Man Utd và 7 quyết định thất bại nhất sau thời kỳ Sir Alex Ferguson

09:28 Thứ năm 17/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHàng loạt hành động sai lầm trong 6 năm qua dưới triều đại Phó chủ tịch Ed Woodward khiến Quỷ đỏ đang sa lầy trong khủng hoảng.

1. Bổ nhiệm David Moyes

MU và những quyết định sai lầm nhất dưới kỷ nguyên Woodward - Bóng Đá

Moyes chỉ tại vị 10 tháng tại đội chủ sân Old Trafford.

Sự ra đi của huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson đã để lại khoảng trống quá lớn trên băng ghế chỉ đạo Man United. Trong một động thái gây nhiều tranh cãi, cựu thuyền trưởng Everton, David Moyes được bổ nhiệm dẫn dắt Quỷ đỏ vào tháng 05 năm 2013.

Phần còn lại đã đi vào lịch sử khi chiến lược gia 56 tuổi chỉ tại vị vỏn vẹn 10 tháng trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Danh thủ Ryan Giggs thay thế Moyes ở phần còn lại mùa giải và giúp Man United về đích thứ 7 chung cuộc.

2. Chiêu mộ Angel Di Maria

MU và những quyết định sai lầm nhất dưới kỷ nguyên Woodward - Bóng Đá

Di Maria là số 7 thất vọng của Man United.

Ngôi sao người Argentina là một trong những chữ ký sáng giá nhất dưới triều đại Louis van Gaal. Di Maria có sự khởi đầu trong màu áo mới hết sức thuyết phục với các bàn thắng và hàng loạt pha kiến tạo. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang với cựu cầu thủ Real Madrid.

Di Maria "biến mất" khó hiểu ngay sau đó và nhanh chóng được liệt kê vào danh sách những thương vụ đầu tư thất bại nhất của đội chủ sân Old Trafford. Năm  2015, anh chuyển sang khoác áo nhà vô địch Ligue 1, PSG.

3. "Từ bỏ" Memphis Depay và Wilfried Zaha

MU và những quyết định sai lầm nhất dưới kỷ nguyên Woodward - Bóng Đá

Depay trong màu áo Quỷ đỏ.

Depay, Zaha gia nhập Man United vào những thời điểm khác nhau nhưng đều cho thấy tiềm năng phát triển lớn của mình. Ở độ tuổi trẻ, thật khó để đòi hỏi bộ đôi trên có thể tiến bộ vượt bậc sau quãng thời gian ngắn và Quỷ đỏ đã không đủ kiên nhẫn với họ.

Thực tế chứng minh, việc để Depay lẫn Zaha ra đi là sai lầm của đội chủ sân Old Trafford. Depay có màn "lột xác" ấn tượng khi khoác lên mình màu áo Lyon; trong khi đó Zaha là nhân tố then chốt của câu lạc bộ Crystal Palace hiện tại.

4. Mua lại Paul Pogba

MU và những quyết định sai lầm nhất dưới kỷ nguyên Woodward - Bóng Đá

Pogba là cầu thủ gây tranh cãi nhiều nhất tại Man United.

Man United chiêu mộ tiền vệ người Pháp từ Juventus vào tháng 08 năm 2016 với bản hợp đồng kỷ lục thời bấy giờ 105 triệu euro. Pogba là cầu thủ gây tranh cãi bậc nhất tại Old Trafford khi anh có màn trình diễn phập phù xuyên suốt quãng thời gian gần đây.

Ngôi sao 26 tuổi sở hữu những phẩm chất nơi tiền vệ hàng đầu thế giới. Thế nhưng, thay vì tập trung hoàn toàn vào chuyên môn, những tranh cãi xung quanh về tương lai; mối quan hệ bất hòa giữa anh và cựu HLV Jose Mourinho khiến Pogba không thể phát huy hết tiềm năng vốn có.

5. Ký kết hợp đồng với Fred

MU và những quyết định sai lầm nhất dưới kỷ nguyên Woodward - Bóng Đá

Fred không để lại nhiều dấu ấn nơi tuyến giữa.

Fred là chữ ký đắt giá thứ 4 trong lịch sử Man United khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ Shakhtar Donetsk vào năm 2018 với số tiền 52.5 triệu bảng. Mặc dù vậy, kém cỏi là hai từ mô tả chính xác nhất màn trình diễn của tiền vệ người Brazil tính đến thời điểm hiện tại.

6. Gia hạn hợp đồng với Phil Jones

MU và những quyết định sai lầm nhất dưới kỷ nguyên Woodward - Bóng Đá

Jones trong màu áo Man United.

Sau quãng thời gian 8 năm gắn bó với nửa đỏ thành Manchester, đóng góp của Phil Jones là rất hạn chế dù anh đã giành được nhiều danh hiệu khác nhau (Premier League, FA Cup, League Cup, Europa League).

Dù hoàn toàn khỏe mạnh, thế nhưng cầu thủ 27 tuổi chưa ra sân trận nào tại Premier League. Jones chơi trọn vẹn 90 phút trước Astana tại Europa League và 45 phút với Rochdale ở đấu trường League Cup.

Dù đóng vai trò thứ yếu lẫn phong độ không có dấu hiệu cải thiện; thế nhưng Jones vẫn được Man United gia hạn thêm 4 năm rưỡi vào tháng Hai vừa qua.

7. Đánh bại Man City, mua Alexis Sanchez

MU và những quyết định sai lầm nhất dưới kỷ nguyên Woodward - Bóng Đá

Sanchez đánh mất chính mình tại Old Trafford.

Tiền đạo người Chile được đánh giá là một trong các bản hợp đồng thất bại nhất của Man United. Quỷ đỏ từng rất háo hức khi vượt qua hàng xóm Man City để mang Sanchez về Old Trafford vào tháng 1 năm 2018. 

Cựu cầu thủ Arsenal đóng góp vỏn vẹn 3 bàn thắng sau 32 lần xỏ giày ra sân trước khi chuyển sang Inter Milan dưới dạng cho mượn mùa hè qua. Một thương vụ đầu tư tệ hại của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Sanchez sau 1 tháng gia nhập Inter Milan

Anh Nguyễn | 07:50 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục