Man Utd với khâu chuyển nhượng: Có 1 điều đã bị lãng quên từ lâu

10:14 Chủ nhật 19/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐã rất lâu rồi đội chủ sân Old Trafford không chủ trương mang về những ngôi sao người Anh để bổ sung cho đội hình, nhưng giờ đây là lúc để thay đổi.

Đôi khi tiền bạc không thể giúp bạn mua danh hiệu, và điều này đã ứng nghiệm với Manchester United. Kể từ khi Ed Woodward lên nắm quyền, ông đã khiến các CĐV M.U thích thú với hàng loạt những bản hợp đồng bom tấn. Kế hoạch của vị Phó chủ tịch Quỷ đỏ rất rõ ràng - mang về các ngôi sao đã thành danh.

Radamel Falcao, Angel Di Maria hay Alexis Sanchez đều khẳng định tên tuổi của mình ở các đội bóng lớn. Romelu Lukaku, Fred hay Paul Pogba được rất nhiều đại gia chú ý trước khi cập bến "Nhà hát của những giấc mơ". Và chưa kể đó là Morgan Schneiderlin, Memphis Depay hay Henrikh Mkhitaryan, tất cả đã khiến M.U mất hơn 400 triệu bảng nhưng lại chẳng có nỗi một danh hiệu Premier League.

Man Utd với khâu chuyển nhượng: Có 1 điều đã bị lãng quên từ lâu - Bóng Đá

 Những người như Alexis Sanchez sẽ không còn cơ hội tại Old Trafford nữa.

Manchester United đã trải qua 4 đời HLV nhưng giờ đây vẫn phải cải tổ đội hình để làm lại từ đầu. Vì sao nửa đỏ thành Manchester lại thành công đến thế trong suốt 27 năm Sir Alex Ferguson tại vị? Câu trả lời được David Beckham chia sẻ cách đây không lâu, và thực sự chiến lược gia người Scotland quá vĩ đại.

"Ông ta có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Ông ấy có thể bắt đầu hành động và mua về hai, ba cầu thủ xuất chúng. Kể cả khi mùa giải vừa rồi đội bóng giành cú ăn ba, có được hai danh hiệu hay chỉ đơn giản là vô địch Ngoại Hạng Anh đi chăng nữa".

Cựu tiền vệ tài hoa hiểu rõ cách mà "Fergie" đã đưa đội chủ sân Old Trafford đến với vinh quang. Bằng những bản hợp đồng "homegrown" hay những cái tên ít ai ngờ, ông vẫn biến M.U thành một tên tuổi đáng gờm. Thời điểm hiện tại, Manchester United bị cuốn quá nhiều vào những ngôi sao đang chơi ấn tượng tại châu Âu, đó là Matthijs de Ligt, là Tanguy Ndombele.

Man Utd với khâu chuyển nhượng: Có 1 điều đã bị lãng quên từ lâu - Bóng Đá

 Declan Rice là cầu thủ nội địa đáng chú ý bậc nhất vào lúc này.

Nhưng liệu đây có phải chỉ là "cú lừa" của Ed Woodward và các cộng sự? Thực tế cho thấy đã đến lúc Quỷ đỏ phải trở lại với chiến lược chuyển nhượng như thời của Sir Alex Ferguson. "Ngài máy sấy tóc" từng mang về các cầu thủ ít tên tuổi như Steve Bruce (Norwich City) hay Roy Keane (Nottingham Forest) và thu lại thành quả.

Với M.U hiện tại, nếu không phải là Daniel James hay Sean Longstaff thì sẽ là Declan Rice và Aaron Wan-Bissaka. Họ đều thi đấu cho các CLB hạng trung tại Premie League và dĩ nhiên sẽ không thể khiến các fan hâm mộ thỏa mãn. Đại đa số các CĐV đều muốn đội bóng thân yêu của mình mang về Antoine Griezmann hay Paulo Dybala.

Man Utd với khâu chuyển nhượng: Có 1 điều đã bị lãng quên từ lâu - Bóng Đá

 Sau tất cả, Ed Woodward đã nhận ra sai lầm của mình.

Ole Gunnar Solskjaer và Ed woodward không muốn rủi ro! Rõ ràng sẽ chẳng ai muốn thấy một trường hợp tương tự như Alexis Sanchez tại "Nhà hát của những giấc mơ" nữa. "Solsa" muốn trẻ hóa và sẵn sàng mạo hiểm với kế hoạch của mình. Và dù thế nào đi nữa, ông vẫn sẽ chịu ít áp lực hơn khi kích nổ những bom tấn nhưng lại thất bại.

Các cầu thủ trẻ luôn tràn đầy khao khát và muốn khẳng định tài năng. Sẽ không có chuyện đòi hỏi mức lương ngất ngưởng hay "làm mình làm mẩy" và thể hiện cái tôi. Liverpool và Tottenham Hotspur từng thành công với chính sách kí hợp đồng với những nhân tố "lạ hoắc". Còn với United, có lẽ đây chính là lúc thích hợp nhất để trở về với bản ngã của mình. 

Giang Nam | 09:15 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục