Manchester United vô địch bóng dài trong top 6 Ngoại hạng Anh

00:36 Thứ sáu 20/01/2017

TinTheThao.com.vnNhững thông số thống kê sau lượt đi cho thấy Manchester United là đội dẫn đầu về việc sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến trong top 6 Premier League mùa này.

Bóng dài từng là sự lựa chọn của nhiều đội bóng tại Premier League, thế nhưng mọi sự dường như đã khác ở mùa giải năm nay. Theo Opta, sau vòng 21, các đội bóng tại Ngoại hạng Anh đã sử dụng 11.471 đường chuyền dài vượt tuyến. Thế nhưng số lượng đường chuyền dài phân bổ không đồng đều so với thứ hạng hiện tại của CLB. Dựa trên số liệu về bóng dài TalkSPORT đã tổng kết ra danh sách bên dưới.

 - Bóng Đá

 20. Crystal Palace đã sử dụng 796 đường bóng dài ở mùa giải năm nay. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 19. Burnley - 784 quả bóng dài mùa này. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 18. West Bromwich Albion - 772 lần sử dụng bóng dài. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 17. Watford - 711 lần. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 16. Leicester City - 700 lần. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn trung thành với lối chơi sử dụng nhiều đường chuyền vượt tuyến. Tuy vậy yếu tố bất ngờ đã giảm mạnh và hậu quả là Bầy cáo đang chật vật ở nửa sau bảng xếp hạng. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 15. Everton - 692 đường bóng dài. Không quá bùng nổ nhưng những tình huống bóng dài vẫn cho thấy hiệu quả nhất định đối với thầy trò HLV Ronald Koeman. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 14. Hull City - 657 đường bóng dài. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 13. Middlesbrough - 651 đường bóng dài. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 12. Stoke City - 588 đường bóng dài. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 11. West Ham United - 558 đường bóng dài. Từng rất thành công với lối chơi phòng ngự phản công thế nhưng ở mùa giải năm nay đội bóng có biệt danh búa tạ đã không thể tạo nên quá nhiều bất ngờ khi đang ở nửa sau bảng xếp hạng. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 10. Sunderland - 550 đường bóng dài. Mèo đen đang rất chật vật ở vị trí áp chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 9. Manchester United - 510 đường bóng dài. Jose Mourinho từng tự bị chỉ trích vì lối chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng từ ngày đến sân Old Trafford HLV người Bồ Đào Nha đã sử dụng nhiều hơn thế trận tấn công đẹp mắt. Tuy vậy hiệu quả đạt được là chưa cao. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 8. AFC Bournemouth - 502 đường bóng dài. Không quá ồn ào nhưng với những gì đang có, đội chủ sân Dean Court có lý do để hài lòng. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 7. Southampton - 500 đường bóng dài. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 6. Swansea City - 494 đường bóng dài. Thiên nga đen đang trải qua chuỗi ngày u ám với việc đội sổ và tràn đầy nguy cơ rớt hạng mùa này. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 5. Liverpool - 478 đường chuyền dài. Lối chơi Gegenpressing mà Jurgen Klopp đem đến đội bóng thành phố cảng không quá phụ thuộc vào những đường chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên hơn 450 đường chuyền dài ở đây cũng góp phần tạo nên hiệu quả bất ngờ. Vị trí thứ ba hiện nay phần nào nói lên sự chính xác của nhà cầm quân người Đức. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 4. Manchester City - 424 bóng dài. Pep Guardiola thích lối chơi kiểm soát bóng. Tuy vậy bóng dài cũng là một lựa chọn ở thời điểm bế tắc. Hơn 400 đường chuyền dài có thể cho thấy nhiều điều ở đội chủ sân Etihad lúc này. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 3. Tottenham Hotspur - 374 bóng dài. Những chú gà trống ít sử dụng những đường chuyền vượt tuyến ở mùa này. Thay vào đó việc sử dụng tốc độ ở hai cánh cùng những tiền đạo sắc bén bên trong là ưu tiên của đội chủ sân White Hart Lane. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 2. Arsenal - 369 đường chuyền dài. Lối chơi ban bật đẹp mắt của Pháo thủ khiến họ ít khi phải sử dụng bóng dài. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 1. Chelsea - 361 quả bóng dài. Khá bất ngờ khi The Blues đừng đầu danh sách này. Cựu vô địch từng gây khiếp sợ ở giải Ngoại hạng Anh bằng những tình huống bóng dài vượt tuyến. Thế nhưng dưới thời Antonio Conte mọi chuyện đã khác. Ảnh: Talksport.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:10 20/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục