Man Utd và Avengers: Những tia hy vọng vô cùng mong manh

13:44 Thứ bảy 19/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrước một Liverpool đang quá mạnh ở thời điểm hiện tại, cơ hội để Man Utd giành một kết quả thuận lợi là không cao.

Trong bộ phim "bom tấn" Avengers: Infinity War, Iron Man đã hỏi Docter Strange về cơ hội giành chiến thắng trước ác nhân Thanos. Với năng lực nhìn trước tương lai, Doctor Strange đã thấy trước 14.000.605 kết cục tương lai. Trong những kết quả đó, chỉ tồn tại duy nhất một cái khả năng giúp họ đánh bại Thanos.

Manchester United đang ở trong hoàn cảnh giống biệt đội Avengers, khi sức mạnh của Liverpool chẳng kém gì Thanos trong phim. Đoàn quân của Jurgen Klopp đang áp đảo tuyệt đối tại Premier League, họ toàn thắng cả 8 vòng đấu đầu tiên, có số bàn thắng cao thứ hai (20 bàn) và để lọt lưới ít nhất (6 bàn thua).

Man Utd và Avenger: Những tia hy vọng vô cùng mong manh - Bóng Đá

 Liverpool hiện tại quá vô đối ở giải quốc nội.

Ngược lại, sau 8 vòng đấu, Manchester United chỉ đem về được vỏn vẹn 9 điểm, vị trí thứ 12 trên BXH nhìn thì có vẻ chua chát với một ông lớn từng 20 lần đăng quang giải VĐQG Anh, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nó phản ánh đúng bản chất thực lực và phong độ của "Quỷ đỏ".

Bất chấp kết quả tồi tệ, ban lãnh đạo Man Utd được biết vẫn đặt niềm tin vào Solskjaer cùng khao khát xây dựng một "Quỷ đỏ" phiên bản nguyên thủy như thời Sir Alex của nhà cầm quân người Na Uy. Trong đó việc đẩy đi  Romelu Lukaku. Alexis Sanchez, và tin tưởng tuyệt đối vào dàn "homegrown" Marcus Rashford, Mason Greenwood là một ví dụ. Mặc dù vậy, hiệu quả vẫn là điều chưa ai thấy được.

Với Liverpool, họ thuyết phục người ta bằng cả thành tích trên BXH lẫn lối chơi trên sân. Nhìn khắp đội hình của The Kop, chỗ nào người ta cũng thấy điểm mạnh. Với Mo Salah, Firmino, Mane, Van Dijk,... Klopp như thể sở hữu cho mình chiếc găng tay vô cực giống Thanos, thổi bay mọi vật cản trên đường đi.

Man Utd và Avenger: Những tia hy vọng vô cùng mong manh - Bóng Đá

 Cơ hội nào cho lứa cầu thủ này của Man Utd trong trận derby nước Anh?

Còn Man Utd, lối chơi của họ quá đơn giản. Nhìn lại xuyên suốt các trận đấu của "Quỷ đỏ" mùa này, dễ thấy Solskjaer chỉ có một bài duy nhất là phát triển bóng dài từ hàng thủ lên thẳng tuyến đầu, tận dụng tốc độ của Rashford và Daniel James để khoan phá hàng thủ đối phương.

Họ gần như bỏ qua khu trung tuyến, và thực sự thì dàn tiền vệ của Man Utd cũng chưa đủ sáng tạo để làm chủ lối chơi của đội nhà. Đây có thể như khiếm khuyết rất lớn, là điểm yếu chí mạng mà Liverpool có thể khai thác từ "Quỷ đỏ".

Nhìn quanh một vòng, vẫn chẳng thấy xác suất nào cho Man Utd trong trận derby nước Anh. Tuy nhiên trong Avengers: Endgame (phần tiếp theo của Avengers: Infinity War), biệt đội Avengers vẫn giành chiến thắng trước Thanos với chỉ duy nhất 1 xác suất thành công. Nhưng cũng phải nói lại đó là... phần sau, còn ở tập này, rất khó để "Avengers" Man Utd làm nên chuyện trước " Thanos" Liverpool.

Xem video Jurgen Klopp trả lời phỏng vấn trước trận gặp M.U:

Vương Ngọc | 12:40 19/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục