Manchester United cần một kế hoạch dự phòng cho Paul Pogba

17:45 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnMan Utd và HLV Ole Gunnar Solskjaer không muốn bán Paul Pogba, nhưng sự dòm ngó từ Real Madrid khiến họ luôn phải đề phòng.

Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Nhưng nguyên tắc chung của việc chuyển nhượng là không có lửa làm sao không có khói được. Pogba và đặc biệt là Mina Raiola vẫn thường xuyên thắp lên ngọn lửa đó. Nhất là khi tuyển thủ Pháp luôn có vấn đề về thái độ, anh từng thừa nhận rằng Real là "câu lạc bộ trong mơ" của mình. Điều này càng làm Man Utd thêm lo lắng, và rối bời, trong bối cạnh họ muốn ổn định lực lượng sau những tháng ngày vô định.

Manchester United need a contingency plan over Paul Pogba - Bóng Đá

 Manchester United cần một kế hoạch dự phòng cho Paul Pogba.

Pogba đã gây mâu thuẫn trong chính những người hâm mộ Man Utd. Việc ghi được 16 bàn thắng, cung cấp 10 đường kiến tạo là con số đáng khen ngợi đối với một tiền vệ. Nhưng anh vẫn bị chỉ trích bởi thái độ thi đấu và ít khi chịu lui về phòng ngự.

Man Utd đã làm rõ Pogba không phải để bán. Nhưng họ cũng phải chuẩn bị sẵn một kịch bản không Pogba, để nếu mọi thứ xảy ra, thảm họa sẽ không đến. Đầu tiên, cầu thủ 26 tuổi này sẽ tạo ra một khoản phí chuyển nhượng đáng kể, không dưới 100 triệu bảng để đội chủ sân Old Trafford có thể tái đầu tư.

Có không ít 'số 10' trẻ trung để Man Utd có thể theo đuổi, như Joao Felix, Bruno Fernandes hay đặc biệt là James Maddison - tài năng người Anh theo đúng tiêu chí của họ.

Manchester United need a contingency plan over Paul Pogba - Bóng Đá

 James Maddison của Leicester đầy hứa hẹn.

Maddison đã tạo ra 100 cơ hội ghi bàn trong mùa bóng 2018/19 ở Premier League. Anh là cầu thủ đầu tiên thuộc những đội ngoài top 6 đạt được con số đó kể từ Dimitri Payet của West Ham mùa 2015/16. Thật thú vị, chỉ có Pogba (9) là cầu thủ của United có được nhiều pha kiến tạo hơn Maddison (7) và không ai tại Premier League ghi bàn từ những cú đá phạt nhiều hơn anh (3). Man Utd thì chỉ ghi được 2 bàn từ chấm phạt trong cả mùa giải, 1 của Juan Mata và 1 của Marcus Rashford.

Dù Pogba có ra đi hay không, Maddison cũng là cầu thủ đáng để Man Utd chiêu mộ. Bên cạnh đó, Youri Tielemans, Aboulaye Doucoure và Ruben Neves cũng là những sự lựa chọn để HLV Ole Gunnar Solskjaer cân nhắc, bởi hàng tiền vệ Man Utd khá mỏng manh.

Nếu Quỷ đỏ chiêu mộ Christian Eriksen hay Philippe Coutinho thì sẽ rất tốn kém, nhưng có lẽ cần thiết để tái tạo chất lượng ngôi sao và tính thị trường của Pogba. Vấn đề là United đơn giản là không thể để mất Pogba mà không có sự thay thế sẵn có cho anh.

Minh Tuấn | 17:01 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục