Man Utd và mảnh ghép còn thiếu? Ngay tại Chelsea, có mặt ở Old Trafford

21:58 Thứ hai 29/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ có thể giải quyết bài toán tuyến hai của mình với một ngôi sao của The Blues.

Đêm qua Man United đón chào sự trở lại của Ander Herrera. Do đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có thể yên tâm để "quân bài" bài Fred ngoài đội hình xuất phát. Herrera cùng Pogba và Matic hợp thành bộ ba tiền vệ ưng ý nhất của Solsa.

Ngay lập tức những điều tích cực đã đến. Thế nhưng điều tích cực này có lẽ chỉ dừng lại ở chỗ tuyến hai của Quỷ đỏ khiến người ta bớt ngán ngẩm hơn mà thôi. Thực tế là thế trận của Quỷ đỏ vẫn tỏ ra không vượt trội so với Chelsea. United làm tốt trong 15 phút đầu mỗi hiệp rồi dần thất thế, và thông số chỉ ra rõ ràng nhất điều này chính là số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra chỉ bằng gần một nửa các vị khách.

Man Utd và mảnh ghép còn thiếu? Ngay tại Chelsea, có mặt ở Old Trafford - Bóng Đá

Herrera vẫn chưa phải giải pháp cho nan đề tuyến giữa của MU.

Nếu phải chỉ ra một nhân tố đặc biệt đáng chú ý ở mặt trận giữa sân thì đó sẽ là Mateo Kovacic. Những pha rê bóng tạo đột phá của tiền vệ người Croatia thực sự đã giúp cho mặt trận tấn công của Chelsea trở nên đáng xem. Khả năng chuyền bóng, nhãn quang chiến thuật của cựu sao Real Madrid cũng là rất ổn khi anh có nhiều pha mở bóng rất thoáng cho các đồng đội, mà nếu được tận dụng tốt hơn bởi các chân chuyền - như Willian chẳng hạn - thì có lẽ thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã phải nếm trái đắng ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Ngoài những vai trò trên mặt trận tấn công, Kovacic cũng cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình lên cái cách Chelsea phòng ngự. Đúng với phong cách thi đấu của một tiền vệ box-to-box, Kovacic có phạm vi hoạt động rất rộng. Anh có cho mình 5 cú tắc bóng thành công, 1 lần cắt bóng và 1 pha phá bóng.

Man Utd và mảnh ghép còn thiếu? Ngay tại Chelsea, có mặt ở Old Trafford - Bóng Đá

Kovacic có thể sẽ là phương án giúp tuyến tiền vệ của Man Utd trở nên đáng xem hơn.

Rõ ràng, có thể thấy ngôi sao 24 tuổi là một tiền vệ đa năng, công thủ toàn diện cũng như biết tạo đột phá. Và đó cũng là điều mà hàng tiền vệ của Man Utd đang thiếu. Hiện tại, ngoài Paul Pogba cùng Nemanja Matic là nguồn sáng tạo đáng nói duy nhất, tuyến hai của Man Utd có thể ví như một rừng cầu thủ theo kiểu "cơ bắp". Những Fred, Scott McTominay dù có thừa sự nhiệt huyết thế nhưng điểm yếu của họ vẫn là khả năng phân phối bóng, khả năng tạo đột phá.

Không khó để nhận ra, Man Utd đã bị "bắt hết bài vở" và gặp khó trước những đội bóng được tổ chức chặt chẽ - như Wolverhampton chẳng hạn. Trong bối cảnh mà Ander Herrera 99% sẽ rời đi, còn Pogba chưa rõ tương lai, một cầu thủ vừa có sự năng nổ, có thể hỗ trợ phòng ngự để đảm bảo sự chắc chắn lại có thể mang tới những sự sáng tạo, đột biến nhất định trên mặt trận tấn công nhờ khả năng đi bóng, chuyền bóng như Kovacic rõ ràng là một giải pháp đáng quan tâm với Solskjaer.

Anh Tú | 16:40 29/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục