Man Utd và bài học đắt giá từ những thương vụ bạc tỉ tạm bợ

15:11 Thứ năm 22/08/2019

TinTheThao.com.vnĐều là loạt gương mặt nhận được nhiều sự kỳ vọng, tuy nhiên cốt lõi điểm chung của những chữ ký này quy về một vấn đề duy nhất.

Tham vọng trở lại đường đua danh hiệu

Kể từ sau thời hậu Sir Alex Ferguson, Manchester United vẫn rất chật vật trên bước đường quay trở lại với ánh hào quang xưa. Một Quỷ đỏ thành Manchester hùng mạnh và là nỗi khiếp sợ của rất nhiều đội bóng tại xứ sở sương mùa đã không còn. Thay vào đó, trải qua nhiều đời HLV với những phong cách thi đấu thay đổi khác nhau, M.U giờ đây không còn là đội bóng khó bị đánh bại, trở nên mong manh và khó khăn hơn bao giờ hết.

Man Utd và bài học đắt giá từ những thương vụ bạc tỉ tạm bợ - Bóng Đá

M.U vẫn gian nan trên bước đường tìm lại ánh hào quang.

Mặc dù vậy, để bắt kịp với những đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh, cùng tham vọng quay trở lại đường đua danh hiệu và đỉnh cao danh vọng một cách sớm nhất, thượng tầng đội chủ sân Old Trafford chi rất nhiều tiền cho những kỳ chuyển nhượng khác nhau qua từng năm. Đồng ý là Man Utd giờ đây khó thu hút nhân tài số 1 về Nhà hát của những giấc mơ, nhưng nhiều bản hợp đồng tiềm năng và đáng mong đợi khác vẫn cập bến Quỷ đỏ sau những thoả thuận mức đãi ngộ khủng cũng như trở thành "ông hoàng" về tiền lương tại CLB.

Angel Di Maria hay trường hợp mới nhất Alexis Sanchez là những ví dụ cụ thể và điển hình như vậy. Chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của 2 ngôi sao này, nhưng câu chuyện mà họ gắn bó với Old Trafford rất khác nhau. Tựu chung, cả hai đều là những nỗi thất vọng cùng cực.

Nhưng vẫn cần sáng suốt và sự tỉnh táo

Thời đại kiêm tiền hiện nay, nếu không chi đậm cho thị trường chuyển nhượng, thường xuyên bổ sung lực lượng, nâng cấp đội hình thì những CLB giàu tham vọng và có truyền thống như Man Utd sẽ dễ dàng bị sa sút, đánh bật khỏi nhiều cuộc đua danh hiệu khác nhau. Tiềm lực tài chính và khả năng đàm phán chữ ký chất lượng sẽ giúp các "ông lớn" ở nhiều giải đấu hàng đầu Châu Âu phát triển và ngày một lớn mạnh.

Hiểu được điều đó, Man Utd phần nào cũng đi theo chính sách này suốt thời gian qua, nhưng có những lúc thượng tầng Quỷ đỏ cũng như bộ phận tuyển trạch CLB đã thiếu đi sự tỉnh táo nhất định. Bản hợp đồng với Angel Di Maria là ví dụ điển hình đầu tiên. Ngôi sao người Argentina đến với rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, sau đó phải "trốn chạy" khỏi Old Trafford vì thực tế, cựu tiền vệ Real Madrid không muốn đến Ngoại hạng Anh mà trái tim luôn hướng về Paris Saint-Germain.

Man Utd và bài học đắt giá từ những thương vụ bạc tỉ tạm bợ - Bóng Đá

Di Maria thực tế chẳng hề muốn đến Man Utd.

Một trường hợp khác, Alexis Sanchez cũng là chữ ký thất bại của BLĐ Quỷ đỏ. Tiền đạo người Chile từng chơi rất thành công ở Arsenal, nhưng không có gì đảm bảo anh sẽ lại toả sáng nếu đến Man Utd. Thực tế, chân sút kỳ cựu này đã luôn muốn đến một Man City hùng mạnh của Pep Guardiola và chỉ có sự "bạo dạn" chi tiền cùng những hứa hẹn về mức đãi ngộ của thượng tầng Man Utd mới thuyết phục Sanchez về với "nửa đỏ" thành Manchester.

Khi mà 1 ngôi sao chỉ đến với mức đãi ngộ khủng, tâm trí ban đầu chẳng dành để hướng đến sự phát triển chung của 1 đội bóng, bản hợp đồng đó thất bại là điều sẽ diễn ra không sớm thì muộn.

Chính vì lẽ đó, trong thời gian tới, với kinh nghiệm từ những bản hợp đồng ngôi sao thất bại, Man Utd cần phải nhìn nhận thật kỹ vấn đề này và trở nên khôn ngoan hơn trong công tác đàm phán chuyển nhượng. Đừng vì quá cần ngôi sao mà dốc hầu bao, cũng như đừng trao cho 1 gương mặt nào quá nhiều sự kỳ vọng trong khi bản thân người đó chẳng muốn toàn tâm toàn ý cống hiến tại Nhà hát của những giấc mơ.

Xem Alexis Sanchez trong màu áo Barcelona:

Minh Trí | 14:25 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục