Manchester United: 5 người sắp bị "trảm"

15:01 Thứ ba 08/05/2012

Tất cả đều đã có một mùa giải đáng quên trong màu áo MU.

Như mọi CLB khác, MU sẽ chẳng bao giờ nhận được sự nể trọng nếu không có được các danh hiệu vô địch. Mùa này, sự thật phũ phàng ấy đã xảy ra khi đoàn quân của Ferguson thất bại ở hầu hết các đấu trường (Community Shield không phải là một danh hiệu thực sự). Quỷ đỏ vẫn còn hy vọng ở Premier League nhưng có lẽ khả năng họ lên ngôi chỉ còn 1%. Ai cũng đã thấy vấn đề của MU nằm ở lực lượng. Khi mà Old Trafford giờ đây không còn là điểm đến hấp dẫn các ngôi sao hàng đầu thế giới thì ở chiều ngược lại, MU đang sở hữu khá nhiều cầu thủ “hưởng lương cao, đóng góp ít”. Dưới đây là danh sách 5 người nhiều khả năng sẽ bị Ferguson bán đi trong mùa hè này.

1.Berbatov

Ferguson đã rất kiên nhẫn với Berbatov nhưng tiền đạo người Bulgaira chưa bao giờ đạt phong độ tốt nhất trong màu áo MU kể từ khi chuyển đến với giá 30,75 triệu bảng vào mùa hè 2008. Mùa này, Berbatov mới chỉ đá 21 trận và ghi được 9 bàn. Tin đồn về việc Berbatov ra đi đã xuất hiện từ lâu và mới đây HLV Ferguson cũng xác nhận ông sẽ bán ngôi sao 31 tuổi nếu nhận được một đề nghị hợp lý.

2.Michael Owen

Owen gần như chắc chắn sẽ chia tay MU

Những đóng góp vốn đã ít ỏi của Owen theo thời gian cứ ngày một giảm đi. Mùa giải năm nay quả thật là tệ hại với “cựu thần đồng” của bóng đá Anh. Vì những chấn thương liên miên, Owen mới chỉ đá vỏn vẹn 4 trận. Ở tuổi 32 và gần như không còn đủ sức thi đấu đỉnh cao, rất khó để Owen được gia hạn hợp đồng.

3. Tomas Kuszczak

Suốt nhiều tháng qua, Kuszczak kêu gào đòi được rời khỏi Old Trafford vì chán ngán cảnh phải mài quần trên ghế dự bị. Tuy nhiên, Ferguson vẫn chưa đáp ứng nguyện vọng của thủ môn người Ba Lan bởi vẫn muốn có anh để đề phòng trường hợp Lindegaard và De Gea chấn thương. Dẫu vậy, với việc Ben Amos (22 tuổi) đang từng bước trưởng thành và đã được tín nhiệm cho vị trí thủ môn số 3, gần như chắc chắn Kuszczak sẽ được phép ra đi trong những tháng tới.

4.Macheda

Macheda không tìm được chỗ đứng

Tiền đạo người Italia đã gây ấn tượng cực mạnh trong những lần đầu tiên được Ferguson tung vào sân. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau đó Macheda đã không cho thấy sự tiến bộ về chuyên môn. Đã thế, anh còn dính vào những chuyện thị phi bên ngoài sân cỏ. Mùa này, Ferguson đã quyết định để Macheda tới QPR theo dạng cho mượn hòng giúp anh tích lũy thêm kinh nghiệm. Thế nhưng, khi chưa kịp chứng tỏ mình, Macheda đã phải quay lại Old Trafford vào cuối tháng Ba vừa qua để điều trị chấn thương đầu gối. Nhiều khả năng tiền đạo sinh ra ở Rome sẽ khăn gói về Italy, nơi có khá nhiều đội bóng muốn chiêu mộ anh.

5.Anderson

Tiền vệ người Brazil đã bắt đầu mùa giải này khá tốt khi phối hợp cực hay với Cleverley ở giữa sân. Tuy vậy, anh đã liên tục dính phải chấn thương và biến mất trong phần còn lại của mùa giải. Nhìn chung, sau 5 mùa gắn bó với Quỷ đỏ, Anderson vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Mặc dù sự cạnh tranh ở vị trí tiền vệ tại sân Old Trafford không quá khắc nghiệt nhưng cầu thủ 24 tuổi không sao tìm được chỗ đứng cho riêng mình. Hiện có một số đội bóng của Serie A và Bồ Đào Nha đã đánh tiếng hỏi mua Anderson và nếu có một lời đề nghị thỏa đáng, rất có thể Ferguson sẽ gật đầu.
T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục