Mancini úp mở việc cho Tevez cơ hội ở lại Etihad

23:40 Thứ hai 16/04/2012

Tất cả thay đổi chỉ sau 1 trận đấu. Với hat-trick ghi được vào lưới Norwich trong chiến thắng hủy diệt 6-1 của Man City, Tevez đã ghi được ấn tượng mạnh với ông thầy người Ý bất chấp việc trước đó nhiều người đã hình dung về một cuộc chia tay giữa El Apache và The Citizens.

Việc Balotelli bị FA treo giò trong khi Edin Dzeko bị Mancini ghẻ lạnh là cơ hội không thể tốt hơn để Tevez có thể ra sân trong đội hình xuất phát. Và không phụ sự kì vọng của ông thầy từng ghét mình như đào đất đổ đi, cựu tiền đạo Man Utd đã có một trận đấu rất tuyệt vời góp phần giúp đội chủ sân Etihad tiếp tục bám đuổi Man Utd trên đường đua tới ngôi vương Premier League.

Carlos Tevez hoàn toàn có thể ở lại Etihad nếu cứ thi đấu như trận gặp Norwich City

Trước trận đấu đó, sự nghiệp của Tevez ở Etihad gần đi vào ngõ cụt. Mặc dù Mancini đã phải cầu cạnh Tevez trở lại giúp sức cho đội bóng nhưng ai cũng hiểu rằng, đó chỉ là giải pháp tình thế còn ngay khi mùa giải năm nay khép lại thôi, biết đâu được, Tevez sẽ ngay lập tức xuất hiện trong danh sách thanh lý của Man City không biết chừng. Nên nhớ, Mancini là người nổi tiếng "đanh đá", vậy có cơ hội nào cho một cầu thủ mà ông ghét như đào đất đổ đi nếu như không phải vì đội bóng nơi ông đang dẫn dắt thật sự gặp khó khăn. Mà điều đó lại ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của Mancini ở đội bóng nhà giàu thành Manchester.

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi sau buổi chiều định mệnh ở Carrow Road. Việc Tevez được thi đấu trong phần lớn thời gian của trận đấu đã cho thấy sự hiệu quả rõ rệt trong những phương án tấn công của Man City. 3 bàn thắng cùng vô số pha phối hợp đập nhả như chỗ không người của El Apache với người đồng hương Aguero như mở toang cánh cửa quay trở lại Etihad vốn đã khép hờ với cựu tiền đạo Man Utd.

Qua trận đấu đó, Tevez cũng chỉ ra rằng ông thầy của mình đã sai lầm thế nào khi quá trọng dụng Balotelli. Bởi lẽ, chỉ một trận thôi, anh đã cho thấy được sự ăn ý của mình với chàng con rể của Maradona là ăn đứt so với Ngựa Chứng nước Ý. Chính vì vậy, từ chỗ ghét bỏ, nay Mancini đã chuyển qua tán dương Tevez hết lời. Khi được hỏi về tương lai của tiền đạo người Argentina ở Man City, vị chiến lược gia người Ý úp mở: "Cậu ấy có thể ở lại không à? Còn tùy. Giờ điều quan trọng nhất với Man City là nghĩ về 4 trận đấu trước mắt. Vào cuối mùa chúng tôi mới quyết định về tương lai của các cầu thủ."

Nói vậy thôi nhưng rõ ràng Tevez đã bắt đầu lấy lại cảm tình từ ông thầy của mình rồi. Bởi lẽ chính anh là cầu thủ chủ chốt phá dớp chuỗi trận liên tiếp không thắng trên sân khách của Man City. Phong độ ấn tượng đó của Tevez chẳng khác nào liều thuốc giúp Mancini tỉnh ngộ sau chuỗi ngày u mê mù quáng tin tưởng vào Balotelli.
Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục