Man Utd xem giò tuyển thủ Croatia: Solskjaer đúng hay sai?

18:28 Thứ hai 26/08/2019

TinTheThao.com.vnNhiều nguồn tin tại Anh cho biết, Man Utd đã tỏ rõ sự quan tâm của mình đối với tuyển thủ Croatia đang chơi bóng cho Dinamo Zagreb, Dominik Livakovic.

 Livakovic là ai?

Một tuyển trạch viên của Quỷ đỏ cũng được bắt gặp trong trận đấu lượt đi Champions League của Dinamo Zagreb với Rosenberg. Đây là trận đấu mà Livakovic đã chơi tốt, góp công vào thắng lợi 2-0 của đội nhà trước đại diện của Na-uy.

 - Bóng Đá

 Livakovic được Man Utd quan tâm.

Livakovic năm nay 24 tuổi, đã 6 lần khoác áo ĐTQG Croatia, và là một phần của đội bóng về nhì ở World Cup 2018 tại Nga. Anh là một thủ môn được đánh giá cao nhờ sự ổn định, điềm tĩnh, phản xạ tốt, cùng khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Khả năng phát động tấn công cũng là điểm mạnh của thủ thành cao 1m88 này.

Khi mới 22 tuổi, Livakovic đã có đến hơn 100 trận tại giải đấu hàng đầu Croatia. Dù có đóng góp quan trọng vào thành công của Dinamo Zagreb 2 năm qua, nhưng Livakovic có giá chỉ 15-20 triệu euro. Con số này không thể làm khó Man Utd. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ Tottenham và Liverpool buộc Quỷ đỏ phải có những động thái cụ thể ngay từ lúc này.

Tại sao Man Utd nên chiêu mộ Livakovic?

Sau khi được Man Utd đưa về Old Trafford từ Atletico Madrid năm 2011, David de Gea đã có 278 lần ra sân ở Premier League, với 101 trận đấu giữ sạch lưới.

 - Bóng Đá

 De Gea không còn quá xuất sắc.

De Gea là cầu thủ đẳng cấp, ổn định, xuất sắc hiếm hoi của Man Utd thời hậu Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, phong độ của anh đã suy giảm trông thấy kể từ khi có màn trình diễn đáng quên ở ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018.

Mùa trước, De Gea đã mắc những sai lầm sơ đẳng. Mùa này, sau 3 trận cùng Quỷ đỏ, anh cũng chơi không tốt, đặc biệt là trong bàn thắng của Patrick van Aanholt bên phía Crystal Palace, gián tiếp khiến Man Utd bại trận.

Cần nhớ rằng, De Gea đã bước vào năm cuối cùng trong hợp đồng của mình tại sân Old Trafford nhưng vẫn chưa cam kết tương lai lâu dài với họ. De Gea từng là cái tên không thể thiếu của Man Utd, nhưng đây là thời điểm HLV Ole Gunnar Solskjaer nên bắt đầu tìm kiếm người thay thế anh.

Man Utd vẫn còn có Sergio Romero và Lee Grant làm thủ môn dự phòng, nhưng không ai trong số họ có thể là chốt chặn đáng tin cậy thường xuyên. Có lẽ, trong những kỳ chuyển nhượng kế tiếp, vị trí thủ môn, mà cụ thể là Dominik Livakovic sẽ là ưu tiên của Quỷ đỏ.

(Theo madaboutepl)

Crystal Palace khiến Man Utd ôm hận:

Minh Tuấn | 10:20 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục