Manchester United đã tự làm khó mình khi bổ nhiệm Solskjaer

23:15 Thứ sáu 01/02/2019 | 5

Mâu thuẫn hiện tại trong việc tìm HLV dài hạn của M.U là chọn người có kinh nghiệm hay người còn non tay nhưng đầy nhiệt huyết.

Sau trận thua bạc nhược 1-3 trước Liverpool cuối năm ngoái, BLĐ Manchester United đã hoàn toàn mất kiên nhẫn với Jose Mourinho và quyết định sa thải HLV này. Nhưng việc tìm người thay thế ở thời điểm giữa mùa hoàn toàn không phải một điều đơn giản.

Hai cái tên mà Quỷ đỏ mong muốn có được nhất đều không gật đầu. Mauricio Pochettino liên tục khẳng định sẽ gắn bó với Tottenham nếu không bị đuổi đi. Zinedine Zidane, sau khi no nê danh hiệu ở Real Madrid đã tuyên bố muốn nhận được thử thách mới, mà việc vực dậy một M.U từ lâu sa sút là một trong số đó, tuy nhiên lại không muốn trở lại làm việc ở giai đoạn giữa mùa, hẹn United tháng 8 tới nếu họ vẫn giữ lời đề nghị.

 Zidane được cho là người có đủ khả năng vực dậy M.U.

Cuối cùng, Man United bất ngờ mời huyền thoại của mình, Ole Gunnar Solskjaer từ giải Norway về làm HLV tạm quyền, dẫn dắt đội bóng trong thời gian BLĐ tìm người phù hợp.

Sau những trận thắng đầu tiên của Solskjaer với Quỷ đỏ, báo chí đưa tin thượng tầng đội bóng vẫn đang miệt mài tìm một HLV đẳng cấp về làm việc lâu dài tại Old Trafford. Solskjaer, dù thắng, nhưng vẫn chỉ trước các đối thủ nhỏ, và kinh nghiệm của ông ở giải Norway chưa nói lên được nhiều điều.

Tuy nhiên sau đó, khi Manchester United đánh bại Tottenham một cách thuyết phục, sau đó là Arsenal và vừa có trận bất bại thứ 9, các nhà lãnh đạo M.U tất nhiên không thể ngó lơ ông được nữa. Trước bối cảnh này, huyền thoại Gary Neville cho rằng BLĐ đội bóng đang đứng ở một thế khó thực sự.

"Rất khó để có thể lờ đi Solskjaer."

"Sáu tuần trước Man Utd đã lục tung cả châu Âu để tìm ra HLV xuất sắc nhất về M.U làm việc mùa hè này. Và họ nên tiếp tục làm thế vì không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra vào 3, 4 tháng tới. Nhưng nếu Ole có thể duy trì những gì anh ấy đã làm, thì CLB thực sự sẽ rất khó nghĩ trong việc lên kế hoạch."

Jones phát biểu về Solskjaer - Bóng Đá

 Những gì Solskjaer làm được đã vượt quá kì vọng lúc đầu.

"Bởi nếu cả người hâm mộ và cầu thủ đã đứng về phía Ole, và quan trọng là với những kết quả mà anh ấy đã mang lại, thì rất khó để BLĐ Man Utd có thể ngó nghiêng một người khác."

"Rồi sau đó, kể cả họ có tìm được HLV xuất sắc nhất thế giới đi chăng nữa, thì vấn đề là người đó có đáp ứng được kì vọng không. Họ đã từng thử đôi lần với Louis van Gaal và Jose Mourinho nhưng rồi mọi chuyện không đi đến đâu."

"Nên tôi nghĩ Ole đang có cơ hội, đặc biệt là với những tỷ số tuyệt vời đó, với thứ bóng đá hấp dẫn hơn và người hâm mộ cũng đã cảm thấy an tâm hơn. Anh ấy đã vượt xa những kì vọng của 6 tuần về trước."

Thanh Vũ | 22:00 01/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục