rồi sẽ gặp thêm những đối thủ cứng cựa và khó chịu hơn. Tuy nhiên, với màn trình diễn xuất sắc của Griezmann, có thể khẳng định trong nhiều viễn cảnh, Blaugrana vẫn có thể "sống tốt" mà không cần đến Lionel Messi. Đây là tiền đề cho kế hoạch xây dựng và phát triển tương lai của đội bóng xứ Catalan. Bởi, ngày mà siêu sao người Argentina không còn sải bước trên thảm cỏ Camp Nou cũng gần kề.

Xem Lionel Messi tập luyện hồi phục chấn thương:

Minh Trí | 16:40 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục