Mạng xã hội và video game ảnh hưởng tiêu cực đến cầu thủ bóng đá

19:39 Thứ tư 22/01/2020

TinTheThao.com.vnMột nghiên cứu từ nhà sinh lý học người Brazil đã chỉ ra điều này.

Thời gian trước, HLV Antonio Conte đã có một phát biểu rất nghiêm túc nhưng không kém phần hài hước. Ông cho biết mình đã phải khuyên các cầu thủ Inter Milan không nên quan hệ tình dục trước trận đấu để tránh mất sức; nếu có, cũng nên hoàn tất trong thời gian ngắn và các cầu thủ nên ở bên dưới.

Piero Ausilio xác nhận Inter Milan quan tâm Victor Moses - Bóng Đá

 Conte yêu cầu học trò hạn chế quan hệ tình dục trước trận đấu.

Dù vậy, sex không phải mối nguy duy nhất đối với các cầu thủ bóng đá. Mới đây, nhà sinh lý học người Brazil, Leonardo De Sousa Fortes đã công bố một nghiên cứu, chứng minh các cầu thủ dành nửa giờ chơi game hoặc dùng mạng xã hội mỗi ngày sẽ phản ứng kém chính xác trên sân cỏ hơn những người khác.

Leonardo đã thí nghiệm trên 25 cầu thủ chuyên nghiệp chơi ở các giải hạng hai và hạng ba Brazil, có độ tuổi trung bình là 23, chia làm 3 nhóm. Với nhóm đầu tiên, 2 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ này thư giãn bằng một bộ phim dài khoảng nửa tiếng. Nhóm thứ hai, nhà vật lý học yêu cầu các cầu thủ dùng Facebook hoặc Instagram khoảng 30 phút. Nhóm thứ ba chơi FIFA trên máy chơi điện tử.

Kết quả là so với nhóm xem phim, nhóm dùng mạng xã hội mắc sai lầm trong trận đấu nhiều hơn 7,3%, nhóm chơi game mắc sai lầm nhiều hơn 8,3%.

Mario Balotelli chụp ảnh đăng Instagram ngay sau khi ghi bàn thắng:

Hoài Thu | 18:41 22/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục