Man Utd và phiên chợ Đông 2019: Chỉ 1 là đủ!

19:20 Chủ nhật 22/12/2019

TinTheThao.com.vnGiữa hàng loạt tin đồn, đội chủ sân Old Trafford có lẽ cần kiên định với những gì mình cần.

Trước khi mùa giải 2019/20 bắt đầu, các CĐV không thể tưởng tượng ra kịch bản Manchester United lại dám "chơi lớn" đến vậy. Mùa Hè 2019, M.U quyết định bán đứt Romelu Lukaku cho Inter Milan mà không mang về bất kỳ sự thay thế nào. Thậm chí, Ole Gunnar Solskjaer còn đẩy Alexis Sanchez đi cùng tiền đạo người Bỉ theo dạng cho mượn. Vì lẽ này, Quỷ đỏ chỉ còn Marcus Rashford và Anthony Martial là hai cái tên có thể tin tưởng.

Mặt khác, Mason Greenwood vẫn còn tương đối trẻ để có thể trao cơ hội ra sân thường xuyên. Cuối cùng, "Man Đỏ" phải trả giá khi hàng công phụ thuộc nhiều vào Marcus Rashford. Trước tình cảnh khốn đốn, thượng tầng nửa đỏ thành Manchester buộc phải hành động để cải thiện chất lượng đội hình. Theo truyền thông Anh, Erling Haaland đang được xem là mục tiêu hàng đầu của CLB. Thậm chí, đích thân "Solsa" đã bay sang Salzburg để thuyết phục cậu học trò cũ sang xứ Sương mù chơi bóng.

Man Utd và phiên chợ Đông 2019: Chỉ 1 là đủ! - Bóng Đá

 "Solsa" đang hài lòng với những gì mình có trong tay.

Song song đó, đại diện của Premier League được cho là muốn có thêm sự phục vụ của Christian Eriksen cùng với Jadon Sancho. Và nếu hoàn tất cả 3 thương vụ nói trên, đội hình M.U chuẩn bị cho giai đoạn hai sẽ trở nên rất đáng gờm. Mặc dù vậy, trong những năm qua, thị trường chuyển nhượng mùa Đông chưa bao giờ là dễ dàng cho Ed Woodward và các cộng sự. Vì nhiều lí do khác nhau, Manchester United có lẽ chỉ cần mua một cái tên duy nhất đó là Erling Haaland.

Trên thực tế, chân sút người Na Uy là người Ole Gunnar Solskjaer hiểu rất rõ. Cả hai đã từng làm việc tại Molde và thuyền trưởng Quỷ đỏ có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của cầu thủ 19 tuổi. Xét về khía cạnh chuyên môn, chàng trai sinh ra tại Leeds chính là mảnh ghép mà đội chủ sân Old Trafford đang cần vào lúc này. Ngôi sao sinh năm 2000 vẫn còn rất trẻ, là mẫu tiền đạo giàu tốc độ và sở hữu khả năng độc lập tác chiến vô cùng ấn tượng.

Đó là những tố chất phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công mà nửa đỏ thành Manchester đang thi triển. Có Erling Haaland trong đội hình, Marcus Rashford sẽ toàn tâm toàn ý thi đấu bên hành lang trái - nơi phát huy tối đa sở trường của "ngọc thô" lò Carrington. Thậm chí, nếu so với Anthony Martial, học trò cũ của "Solsa" tỏ ra mạnh mẽ hơn cả về tâm lý lẫn thể hình. Hay nói cách khác, cầu thủ thuộc biên chế RB Salzburg là một Romelu Lukaku phiên bản nâng cấp.

Man Utd và phiên chợ Đông 2019: Chỉ 1 là đủ! - Bóng Đá

 Erling Haaland mới là cái tên Quỷ đỏ cần có nhất.

Tiền đạo cắm cũng là nỗi lo duy nhất của M.U ở mùa giải 2019/20 này. Vậy tại sao ban lãnh đạo Quỷ đỏ không cần phải mua thêm người ở các vị trí khác? Nói về vai trò hộ công, Paul Pogba hoàn toàn có thể đảm nhận sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Còn nhớ khi Ole Gunnar Solskjaer mới nhậm chức, tuyển thủ Pháp đã thi đấu đầy ấn tượng ở vị trí "số 10". Nếu giữ chân thành công nhà vô địch World Cup 2018, đây chẳng khác gì một "bản hợp đồng mới" của đội chủ sân Old Trafford.

Trong khi đó, với trường hợp của Jadon Sancho, Manchester United có thể tiếp tục đặt niềm tin vào Daniel James. Ngôi sao người Xứ Wales mới là hạt nhân quan trọng trong cách vận hành của Quỷ đỏ. Với khả năng bứt tốc và tạt bóng ở mức ổn định, cựu cầu thủ Swansea City thường gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Sẽ ra sao nếu "tam tấu" Manchester United ở khoảng thời gian tới là Marcus Rashford - Erling Haaland - Daniel James?

Giang Nam | 18:20 22/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục