Manchester United trượt dốc, vấn đề nằm ở Paul Pogba

18:38 Thứ ba 23/04/2019

TinTheThao.com.vnChỉ chưa đến một tuần, các Manucians đã đón nhận hai cú sốc liên tiếp khi đội bóng mà họ hâm mộ phải gánh chịu hai thất bại nặng nề trước Barcelona (Champions League) và Everton (Premier League). Hai thất bại này không chỉ khiến giấc mộng Champions League tan vỡ, mà còn đe dọa nghiêm trọng đến tham vọng giành một vị trí trong top bốn của đội bóng.

Sau khởi đầu ấn tượng, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer đang trải qua quãng thời gian đáng quên. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, mà một trong số đó nằm ở chính phong độ nghèo nàn, thiếu ổn định của tiền vệ người Pháp, Paul Pogba.

 - Bóng Đá

  Phong độ không tốt của Paul Pogba là một trong những nguyên nhân chính khiến Manchester United trượt dốc thời gian qua.

Có thể nói cho đến tận thời điểm này của mùa giải, Paul Pogba chính là hình ảnh tiêu biểu cho màn thể hiện của Man United. Tỏa sáng ở Juventus và được Quỷ đỏ thành Manchester mua về với sự kỳ vọng lớn lao, nhưng rốt cuộc màn trình diễn của anh lại không xứng đáng với số tiền mà đội bóng đã bỏ ra để chiêu mộ cũng như chế độ đãi ngộ dành cho anh.

Pogba từng nói giấc mơ của anh là được trở lại Old Trafford, nơi anh đã từng vội vã rời đi khi còn là một cầu thủ trẻ. Anh mong muốn sẽ tiếp bước những người đàn anh để bước vào ngôi đền huyền thoại của câu lạc bộ. Dẫu vậy, trải qua gần 03 mùa giải chinh chiến tại Premier League, ngôi sao người Pháp vẫn chưa thể chứng tỏ được giá trị của bản thân.

Nếu chỉ nhìn vào thống kê về thành tích ghi bàn trong hai mùa giải gần đây thì người hâm mộ sẽ có cái nhìn lầm tưởng về phong độ của Paul Pogba bởi anh gần như đã đạt gần đến cột mốc ghi bàn trong cả 04 mùa chinh chiến tại Serie A. Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược, tuyển thủ người Pháp thuộc mẫu thi đấu theo cảm hứng, trận mờ trận tỏ và chưa bao giờ có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong suốt mùa giải.

Europa League mùa 2016/2017 là sân khấu hiếm hoi mà Paul Pogba thể hiện được đẳng cấp của mình, còn lại tuyển thủ người Pháp thường được người hâm mộ biết đến bởi sự trau chuốt vẻ bên ngoài (thường xuyên thay đổi kiểu tóc) và những vụ rắc rối, lùm xùm với thuyền trưởng đội bóng thời bấy giờ, Jose Mourinho.

 - Bóng Đá

 Europa League mùa 2016/2017 là điểm sáng hiếm hoi của Paul Pogba trong màu áo Manchester United.

Sự mâu thuẫn giữa phong cách chơi bóng của Paul Pogba và triết lý chiến thuật của người đặc biệt đã khiến tiền vệ người Pháp không thể tái hiện lại được hình ảnh của mình khi còn thi đấu cho Juventus. Và đó là nguyên nhân chính khiến Jose Mourinho bị bật bãi khỏi Old Trafford.

Jose Mourinho đi và Ole Gunnar Solskjaer đến. Là một người mang dòng máu quỷ, cựu thuyền trưởng Cardiff City biết rõ mình phải làm gì để vực dậy con tàu đắm MU và tái sinh lại Paul Pogba. Ông giải thoát tiền vệ này ra khỏi nhiệm vụ phòng ngự và tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công. Kết quả là đội bóng liên tiếp giành được những kết quả thuận lợi và xác lập nên những cột mốc mới.

Thời điểm đó rất nhiều người tin rằng MU và Paul Pogba đã thực sự trở lại dưới bàn tay của Solskjaer, thế nhưng giữa lúc sự kỳ vọng của các Manucians đặt vào anh lớn nhất thì một lần nữa Pogba lại khiến tất cả phải thất vọng. Những pha xử lý rườm rà, đậm chất cá nhân đã khiến đội quân của Solskjaer không còn là một cỗ máy chiến thắng.

 - Bóng Đá

 Solskjaer đã thất bại trong việc giúp Paul Pogba duy trì phong độ đỉnh cao.

Paul Pogba là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, điều đó không có gì phải bàn cãi, thế nhưng giữa lúc đội bóng cần nhất thì đẳng cấp của anh lại không thể phát huy được đúng lúc. Màn trình diễn tồi tệ của Pogba trong hai trận đấu gần đây gặp Barcelona (Champions League) và Everton (Premier League) là minh chứng cụ thể nhất.

Manchester United đang có dấu hiệu trượt dốc, lỗi lớn nằm chính ở Paul Pogba. Bởi không chỉ là ngôi sao hàng đầu, anh còn là nhân vật trung tâm trong lối chơi của đội bóng ngay cả khi Solskjaer triển khai áp dụng các sơ đồ chiến thuật khác nhau như 4 – 3 – 1 – 2, 4 – 2 – 2 – 2, 4 – 3 – 3,… Sau trận đấu trên sân Goodison Park, Pogba đã đăng đàn xin lỗi các cổ động viên MU, nhưng với tình thế hiện tại thật khó để anh có thể phát huy hết được phẩm chất của mình trong phần còn lại của mùa giải.

Trong 04 vòng đấu cuối cùng, đội chủ sân Old Trafford phải đối diện với một lịch thi đấu vô cùng khó khăn khi họ phải đụng độ với 02 đối thủ nằm trong nhóm big six, viễn cảnh phải đứng ngoài top bốn và mất suất dự Champions League là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngay từ thời điểm này, đã có rất nhiều tờ báo đưa ra những nhận định về tương lai của Paul Pogba, người cũng đang được chính Real Madrid theo đuổi.

Thế nhưng với các Manucians, có lẽ họ cũng không phải quá lo lắng và tiếc nuối bởi những đóng góp hạn chế của anh đối với đội bóng trong những mùa giải vừa qua.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:45 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục