Man Utd và Chelsea, những người cùng khổ tại giải Ngoại Hạng Anh (P3: Những bất cập từ giới thượng tầng)

20:38 Thứ bảy 27/04/2019

TinTheThao.com.vnNhững thách thức Manchester United và Chelsea phải đối mặt nếu muốn trở lại thời kỳ đỉnh cao.

Thời gian gần đây, đã có những câu hỏi được giới truyền thông đặt ra về niềm tin và sự đam mê của ông chủ Roman Abramovich dành cho đội bóng ông đang sở hữu, Chelsea. Kể từ tháng 5 năm ngoái, tỷ phú người Nga đã không xem một trận đấu nào tại Stamford Bridge do không được Bộ Nội vụ Anh cấp visa làm việc tại xứ sở sương mù, với lý do được đồn thổi là do tỷ phú này có mối quan hệ khá mật thiết với Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

 - Bóng Đá

 Putin và ông chủ Chelsea có mối quan hệ khăng khít.

Mối lo ngại trên càng trở nên có căn cứ khi nhìn nhận thực tế rằng Chelsea là CLB bóng đá tại Anh, tài sản của nước Anh và là đồng minh của Mỹ, nhằm tránh rủi ro từ các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ, ông chủ người Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rao bán đội bóng thành London. Được biết, kể từ khi ngồi vào băng ghế quyền lực tại The Blues vào mùa hè 2003, tỷ phú 51 tuổi đã bỏ ra số tiền trên 200 triệu USD, trong đó có khoảng 130 triệu để giải quyết vấn đề nợ nần từ đời chủ trước.

Tính đến nay, trên 16 năm nắm quyền tại Chelsea, Abramovich đã đưa về hàng loạt cái tên từ cầu thủ cho đến huấn luyện viên để biến The Blues trở thành một trong những đội bóng giàu thành tích nhất của xứ sở sương mù trong thế kỷ 21. Với mức giá được đưa ra vào khoảng 2.5 tỷ Bảng Anh, người hâm mộ cũng như toàn bộ giải Ngoại Hạng Anh đang rất phấn khích muốn xem đâu là cái tên sẽ chi ra khoản tiền khổng lồ trên và trở thành chủ mới của Chelsea.

 - Bóng Đá

 Abramovich là người đã khôi phục con tàu đắm Chelsea.

Về phía đối diện, các ông chủ người Mỹ của Manchester United chọn cách đơn giản hơn là giao toàn quyền quyết định từ mảng thương mại cho đến bóng đá vào tay phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, thay vì trực tiếp nhúng tay vào công tác điều hành như các đội bóng khác. Nhưng nếu nhìn nhận một cách công tâm và quyết đoán, khi anh em nhà Glazer bắt đầu quan tâm đến thành tích của đội bóng hơn là khía cạnh thương mại, người đầu tiên phải khăn gói rời Man Utd chẳng ai khác ngoài "Ed Gỗ".

 - Bóng Đá

 Ed Woodward là cái gai trong mắt người hâm mộ Quỷ Đỏ.

Với thói quen "nhá hàng" những thương vụ chuyển nhượng cho giới truyền thông trước cả khi tiến hành đàm phán với mục tiêu, Woodward đã không ít lần làm cánh nhà báo cũng như người hâm mộ "mừng hụt" hết lần này đến lần khác, với mục đích chủ yếu là tăng sự nổi tiếng và phổ cập cái tên Man Utd đến toàn thế giới.

Không thể phủ nhận rằng, với cách làm kinh tế như vậy, Quỷ Đỏ luôn là một trong những đội bóng có doanh thu hằng năm tốt nhất thế giới. Nhưng nhìn về hướng ngược lại, việc mua bán cầu thủ quá thiếu suy nghĩ cũng như có tầm ảnh hưởng đến cả phòng thay đồ của Ed Woodward thật sự khiến thành tích của đội bóng thành Man đi xuống từng ngày, tỷ lệ nghịch so với doanh thu của đội bóng.

 - Bóng Đá

 Việc không quan tâm đến thành tích của đội bóng khiến các CĐV ghét lây sang cả anh em nhà Glazer.

Việc không có được sự uy tín từ việc nhúng quá sâu vào nội bộ đội bóng, người hâm mộ vẫn đang chờ từng ngày với hy vọng mong manh rằng ban lãnh đạo sẽ đưa về một giám đốc thể thao mới, một người có thể cân bằng cả hai vấn đề tài chính và thành tích cho Quỷ Đỏ.

Nguyễn Kim Bằng | 20:00 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục