Mạnh Hùng (SLNA) bình phục nhờ… thuốc nam

14:10 Thứ ba 19/09/2017 | 1

Mới đây, hậu vệ Mạnh Hùng đã trở lại đội hình chính thức của SLNA sau 8 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Điều kì lạ là dù không phẫu thuật theo chỉ định của các bác sĩ, cầu thủ sinh năm 1993 này vẫn có thể hồi phục một cách thần kì.

Trong mùa giải năm nay, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng mới chỉ ra sân trong 1 trận đấu cho SLNA. Phần lớn thời gian vừa qua Hùng “xà ngang” đã bị chấn thương rách sụn chêm đầu gối hành hạ và không thể cống hiến cho đội bóng quê hương. Sau khi được chuẩn đoán, các bác sĩ đã chỉ định tiến hành phẫu thuật và như vậy, trung vệ này sẽ phải ngồi ngoài  gần một năm mới có thể hồi phục hoàn toàn.

 - Bóng Đá

 Mạnh Hùng là một nhân tố quan trọng trong đội hình trẻ trung của SLNA.

Tuy nhiên, một sự cố hy hữu đã xảy ra khi Mạnh Hùng không thể phẫu thuật do gặp vấn đề về gan. Cùng lúc đó, anh được một đồng nghiệp giới thiệu tìm đến phương pháp đắp thuốc nam. Câu chuyện tưởng chừng như vô lý bởi dạng chấn thương rách sụn chêm mà Mạnh Hùng gặp phải thường chắc chắn phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm thế nhưng điều đáng ngạc nhiên đã xảy ra. Sau một thời gian điều trị bằng phương pháp mới và  đi kiểm tra, chụp chiếu thì được các bác sỹ kết luận là đầu gối đã bình phục, vết thương đã lành.

Đây quả thực là một trường hợp khá hy hữu trong y tế thể thao, đặc biệt là bóng đá. Với sự phát triển của y học hiện đại, các cầu thủ thường được chỉ định làm phẫu thuật hoặc thực hiện vật lý trị liệu, chứ ít ai sử dụng thuốc nam như Mạnh Hùng. Gần đây, một cầu thủ khác của SLNA là  Đình Hoàng cũng gặp chấn thương tương tự và phải sang Singapore để phẫu thuật chấn thương rách sụn chêm đầu gối tương tự.  Dù rất nỗ lực tập luyện để có thể trở lại nhưng lúc này hậu vệ cánh phải của SLNA vẫn phải tập riêng và chưa hẹn ngày trở lại.

 - Bóng Đá

 Mạnh Hùng trở lại trong trận đấu với SHB Đà Nẵng.

Sự góp mặt của Mạnh Hùng ngay lập tức đã đem đến may mắn cho SLNA khi họ mới giành được chiến thắng trước đội thủ SHB Đà Nẵng ngay trên sân khách với tỷ số 1-0.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 13:20 19/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục