Mandzukic sẽ đem lại điều gì cho Man Utd?

19:29 Thứ hai 14/10/2019

TinTheThao.com.vnChân sút người Croatia nhiều khả năng sẽ là tân binh của Quỷ đỏ vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Nhiều nguồn tin từ Anh và Italia xác nhận Man Utd và Mandzukic đã đạt được thỏa thuận. Theo đó tiền đạo 33 tuổi sẽ cập bến sân Old Trafford ngay trong tháng 12. Mandzukic sẽ được tạo điều kiện sớm tập luyện ở đây và làm quen với môi trường mới trước khi chính thức ký hợp đồng với Man United vào tháng Một. Quỷ đỏ sẽ phải trả cho Juventus 10 triệu euro phí chuyển nhượng. Sự xuất hiện của Mandzukic sẽ đem lại điều gì cho hang công của nửa đỏ thành Manchester?

1. Tinh thần của “Quỷ”

 - Bóng Đá

 Mandzukic luôn chiến đấu hết mình.

Ẩn  bên trong vẻ điềm đạm là một Mandzukic đầy máu lửa. Anh luôn ra sân với tinh thần và nghị  lực phi thường. Mùa giải 2014/15, khi còn khoác áo Atletico đối đầu với Real trong trận derby thành Madrid, tiền đạo người Croatia dù chảy máu đầm đìa vì bị đối thủ chơi xấu, anh vẫn ở  lại và chiến đấu đến phút cuối cùng các đồng đội. Đây  là thứ tinh thần phù hợp với truyền thống của Man Utd. Tuổi 33 có lẽ không cho phép Mandzukic chạy hì hục, lên công về thủ liên tục như thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên tinh thần chiến đấu của  anh được kỳ vọng sẽ truyền lửa cho các cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ.

2. Giải quyết bài toán hàng công

Sở hữu thể hình cao lớn (1m9), cho phép Mandzukic chiếm ưu thế ở những pha đối đầu trên không. Với một CLB luôn duy trì lối chơi truyền thống của  bóng đá Anh, Mandzukic sẽ là điểm đến phù hợp để giải  quyết những đường bóng bổng hoặc làm tường cho các vệ tinh xung quanh.

 - Bóng Đá

Mandzukic sẽ là phương án tốt nhất vào thời điểm này. 

Cầu thủ người Croatia cũng là mẫu tiền đạo hoạt động rộng trên hàng công, không hề bó buộc trong vòng 16m50. Kết hợp với sự cơ động của Marcus Rashford, Daniel James hay Anthony Martial sẽ tạo ra nhiều phương án để phá vỡ hàng phòng ngự đối thủ.

3. Cầu thủ của những trận cầu lớn

Mandzukic không phải là mẫu tiền đạo “nhả đạn” liên tục. Đóng góp vào lối chơi và khả năng tỏa sáng trong những thời điểm quan trọng mới là điểm mạnh nhất của tiền đạo người Croatia. Anh từng ghi bàn trong trận chung  kết Champions League, chung kết World Cup hay là bàn thắng vàng hạ gục đội tuyển anh tại Bán kết giải đấu lớn nhất hành tinh.

Chính sách của  Man Utd hiện tại là xây dựng hệ thống cho tương lai với nóng cốt là các nhân tố trẻ. Khi mà những Rashford, Martial hay James chưa đủ  bản lĩnh để lãnh xướng hàng công của Quỷ đỏ thì sự xuất hiện của Mandzukic là rất kịp thời. Đẳng cấp và kinh nghiệm của anh rất cần thiết với Quỷ đỏ nói chung và các cầu thủ trẻ nói riêng.

Endo | 19:02 14/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục